Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh đối thủ chính của Olympic Việt Nam

Cả HLV Razip Ismail lẫn truyền thông Malaysia đều thừa nhận đội Olympic nước này không có đội hình mạnh nhất để thi đấu với Olympic Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2016.


Chiều 25/3, Olympic Malaysia đã có buổi tập trong khuôn viên của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM). Các cầu thủ đội chủ nhà đều có thể hình lý tưởng, không có trường hợp nào bị chấn thương. Điểm mạnh của họ là lối chơi tập thể, không dựa vào một cá nhân nào. HLV Razip Ismail thừa nhận, Olympic Malaysia không có đội hình tốt nhất do nhiều cầu thủ trẻ tốt đang tập trung cho đội U23 chuẩn bị cho SEA Games 28.
Các cầu thủ Olympic Malaysia chủ yếu khoác áo đội Harimau Muda B, thi đấu tại giải vô địch quốc gia Singapore. Họ xác định trận đấu đầu tiên gặp Olympic Việt Nam ngày 27/3 mang tính chất quyết định đến cơ hội đi tiếp tại vòng loại U23 châu Á 2016. Vì thế, họ tập luyện rất quyết tâm, nghiêm túc.
Để có được thể lực tốt nhất cho trận gặp Olympic Việt Nam, cầu thủ đội chủ nhà thực hiện rất nhiều bài tập lạ dưới sự hướng dẫn của chuyên gia nước ngoài. 
Olympic Malaysia tiết lộ ông chỉ sử dụng một số cầu thủ từ đội U21 nước này từng đánh bại U19 Việt Nam 2-0 (có Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Long, Bùi Tiến Dũng, Văn Sơn) tại giải U22 Đông Nam Á 2014.
Tiền vệ tấn công Yazid, 20 tuổi, hiện chơi cho CLB Selangor ở giải Ngoại hạng Malaysia được xem là một trong những ngôi sao hiếm hoi của Olympic Malaysia. Anh đánh giá rất cao sức mạnh của Olympic Việt Nam, đặc biệt là các chân sút như Công Phượng, Văn Toàn và tiền vệ Tuấn Anh.
Hậu vệ Syahrul Azwari được xem là một trong những người giàu kinh nghiệm nhất của Olympic Malaysia.
Razip Ismail là HLV rất mát tay với bóng đá trẻ Malaysia. Ông được bổ nhiệm dẫn dắt đội Harimau Muda B vào năm 2013 thi đấu tại giải VĐQG Singapore. Chỉ sau một năm, ông giúp đội giành chức vô địch Bangabandhu Cup 2015, lần đầu tiên kể từ năm 1997. 

Nguyễn Đăng (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm