Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cán bộ chèo ghe đến vùng lũ phát mì tôm cho dân

Với phương châm không để ai bị thiếu đói, nhiều cán bộ ở tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tự chèo ghe, thuyền đến tận nhà phát mì tôm cho người dân.

Vung ron lu o tinh Thua Thien - Hue anh 1

Chiều muộn ngày 13/10, tại Thừa Thiên - Huế tiếp tục có mưa to. Việc nhà máy thủy điện ở thượng nguồn xả lũ kết hợp mưa lớn khiến nhiều nơi ở tỉnh này vẫn ngập sâu trong nước.

Vung ron lu o tinh Thua Thien - Hue anh 2

Tại TP Huế có hàng chục khu dân cư bị ngập sâu. Hàng trăm ngôi nhà bị nước tràn vào khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Vung ron lu o tinh Thua Thien - Hue anh 3

Khu vực Cồn Hến và 2 phường Phú Hiệp, Phú Hậu của TP Huế bị nước lũ chia cắt. Các tuyến đường vào khu dân cư nước dâng cao hơn 2 m.

Vung ron lu o tinh Thua Thien - Hue anh 4

Bà Nguyễn Thị Thuận (TP Huế), cho biết 5 ngày qua mọi người không thể đi chợ mua đồ ăn, thức uống. "Trong nhà có gì ăn nấy chứ không đi chợ được. Điện cũng bị cúp mấy hôm rồi", người phụ nữ này nói.

Vung ron lu o tinh Thua Thien - Hue anh 5

Với phương châm tuyệt đối không để bất cứ ai thiếu đói, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các sở, ngành tập trung hỗ trợ lương thực, thực phẩm, thuốc men và nhu yếu phẩm thiết yếu cho bà con vùng bị chia cắt.

Vung ron lu o tinh Thua Thien - Hue anh 6

Chiều 13/10, UBND phường Phú Hiệp đã cử hơn 10 cán bộ chèo thuyền chở mì tôm đến các khu bị ngập lụt phát cho người dân.

Vung ron lu o tinh Thua Thien - Hue anh 7

Theo lãnh đạo UBND phường Phú Hiệp, 3 ngày qua, đơn vị đã phát hàng trăm thùng mì tôm cho người dân. "Các tuyến đường bị ngập nên việc giao thương bị ngưng trệ. Chúng tôi phải tự chèo thuyền chở mì tôm đến nhà phát cho dân", ông Hoàng Cao Thiện, Tổ trưởng dân phố 11, phường Phú Hiệp chia sẻ.

Vung ron lu o tinh Thua Thien - Hue anh 8

Bé Nguyễn Hoài Nam (trú phường Phú Hậu, TP Huế) vui mừng khi được các cán bộ phường tiếp tế mì tôm. Nam cho biết do mưa bão nên 3 hôm nay được nghỉ học.

Vung ron lu o tinh Thua Thien - Hue anh 9

Người dân ở TP Huế đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển.

Vung ron lu o tinh Thua Thien - Hue anh 10

Đến 16h cùng ngày, nhiều tuyến đường vẫn bị ngập sâu.

Ngày 13/10, ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế dẫn đầu đoàn công tác đã đến chia buồn và động viên các gia đình có người thân thiệt mạng do mưa lũ trong những ngày qua.

Tại nơi đến thăm, đại diện đoàn trao 3 triệu đồng cho gia đình anh D.P.H. (trị trấn Phong Điền) và 5 triệu đồng cho gia đình chị H.T.P. (xã Phong An). Đây là hai trường hợp không may thiệt mạng do mưa lũ.

Huế vẫn chìm trong lũ

Ảnh hưởng của mưa bão, TP Huế đang ngập sâu trong nước. Nhiều khu dân cư ở địa phương này đang bị cô lập, người dân phải dùng thuyền di chuyển trên các tuyến phố.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm