Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Camera siêu chụp đêm và cách vivo V19 giúp người trẻ thể hiện cá tính

vivo V19 tạo ấn tượng bởi tính năng siêu chụp đêm, bên cạnh một thiết kế đẹp, cấu hình cao và giá bán hợp lý, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng trẻ.

vivo V19 tạo ấn tượng bởi tính năng siêu chụp đêm, bên cạnh một thiết kế đẹp, cấu hình cao và giá bán hợp lý, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng trẻ.

Camera luôn là thế mạnh trên các smartphone của vivo. V19 cũng không ngoại lệ khi được trang bị nhiều tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp, điển hình là chụp đêm - vốn là thử thách khó cho nhiều tay máy. Trang bị này cũng giúp smartphone của vivo đến gần hơn với giới trẻ, những người có cuộc sống năng động về đêm và luôn muốn ghi lại mọi khoảnh khắc bên bạn bè, người thân mọi lúc, mọi nơi bằng chính smartphone.

Trên thực tế, sau giờ học, làm việc ban ngày, những người trẻ sẽ dành nhiều thời gian buổi tối để gặp gỡ bạn bè. Đây cũng là lúc họ muốn lưu giữ lại nhiều khoảnh khắc nhất, nhưng để chụp được một tấm hình vào buổi tối bằng smartphone là thách thức không nhỏ.

Với vivo V19, mọi thứ lại trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Đó là lý do phân nửa ảnh trong smartphone của tôi là ảnh chụp đêm, từ những tối cà phê cùng bạn bè đến khung cảnh nhộn nhịp của các khu chợ đêm khi đi du lịch. Tất cả đều được vivo V19 ghi lại một cách dễ dàng bằng tính năng siêu chụp đêm.

vivo trang bị cho V19 hai camera selfie, ống kính chính có độ phân giải 32 MP, ống kính góc rộng 8 MP. Trong điều kiện ánh sáng bình thường, ảnh selfie từ vivo V19 cho độ sắc nét cao, màu sắc sống động. Tuy nhiên ở điều kiện thiếu sáng, camera của vivo tỏ ra nổi trội hơn các model cùng tầm giá từ sức mạnh phần cứng đến các thuật toán sử dụng trí tuệ nhân tạo thông minh.

Hãng trang bị cho V19 chế độ siêu chụp đêm riêng, bên cạnh các chế độ chụp chân dung, quay video chống rung và chụp ảnh truyền thống. Trong phần chụp đêm, người dùng cũng có thể sử dụng nhanh các bộ lọc, chỉnh sửa khuôn mặt trực tiếp với các tùy chọn về màu da, hình dáng cằm, trán, mắt, mũi… mà không cần dùng thêm bất kỳ ứng dụng nào khác từ bên thứ ba.

Trong điều kiện ánh sáng phức tạp hoặc quá tối, người dùng có thể lựa chọn tính năng “Vòng bù sáng selfie”. Tính năng này sẽ chuyển màn hình về dạng màn hình trắng để tự động phân tách, xử lý ánh sáng giúp hình ảnh đẹp như chụp trong studio. Đây có thể nói là tính năng ấn tượng nhất trên camera selfie vivo V19.

Trải nghiệm thực tế trong điều kiện ánh sáng phức tạp lẫn môi trường thiếu sáng nặng, máy cho chất lượng hình ảnh sắc nét, không có hiện tượng nhiễu hạt hoặc đổ bóng không đều. Trong một vài bối cảnh, người xem thậm chí không thể phát hiện đâu là ảnh selfie đêm, đâu là ảnh selfie ban ngày vì ánh sáng được trải đều khắp khung hình. Vùng cân bằng sáng cũng được xử lý tinh tế, vùng chuyển sáng không quá đột ngột.

sieu chup dem anh 1

Noo Phước Thịnh, Hòa Minzy, Anh Tú, Hoàng Trung là những sao Việt sớm sở hữu smartphone V19 của vivo.

Tính năng “Chiếu sáng selfie” hay còn gọi là “Vòng bù sáng selfie” sẽ rất hữu dụng nếu chụp ảnh trong bối cảnh có những nguồn sáng mạnh. Thông thường, ảnh chụp trong điều kiện chênh sáng mạnh, người dùng buộc chấp nhận chủ thể bị tối mặt hoặc phần hậu cảnh bị đẩy sáng quá đà nếu muốn sáng mặt. Tuy nhiên, chế độ bù sáng của vivo có thể đảm bảo vùng sáng mạnh không bị quá chói trong khi chủ thể vẫn sáng đều giống chụp trong studio được đánh đèn từ nhiều phía.

sieu chup dem anh 2

Nếu muốn selfie nhanh, người dùng cũng có thể sử dụng các chế độ chụp truyền thống hoặc chân dung. Thuật toán AI của vivo đã xử lý rất tốt khả năng cân bằng sáng ngay trong các chế độ chụp bình thường, chỉ khi nào bối cảnh thật sự tối hoặc ánh sáng phức tạp thì người dùng mới phải dùng đến chế độ siêu chụp đêm.

Điểm ấn tượng là dù ở chế độ nào, ảnh selfie bằng vivo V19 vẫn cho độ sắc nét cao, màu sắc được tái tạo sống động, cân bằng sáng hài hòa. Xét về độ phân giải camera, giao diện chụp ảnh, các thuật toán thông minh lẫn các tùy chọn cao cấp, trong phân khúc dưới 9 triệu đồng, người dùng khó có thể tìm được smartphone nào selfie tốt hơn vivo V19.

Ngoài bộ đôi camera selfie, vivo V19 còn trang bị thêm 4 camera AI phía sau, bao gồm: Ống kính chính 48 MP, ống kính góc siêu rộng 8 MP, ống kính chuyên chụp macro 2 MP và ống kính xóa phông 2 MP.

Tương tự camera selfie, máy ảnh chính của V19 cũng có riêng chế độ chụp ảnh đêm. Ngay trong những điều kiện ánh sáng phức tạp như cắm trại, dã ngoại, smartphone của vivo vẫn cho khả năng xử lý hình ảnh ấn tượng. Bộ 4 camera cho phép chụp nhanh mọi khoảnh khắc mà vẫn đảm bảo hình ảnh không bị nhiễu, độ chi tiết cao, màu sắc được tái tạo rực rỡ trong khi các chuyển động không bị nhòe hoặc mất nét.

Ngoài ra vivo V19 còn có thêm nhiều chế độ chụp thông minh như chụp Chân dung, Siêu macro, Ảnh động, Selfie độc đáo AR, Jovi vision, Chụp toàn cảnh, Chuyển động chậm, Tua nhanh thời gian và chế độ chụp Chuyên nghiệp…

Bên cạnh các chế độ chụp linh hoạt và bộ lọc thông minh, vivo còn có thêm tùy chọn “Tư thế”, gợi ý cho người dùng có thể tạo dáng theo các hình mẫu. Người dùng có thể tạo dáng theo nhiều phong cách như chụp ảnh thể thao, du lịch, stylish, casual, cặp đôi, nhóm bạn, xuống phố,… Nếu chưa phải một chuyên gia selfie, tính năng này sẽ rất hữu ích, trên màn hình chụp ảnh sẽ phác hoạ dáng mẫu, người chụp chỉ cần đứng khớp với hình mẫu là có ngay một bộ ảnh “chuẩn lookbook”.

So với các đối thủ trong cùng phân khúc, vivo V19 không chỉ ấn tượng về camera mà còn ghi điểm về cả cấu hình phần cứng lẫn sức mạnh phần mềm. Máy chạy hệ điều hành Funtouch OS 10 được tuỳ biến từ Android 10 mới nhất. V19 cũng là smartphone hiếm hoi trong tầm giá dưới 9 triệu được trang bị chip Snapdragon 712, 8 nhân. Đây là con chip cho hiệu năng cao, được sản xuất trên tiến trình 10 nm thay vì 11 nm như nhiều con chip phổ thông trên thị trường.

Trải nghiệm thực tế, với những tác vụ cơ bản, máy hoạt động ổn định, khả năng đa nhiệm tốt không có gì phải phàn nàn. Với những tựa game nặng như PUBG, Liên quân, máy vẫn chạy mượt mà ở mức thiết lập cấu hình cao, ít bị nóng hay có hiện tượng giật lag khi chơi lâu. Tính năng Multi-Turbo 3.0 bao gồm ART ++ Turbo cũng giúp máy tăng tốc khởi động ứng dụng, Game Turbo tối ưu hóa điều khiển cảm ứng giúp phản hồi nhanh hơn khi người dùng tương tác chạm hoặc trượt. Center Turbo tối ưu hóa hệ thống, ổn định chỉ số FPS. Tính năng Ultra Game Mode 8.0 hỗ trợ game thủ trong các tác vụ chụp ảnh, quay lại màn hình một cách nhanh chóng và dễ dàng để khoe chiến tích, điều chỉnh các mức rung khi chơi game để có trải nghiệm phấn khích hơn với Rung 4D...

Bên cạnh đó, viên pin dung lượng 4.500 mAh cung cấp nguồn năng lượng dồi dào để V19 có thể hoạt động suốt thời gian dài. Công nghệ sạc siêu tốc vivo 2.0 công suất lên tới 33W trong khi phần lớn smartphone cùng phân khúc chỉ hỗ trợ sạc 18W. Đây tiếp tục là điểm nhấn khác khi V19 cho phép sạc nhanh từ 0 lên 54% pin chỉ trong 30 phút. Ngoài ra, với dung lượng RAM 8 GB, ROM 128 GB, vivo V19 cũng dễ dàng xử lý các tác vụ mượt mà, người dùng có thể lưu dữ liệu mà không sợ hết bộ nhớ.

vivo cũng cho thấy họ rất biết lắng nghe người dùng và bắt kịp xu thế khi sử dụng màn hình nốt ruồi đang thịnh hành. Thay vì đục lỗ ngay chính giữa màn hình, vivo dời cụm camera kép về phía bên phải tạo thành điểm nhấn thú vị cho mặt trước. Máy dùng màn hình Super AMOLED 6,44 inch, độ phân giải FHD+, công nghệ E3 OLED. Công nghệ AMOLED cho khả năng tái tạo hình ảnh rực rỡ, độ sáng cao, có thể dùng trong điều kiện ánh sáng ngoài trời mạnh.

Công nghệ E3 OLED tạo môi trường sử dụng thân thiện hơn cho mắt người sử dụng. Đặc biệt với những người dùng máy trong thời gian dài vào buổi tối, V19 cũng có thể tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tùy theo môi trường và lớp lọc hiệu quả hơn tới 42% lượng ánh sáng xanh so với màn hình sử dụng công nghệ E2.

sieu chup dem anh 3

Máy cũng sở hữu thiết kế sang trọng kết hợp hai mặt kính cường lực Gorilla Glass 6 thế hệ mới nhất, các chi tiết được gia công tỉ mỉ, độ hoàn thiện cao. Máy cho cảm giác cầm nắm thoải mái, đầm tay, không bị cấn khi vuốt chạm trên màn hình.

Về tổng thể, vivo V19 là một trong những smartphone thuộc top lựa chọn hàng đầu ở phân khúc dưới 9 triệu đồng. Máy cho khả năng chụp ảnh đêm vượt trội, hiệu năng ổn định, cấu hình tốt, pin dung lượng cao có sạc nhanh và thiết kế đẹp mắt. V19 cũng cho thấy vivo đang rất biết lắng nghe và chiều lòng người dùng khi mang đến hàng loạt trải nghiệm cao cấp trên một model tầm trung.

San San - Hà Mỹ Giang

Đồ hoạ: Nguyên Phương

Bạn có thể quan tâm