Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cận cảnh chợ đầu mối hoa lớn nhất Sài Gòn ngày Valentine

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM) - được xem là điểm tập kết hoa lớn nhất thành phố, trong ngày lễ tình nhân, chợ càng tấp nập người mua kẻ bán.

 

Hoa hồng và các loại hoa phụ kiện được chọn mua nhiều nhất. Mới 6h sáng, các con đường xung quanh khu vực chợ hoa Hồ Thị Kỷ xe cộ đã chật kín. Tại đường Hồ Thị Kỷ xe cộ ùn ứ kéo dài từ đầu đường Lý Thái Tổ đến đường Hùng Vương.
Xe cộ ùn ứ kéo dài trên đường Hồ Thị Kỷ vào buổi sáng sớm. Nhiều người dân đi mua hoa và các xe chở hoa từ Đà Lạt về đi vào khu vực này gặp rất nhiều khó khăn.
Nhiều bạn sinh viên tranh thủ ngày Valentine để kiếm thêm thu nhập.
Những chiếc xe máy đầy hoa được chở đi giao cho các shop hoa trên địa bàn TP.HCM.
Hai bạn trẻ khệ nệ tay xách, tay ôm hoa và các phụ kiện trang trí.
Cũng như mọi năm, tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ, hoa hồng được người dân chọn mua nhiều nhất. Sức mua nhiều nên giá các loại hoa hồng tăng lên. Giá hoa hồng ở mức 10.000-15.000 đồng/cành bán lẻ. Giá bán sỉ dao động quanh mức 400.000 - 500.000 đồng/bó hồng đỏ, các loại hoa hồng màu giá rẻ hơn từ 100.000-150.000 đồng/bó.
Chị Nguyễn Thị Nga (chủ shop hoa tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ) cho biết: "Giá hoa hồng năm nay cao là do thời tiết Đà Lạt lạnh hơn mọi năm làm ảnh hưởng đến việc ra hoa".
Nhiều loại hoa phụ kiện cũng tăng giá.
Việc vận chuyển hoa về các shop tại chợ gặp nhiều khó khăn do đường đông kín người mua bán.

http://tuoitre.vn/Kinh-te/593525/nhon-nhip-cho-hoa-ho-thi-ky-truoc-ngay-valentine.html#ad-image-0

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm