Cận cảnh con tàu chở 3.000 tấn thép chìm ở biển Ninh Chữ
Thứ năm, 24/8/2017 17:18 (GMT+7)
17:18 24/8/2017
Tàu Việt Hải 06 chở hơn 3.000 tấn thép ngang qua biển Ninh Thuận bất ngờ thủng vỏ. Khi lai dắt vào cách bờ biển Ninh Chữ 500 m thì tàu chìm, 21.000 lít dầu có nguy cơ tràn ra biển.
Khoảng 14h40 ngày 23/8, tàu Việt Hải 06 (thuộc Công ty TNHH Việt Hải, Hải Phòng) chở 3.004 tấn thép cuộn, hành trình từ Vũng Tàu đi Thanh Hóa. Khi đi ngang vùng biển Ninh Thuận thì bị thủng vỏ, nước tràn vào hầm máy.
Thuyền trưởng Nguyễn Văn Hiên (57 tuổi) cùng 8 thuyền viên đã cho tàu quay vào bờ, tích cực bơm nước ra khỏi tàu, đồng thời phát tín hiệu cứu hộ. Bộ đội Biên phòng tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng ngư dân đã lai dắt con tàu vào vịnh Phan Rang, cách bờ biển Ninh Chữ 500 m. Lúc này, Tàu Việt Hải 06 đã chết máy, trôi tự do và có nguy cơ chìm.
Đến sáng 24/8, con tàu đã chìm xuống biển. Theo các thuyền viên, thân tàu đã chạm đáy biển, phần mũi tàu và buồng lái trồi lên mặt nước.
Theo thuyền trưởng Hiên, khi tàu chìm toàn bộ, các van dầu đã khóa. Tuy nhiên, nếu thời tiết bất lợi, 21.000 lít dầu trên tàu có nguy cơ tràn ra biển.
Sáng 24/8, Biên phòng tỉnh Ninh Thuận cùng các cơ quan chức năng đã tiếp cận con tàu kiểm tra hiện trạng tàu.
Biên phòng tỉnh Ninh Thuận kiểm tra tàu Việt Hải 06, đồng thời đưa các thuyền viên còn ở lại trên tàu vào bờ.
Thuyền viên chụp ảnh con tàu trước khi rời tàu và được đưa vào bờ.
Ông Trần Quốc Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận (đội mũ trắng), đã ra kiểm tra hiện trường vụ chìm tàu. Ông đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương triển khai công tác ngăn dầu tràn trên biển, tránh ảnh hưởng đến vùng biển nuôi trồng thủy sản và du lịch của tỉnh Ninh Thuận.
Vị trí tàu Việt Hải 06 chìm chỉ cách bờ biển, khu du lịch Ninh Chữ 500 m, nếu xảy ra sự cố tràn dầu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến du lịch. Ảnh: Google Maps.
Tàu hàng Việt Hải 06 chở hơn 3.000 tấn thép bị phá nước được lai dắt vào cách bờ biển Ninh Chữ (Ninh Thuận) khoảng 500 m. Tàu hiện đã chìm, 21.000 lít dầu có nguy cơ tràn ra biển.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng nhớ lại khi khoang buồng máy bị thủng vách ngăn, nước biển tuôn vào xối xả. Lúc đó, các thuyền viên xác định tự bơi giữa biển, phó mặc cho số phận.