Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Camry bị ép bẹp rúm giữa 'gọng kìm' xe bồn và container

Cố vượt một xe bồn trên cầu Hoàng Long thuộc địa bàn TP.Thanh Hóa đúng lúc chiếc container chạy ngược chiều trờ tới, xe Camry kẹt cứng giữa hai làn đường và bị ép bẹp rúm

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 0h ngày 2/8 tại đoạn giữa cầu vượt Hoàng Long, TP.Thanh Hóa. 

Hậu quả của việc vượt trên cầu sai quy định.
Hậu quả của việc vượt trên cầu sai quy định.

Lúc đó, ôtô Camry do ông Lê Chung Chức (khoảng 55 tuổi) điều khiển lưu thông theo hướng TP.Thanh Hóa - Hà Nội, khi đi tới giữa cầu Hoàng Long, tiến gần tới chiếc xe bồn chạy ở phía trước. Đáng lẽ phải chấp hành nghiêm chỉnh Luật lệ an toàn giao thông, đi phía sau chiếc xe bồn, nhưng ông Chức lại cố tình vượt xe bồn.

Do trên cầu Hoàng Long có độ dốc nhất định nên xe Camry không thể tăng ga nhanh được. Vì vậy, khi gần chạy song song với chiếc xe bồn thì ở chiều đường ngược lại xuất hiện chiếc xe container trờ tới. 

Trước tình huống nguy hiểm này, lái xe Camry giảm ga, hãm phanh để cho chiếc xe bồn chạy trước và ép vào bên phải đường tránh nguy hiểm. Cùng lúc, tài xế xe bồn quan sát gương chiếu hậu thấy nguy cơ xe Camry có thể bị va chạm gây tai nạn giao thông nên cũng hãm phanh với mục đích để chiếc xe con vượt lên.

Khi cả hai chiếc xe đang gần như đứng im trên giữa mặt cây cầu lớn thì chiếc xe container lao tới tạo thành thế gọng kìm giữa một bên là xe bồn và một bên là xe container. Chiếc Camry bị ép giữa hai làn đường và kéo lê đi một đoạn dài và bị nát bét. Rất may cả hai người có mặt trên chiếc xe con đều thoát nạn. 

CSGT có mặt kịp thời nhưng vụ tai nạn vẫn gây ách tắc giao thông.
CSGT có mặt kịp thời nhưng vụ tai nạn vẫn gây ách tắc giao thông.

Tại hiện trường, chiếc xe con nằm giữa hai làn đường, bẹp rúm, mắc kẹt giữa xe container và xe bồn. Để “giải thoát” cho chiếc xe con, xe container đã phải lùi xe lại một đoạn dài. 

Vụ tai nạn xảy ra ngay trên giữa cầu nên vẫn gây nên tình trạng tắc đường hàng giờ đồng hồ. Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng CSGT đã có mặt kịp thời để phân luồng, giải tỏa ùn tắc.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/xe-camry-chay-vao-giua-hai-lan-duong-tren-cau-bi-ep-bep-rum-230547.bld

Theo Linh Anh/Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm