Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh đàn thiên nga tại khu đô thị xanh Ecopark

Ecopark - khu đô thị xanh tại Hà Nội là nơi sinh sống của đàn thiên nga quy mô lớn, thân thiện với cư dân, nhất là trẻ nhỏ và người già.

Ecopark anh 1

Giữa khu đô thị cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 phút chạy xe, bầy thiên nga, vịt trời bơi lội tự do trong hồ nước, chan hòa với thiên nhiên và thân thiện với cư dân. Vườn chim khổng lồ này nằm trong hồ Thiên Nga tại khu đô thị Ecopark, là hồ cảnh quan hơn 50 ha, rộng gấp 5 lần hồ Gươm, 6 lần hồ Trúc Bạch.

Ecopark anh 2

Tại Ecopark, 2 loài thiên nga đen và thiên nga trắng được chăm sóc, nuôi dưỡng trong môi trường sống lý tưởng với không gian nhiều cây xanh và mặt nước rộng lớn.

Ecopark anh 3

Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, trong tháng 3 vừa qua, một đàn thiên nga con được ấp nở thành công tại Ecopark, giúp nơi đây trở thành một trong những khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam ấp nở thành công thiên nga con trong điều kiện tự nhiên.

Ecopark anh 4

Đàn thiên nga tại Ecopark khá thân thiện với cư dân. Quanh hồ Thiên Nga, em nhỏ và người già thường dạo chơi, cho bầy chim ăn. Đồng thời, cư dân và nhiếp ảnh gia cũng đến đây “săn” những khoảnh khắc đẹp của loài chim này.

Ecopark anh 5

Ngoài thiên nga, hồ còn là nơi sinh sống của hàng nghìn cá thể chim trời quý hiếm như cò, vạc, bồ nông, vịt trời, hạc… Dọc đường dạo bộ quanh Ecopark vào sáng sớm, cư dân và du khách dễ dàng bắt gặp đàn vịt trời tung tăng kiếm ăn hay những đàn cò trắng bay qua các tòa nhà. Chủ đầu tư cho biết, bầy chim lớn tại khu đô thị mang đến cảm giác an tâm cho cư dân với quan niệm “đất lành chim đậu”.

Ecopark anh 6

Cùng con trai chơi với bầy thiên nga, chị Thu Uyên chia sẻ: “Trong lần cả gia đình đi du lịch, con tôi rất thích chơi với thiên nga, khi về Hà Nội vẫn ước mơ mãi. Biết tin Ecopark có bầy thiên nga, tôi đưa cháu sang chơi, sau đó cuối tuần nào cháu cũng đòi sang. Tôi mua nhà ở Ecopark cũng vì điều này, khiến con tôi rất vui. Cuối tuần, cháu rủ bạn đến đây chơi cùng thiên nhiên, chim chóc”.

Ecopark anh 7

Ông Hoài (70 tuổi), sống tại Ecopark cho biết: “Một năm nay chuyển về Ecopark, con cháu đến chơi xin ở hẳn 1-2 ngày, rủ cả bạn đến vì quá thích đàn thiên nga. Từ ngày về đây, con cháu hay đến chơi nên tôi vui lắm”.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm