Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Camera lên đến 200 MP trên Samsung Galaxy S23 Ultra

Samsung Galaxy S23 Ultra được cho là sẽ trang bị cảm biến ISOCELL HP 200 MP, giúp chụp tốt hơn trong các điều kiện thiếu sáng.

Nhiều nguồn tin rò rỉ đã tiết lộ Samsung có thể trang bị camera 200 MP mới và cải tiến cho Galaxy S23 Ultra. Mới đây, tài khoản Ice Universe đã hé lộ thêm những chi tiết cụ thể về nâng cấp đáng giá này, giúp dòng smartphone cao cấp của Samsung cạnh tranh trong phân khúc.

Theo tiết lộ, Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ trang bị cảm biến ISOCELL HP 200 MP do Samsung Semiconductor sản xuất với kích thước cảm biến 1/1,3 inch, tương đồng với cảm biến chính của Phone 14 Pro/Pro Max. Mỗi điểm ảnh có kích thước 0,6 μm và khẩu độ F/1.7.

Để so sánh, Galaxy S22 Ultra, giống như Galaxy S21 Ultra và Galaxy S20 Ultra trước đó, đều sử dụng camera với độ phân giải 108 MP với điểm ảnh có kích thước 0,8 μm và khẩu độ F/1.8. Điều này đồng nghĩa với việc cảm biến 200 MP trên Galaxy S23 Ultra có điểm ảnh nhỏ hơn, nhưng khẩu độ lại rộng hơn, giúp thu được nhiều ánh sáng.

Camera 200 MP S23 Ultra anh 1

Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ trang bị cảm biến ISOCELL HP 200 MP với kích thước cảm biến 1/1,3 inch, tương đồng với cảm biến chính của Phone 14 Pro/Pro Max. Ảnh: SamMobile.

Tác giả Richard Priday của Tom’s Guide nhận định máy sẽ cho phép ảnh chụp chi tiết hơn, đặc biệt trong điều kiện thiếu sáng.

Chưa rõ liệu cảm biến camera 200 MP trên Galaxy S23 Ultra sẽ là bản nâng cấp hay hạ cấp về mặt chất lượng so với thế hệ trước. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận nâng cấp trên Galaxy S23 Ultra có thể cải thiện hiệu suất thu phóng.

Ngoài ra, điểm ảnh nhỏ hơn thường gây ra độ nhiễu cao hơn, đặc biệt là khi quay video vì tính năng ghép pixel không được thực hiện trong video. SamMobile nhận định dường như Samsung đang chạy theo số lượng hơn là chất lượng thực tế.

Nguồn tin cũng tiết lộ thiết kế camera chính của Galaxy S23 Ultra sẽ tương tự Galaxy S22 Ultra. Ice Universe trước đó cũng tiết lộ kích thước của dòng Galaxy S23 gần giống với dòng Galaxy S22. Nhiều khả năng, Samsung vẫn sử dụng thiết kế camera cũ.

Samsung nhiều khả năng trình làng dòng Galaxy S23 vào tháng 2/2023. Thiết kế của flagship này sẽ giống Galaxy S22 Ultra, SamMobile nhận định. Về phần cứng, Galaxy S23 Ultra sẽ được trang bị chip xử lý Snapdragon 8 Gen 2, cảm biến vân tay siêu âm 3D Sonic Max do Qualcomm phát triển có tốc độ nhận dạng nhanh hơn thế hệ cũ.

iPhone 14 Plus bị người dùng Trung Quốc ngó lơ

Số liệu đặt trước cho thấy iPhone 14 Pro và 14 Pro Max được người dùng tại Trung Quốc chọn nhiều nhất.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm