Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cần biết gì khi truy cập Internet qua smartphone?

Khi truy cập Internet bằng điện thoại di động, mức phí sẽ không hề rẻ. Các chuyên gia công nghệ khuyên rằng, nên xem kỹ cách hướng dẫn sử dụng của sản phẩm và của nhà cung cấp dịch vụ mạng.

Cần biết gì khi truy cập Internet qua smartphone?

Khi truy cập Internet bằng điện thoại di động, mức phí sẽ không hề rẻ. Các chuyên gia công nghệ khuyên rằng, nên xem kỹ cách hướng dẫn sử dụng của sản phẩm và của nhà cung cấp dịch vụ mạng.

Ngày nay, việc truy cập Internet qua điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, nếu không hiểu nhiều về công nghệ, có thể hóa đơn điện thoại trả cho việc truy cập Internet sẽ ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Những chiếc điện thoại thông minh như iPhone, Android đều có thiết kế nhỏ gọn, dễ sử dụng, được tích hợp tiện ích định vị GPS. Giống như tất cả những dòng máy tính hiện đại, chúng được xem là công cụ truy cập Internet. Với nhiều người, đây được xem là tính năng ưu tiên số 1.

 
 Smartphone là công cụ truy cập Internet hữu ích hiện nay.

Theo các chuyên gia công nghệ, hầu hết các dòng smartphone sử dụng hai công nghệ để truy cập Internet: hệ thống mạng thông thường mà bạn phải trả tiền thuê bao và mạng không dây Wi-Fi.

Hệ thống mạng thông thường cho phép bạn có thể truy cập Internet thường xuyên, liên tục ở bất kỳ địa điểm nào có hệ thống mạng bạn đăng ký. Tuy nhiên, việc truy cập Internet qua hệ thống mạng 3G tương đối chậm. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng việc sử dụng dịch vụ mạng 4G, tuy nhiên hiện có rất ít điện thoại và khu vực hỗ trợ dịch vụ mạng này.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng, việc lướt web bằng Wi-Fi sẽ cho tốc độ nhanh hơn. Hiện nay, mạng không dây Wi-Fi đã rất phổ biến tại hộ gia đình, quán cafe, thư viện và nơi làm việc của bạn. Bạn phải đăng nhập vào hệ thống Wi-Fi và trong nhiều trường hợp, hệ thống Wi-Fi được bảo vệ bằng mật khẩu.

Khi truy cập Internet bằng điện thoại di động, mức phí sẽ không hề rẻ. Các chuyên gia công nghệ khuyên rằng, khi sử dụng các dòng điện thoại thông minh có nhiều chức năng truy cập, nên xem kỹ cách hướng dẫn sử dụng của sản phẩm và của nhà cung cấp dịch vụ mạng.

Ngoài ra, khi bạn không có nhu cầu truy cập mạng, bạn nên tắt truy cập dữ liệu hoàn toàn và tắt tính năng thông báo cập nhật phần mềm mới. Bạn cần phải kiểm soát hoat động truy cập Internet trên máy điện thoại nếu như không muốn hóa đơn điện thoại hàng tháng của mình phát sinh ngoài ý muốn.

Theo VTV

Theo VTV

Bạn có thể quan tâm