Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Camera trên Galaxy S10 sẽ được nâng cấp mạnh mẽ với AI

Với việc tích hợp AI và ML vào vi xử lí, camera của Galaxy S10 hứa hẹn có nhiều tính năng vượt trội so với trước đây.

Galaxy S10 sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML), bao gồm việc nâng cấp tính năng chụp ảnh, nhận dạng giọng nói nhờ vào mạng nơ-ron nhân tạo được tích hợp vào vi xử lí.

Galaxy S10 co AI va ML anh 1
Phiên bản kế nhiệm của Galaxy S9 sẽ có camera AI. Ảnh: BGR.

Apple và Huawei đã đưa các tính năng này vào smartphone của họ trong năm 2017 và 2018. Google cũng tạo nên một chip đặc biệt có tên Pixel Visual Core nhằm trang bị cho chiếc Pixel 2 và Pixel 3 để xử lý vấn đề chụp ảnh.

Theo trang mạng Hàn Quốc ETNews, vi xử lý của Galaxy S10 sẽ tích hợp 2 hệ thống Nơ-ron nhân tạo để nhúng công nghệ AI và ML vào trong thiết bị, phục vụ cho việc xử lý hình ảnh, nhận dạng ảnh và tốc độ.

Chip này sẽ được sản xuất bằng công nghệ EUV 7 nm. Cách đây vài tuần Samsung đã chính thức công bố việc này nhưng không chỉ rõ sẽ trang bị trên sản phẩm nào.

Tuy nhiên, các đối thủ chính của Galaxy S10 như iPhone XS, iPhone XR, Huawei Mate 20 Pro đề sử dụng vi xử lý 7 nm, đồng thời chúng đều được trang bị công nghệ AI và ML thông qua hệ thống nơ-ron nhân tạo do chính Apple, Huawei thiết kế và nhúng vào vi xử lý. Vì vậy Samsung chắc chắn phải làm điều tương tự để bắt kịp đối thủ.

Nhiều năm qua, Samsung đã có thương hiệu vi xử lí Exynos của riêng mình. Họ sử dụng song song chip Snapdragon của Quanlcomm và Exynos cho những sản phẩm cao cấp nhất. Galaxy S10 cũng sẽ có hai phiên bản như vậy, cả hai vi xử lý đều được tích hợp AI và ML.

Galaxy S10 sẽ được Samsung giới thiệu vào đầu năm 2019, nhiều khả năng là trước thềm sự kiện MWC giống như những phiên bản tiền nhiệm.

Samsung có thể ra 3 chiếc Galaxy S10 và smartphone màn hình gập

2019 sẽ là năm định hình lại mảng di động của Samsung với nhiều nhân tố mới.

Nguyễn Mai

Bạn có thể quan tâm