Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cán bộ trung tâm bảo trợ lấy vàng của người câm?

Ông Phước bị thu gom vào trung tâm bảo trợ, nhưng sau đó bị mất 4 chỉ vàng. Qua nhiều lời khai cho thấy cán bộ trung tâm lấy vàng của người này đi bán.

Anh Lê Công Lộc (22 tuổi, trú xã Cam Hiệp Bắc, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) kể khoảng 15h30 ngày 5/8, cha anh là ông Lê Công Phước (43 tuổi) bị lực lượng của Phòng LĐ-TB-XH TP.Nha Trang “thu gom” vào Trung tâm Bảo trợ xã hội (Trung tâm) Khánh Hòa, thuộc Sở LĐ-TB-XH tỉnh này.

Đến chiều 7/8, anh vào Trung tâm để xin bảo lãnh cha về. Khi làm xong thủ tục thì ông Phước cho biết bị mất 3 nhẫn vàng (1 chiếc hai chỉ, 2 chiếc 2 chỉ) và 1,7 triệu đồng. “Cha tôi bị tai biến cách đây 6 năm. Tuy không nói được nhưng trí nhớ vẫn tốt, nói chuyện với người khác bằng cách nghe và trả lời ra giấy”, anh Lộc cho biết.

Cha anh Lộc cho biết số tiền 1,7 triệu đồng do ông Thắm lấy, còn ông Danh lấy số vàng (cả 2 điều là người lang thang bị thu gom). “Sau đó tôi báo với Trung tâm và xin phép được kiểm tra và phát hiện ông Thắm đang giữ 1,7 triệu đồng. Còn ông Danh chỉ giao lại chiếc nhẫn loại 2 chỉ. Còn 2 chiếc khác ông Danh khai đã đưa cho ông Đông một chiếc, còn một chiếc không biết ở đâu. Tôi hỏi ông Đông thì ông này bảo đã đưa cho ông Trí, là cán bộ Trung tâm”, anh Lộc kể.

Tuy nhiên, khi anh Lộc hỏi ông Trí thì ông này cho rằng đã đưa chiếc nhẫn cho ông Tiến (cũng là người lang thang) lúc 10h sáng ngày 6/8. Nhưng theo hồ sơ của Trung tâm thì ông Tiến đã ra khởi Trung tâm lúc 7h18 sáng cùng ngày.

Ngoài ra, trong biên bản làm việc giữa các bên liên quan có ghi ý kiến của một người tên Hiếu kể có thấy ông Đông đưa ông Trí chiếc nhẫn, sau đó ông này mang nhẫn đi đổi ở tiệm vàng. Chúng tôi đã gặp Hiếu và được xác nhận chuyện này.

Về vấn đề này, ông Trí thừa nhận có mang đi đổi nhưng vì là vàng giả nên đã bỏ lại tiệm. “Từ khi lập biên bản lời khai của các bên đến khi kết thúc đều có mặt ông Trí. Nhưng đến khi mọi người ký vào biên bản thì ông Trí bỏ đi không chịu ký” anh Lộc cho biết.

"Sau đó người của Trung tâm bảo với tôi là chờ, nhưng đến cuối giờ chiều ông Trí vẫn không lên ký vào biên bản. Vì quá muộn nên tôi phải về, phía Trung tâm hứa sẽ giải quyết nhanh vụ việc. Tuy nhiên, các ngày 8 và 9/8 tôi liên tục lên Trung tâm để giải quyết vụ việc nhưng cũng không được. Do chưa giải quyết xong nên cha tôi không thể về nhà mà vẫn ở lại Trung tâm. Sự việc rất đơn giản, có vật chứng, nhân chứng và bản thân ông Trí cũng thừa nhận. Vậy tại sao đến bây giờ vẫn chưa giải quyết xong. Cha tôi có nhà cửa, con cái đàng hoàng nhưng không được về”, anh Lộc bức xúc.

Ngày 15/8, ông Trần Hiệp, Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Khánh Hòa xác nhận, sự việc trên là có thật và có liên quan đến các ông Võ Đình Trí và Trần Quốc Chánh, điều là cán bộ quản lý của trung tâm. "Ngay khi người nhà ông Phước thông báo, chúng tôi đã cho rà soát và đưa lại cho người nhà ông Phước 1,7 triệu đồng lấy từ ông Thắm và một chiếc nhẫn 2 chỉ vàng lấy từ ông Danh. Còn 2 chiếc nhẫn loại một chỉ thì vẫn chưa tìm thấy. Tôi đã chỉ đạo Ban Thanh tra của Trung tâm khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc, yêu cầu ông Trí và Chánh làm bản tường”, ông Hiệp cho biết.

Công an P.Vĩnh Hải (TP Nha Trang) cho biết đã đã cử cán bộ đến Trung tâm để xác minh, lấy lời khai những người liên quan.

Nguyễn Thanh Thúy

Bạn có thể quan tâm