Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cán bộ thủ đô chưa đáp ứng nguyện vọng nhân dân'

Ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị đánh giá mặc dù nhiệm kỳ qua Hà Nội đã làm được nhiều việc nhưng một bộ phận cán bộ vẫn chưa đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.

Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 14, Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội khóa XIV, ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ chính trị, phụ trách Thành ủy Hà Nội đánh giá, bên cạnh những việc đã làm được, thủ đô còn không ít việc chưa làm được đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Chất lượng tăng trưởng, cạnh tranh chưa cao, quy hoạch xây dựng quản lý đô thị, trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường còn mặt hạn chế. Phát triển văn hóa xã hội chưa thực sự tương xứng với tiềm năng và vị thế của thủ đô. Một số tiêu chí, kết quả xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh còn chưa đạt.

Ông Phạm Quang Nghị
Ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, phụ trách Thành ủy Hà Nội. Ảnh: Khánh An.

Ông Phạm Quang Nghị thông tin, theo nguyện vọng của ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP nhiệm kỳ 2011-2015, Bộ Chính trị và Chính phủ đã đồng ý để ông Nguyễn Thế Thảo thôi giữ chức UBND TP để tạo điều kiện TP kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND TP tại kỳ họp HĐND lần này.

Tại đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI vừa qua, ông Nguyễn Đức Chung – Giám đốc công an TP được bầu là Phó bí thư Thành ủy, đồng thời được cấp trên đồng ý giới thiệu để HĐND bầu làm Chủ tịch UBND TP theo đúng quy trình và thủ tục.

Theo ông Nghị, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số cấp ủy, tổ chức Đảng chưa ngang tầm yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Công tác quản lý, điều hành của một số cấp, lĩnh vực chưa thực sự quyết liệt.

“Những biểu hiện suy thoái trong Đảng, trong xã hội nhất là về tư tưởng chính trị, phẩm chất lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, công chức, trong đó có cả cán bộ lãnh đạo, quản lý chưa được ngăn chặn, đẩy lùi có hiệu quả”, ông Phạm Quang Nghị chỉ rõ.

Với ý nghĩa là kỳ họp cuối năm và chuẩn bị tổng kết nhiệm kỳ 5 năm, ông Phạm Quang Nghị đề nghị các đại biểu HĐND tiếp tục đi sâu phân tích chỉ rõ những hạn chế, yếu kém và đưa ra những biện pháp khắc phục có hiệu quả để phát huy nguồn lực phong phú của thủ đô.

Ông Phạm Quang Nghị đề nghị các đại biểu HDND cần nói lên tiếng nói cử tri, gần dân hơn nữa và tích cực hoạt động để đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

"Mỗi cán bộ đảng viên hãy ra sức phấn đấu về sự phát triển đi lên của thành phố, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, khắc phục tình trạng trì trệ, chồng chéo, đùn đẩy. Thực hiện cam kết hết sức thiêng liêng nhà nước của dân, do dân và vì dân. Chia sẻ, gánh vác trách nhiệm, nói đi đôi với làm...", ông Nghị nói.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Ảnh: Hanoimoi.com

Phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá, năm 2016 được dự báo tình hình kinh tế, chính trị có nhiều khó khăn, diễn biến phức tạp khó lường. Kinh tế tiếp tục hội nhập sâu rộng hơn, cạnh tranh gay gắt hơn.

"Chúng ta phải đối mặt không ít khó khăn, thách thức, Đảng bộ chính quyền TP phải tập trung cao độ vượt lên khó khăn thách thức để thực hiện nhiệm vụ và kế hoạch được hội đồng thông qua", ông Hùng nói.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu thành phố ​tiếp tục đổi mới phong cách lãnh đạo, chỉ đạo công việc theo tinh thần sâu sát, hiệu quả; nêu cao trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức các cấp, các ngành, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu.

Hà Nội ùn tắc, sao vẫn cho xây cao ốc ở trung tâm?

Trao đổi với Zing.vn, tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm cho rằng, Hà Nội đã thiếu quyết liệt trong quản lý và quy hoạch đô thị dẫn tới áp lực lên hệ thống giao thông, gia tăng ùn tắc.

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm