Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Camera kỹ thuật số ZV-1 lấy nét ánh mắt theo thời gian thực

ZV-1 là mẫu compact camera mới nhất được Sony giới thiệu tại Việt Nam, hướng đến người dùng thích sáng tạo video hàng ngày.

Với kích thước nhỏ gọn có thể bỏ túi, Sony ZV-1 tích hợp nhiều công nghệ và hiệu năng khỏe giúp người dùng quay phim, sáng tạo nội dung chuyên nghiệp.

Sáng tạo nội dung video

Cuộc sống luôn dịch chuyển làm nhiều người trẻ hiện đại mong muốn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ mỗi ngày. Smartphone với ưu điểm gọn nhẹ, tiện dụng là thiết bị thường được dùng để quay video và đăng lên mạng xã hội. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, thiết bị này chưa đủ chuyên nghiệp để thể hiện sự sáng tạo hoặc nâng tầm chất lượng cho video của người dùng trẻ.

Với những tín đồ thích xê dịch, quay video bằng smartphone đôi khi dẫn đến những tình huống không mong muốn như đoạn phim không ổn định vì rung lắc, bị ngược hay cháy sáng do chuyển môi trường đột ngột… từ đó làm lỡ mất đi khoảnh khắc đặc biệt. Tuy nhiên, vấn đề trên có thể được giải quyết nhờ máy ảnh kỹ thuật số Sony ZV-1.

Sony anh 1

ZV-1 mang đến những video chất lượng cao.

Thiết bị này tích hợp hệ thống chống rung hiện đại với hiệu suất gấp 11 lần (quay HD) và 8 lần (quay 4K) so với chế độ SteadyShot. Chất lượng video nhờ đó được đảm bảo ổn định cả khi di chuyển.

Máy sở hữu công nghệ Real-time Eye AF (lấy nét ánh mắt) và Real-time Tracking (theo dõi trong thời gian thực), hỗ trợ người dùng nhanh chóng chuyển đổi lấy nét giữa các đối tượng trong một nhóm mà vẫn giữ được sự mượt mà cho toàn bộ nội dung video.

Với người thích ghi lại khung cảnh đường phố lúc nhập nhoạng thiếu sáng, ZV-1 có thể hỗ trợ nhờ cảm biến Exmor RS CMOS kích thước 1 inch cho phép thu nhiều sáng hơn, ghi hình dễ dàng trong môi trường bất lợi.

Độ nét và rực rỡ của đoạn phim được đảm bảo nhờ bộ xử lý BIONZ X thế hệ mới. Dù người dùng quay xa, gần hay selfie, ống kính ZEISS Vario-Sonnar T 24-70mm f/1.8-2.8 hỗ trợ tối đa nhờ tiêu cự và khẩu độ “vàng”.

Máy có nhiều công nghệ tăng cường chất lượng video ở mức chuyên nghiệp như quay 4K high bit rate với XAVC S codec, HLG (Hybrid Log-Gamma), quay siêu chậm 960 fps tạo ấn tượng ở những chuyển động nhanh. Trong trường hợp người dùng muốn chia sẻ lên mạng xã hội, video từ ZV-1 cũng tương thích với các ứng dụng chỉnh sửa trên smartphone.

Các chuyến đi không thể thiếu các món ăn đặc sản và những hình ảnh đó qua ống kính ZV-1 hứa hẹn chinh phục tín đồ ẩm thực. Ngoài hệ thống lấy nét lai nhanh, chuyển nét mượt, máy sở hữu màn hình LCD lật và tính năng Product Show Case - chuyển đổi lấy nét từ người sang vật thể (khi cần quay cận cảnh) nhanh và mượt, không gây cảm giác gián đoạn.

Nâng tầm chất lượng video

Không chỉ giúp lưu giữ khoảnh khắc, ZV-1 hỗ trợ mang đến hình ảnh đẹp nhờ khả năng tối ưu hóa màu da, tái tạo màu và ưu tiên đo sáng khuôn mặt cả khi quay ngược sáng hay chuyển môi trường đột ngột. Khi quay selfie, người dùng có thể chuyển đổi giữa xóa phông và không xóa phông bằng nút Bokeh Switch để phù hợp với ý đồ đoạn phim.

Sony anh 4

ZV-1 tích hợp nhiều công nghệ lấy nét hiện đại.

Để xử lý vấn đề tạp âm khi quay video, Sony tích hợp vào máy hệ thống micro định hướng 3-capsule tập trung vào người dùng, cho chất lượng ghi âm tốt, hạn chế nhiễu. Đi kèm máy là phụ kiện lọc tạp âm riêng để hạn chế tối thiểu tiếng ồn từ môi trường. Người dùng có thể ngồi ở quán cà phê đông đúc hoặc trên một đỉnh núi lộng gió, chia sẻ những câu chuyện đời thường mà không lo tạp âm làm phiền người xem.

Sony anh 5

ZV-1 tặng kèm phụ kiện hỗ trợ người dùng sáng tạo nội dung video.

Sony ra mắt ZV-1 giúp người dùng trẻ yêu thích sáng tạo nội dung có thêm lựa chọn thiết bị phù hợp trong việc đón đầu xu hướng chuyển dịch từ hình ảnh sang video trên mạng xã hội.

Tham khảo thêm tại đây.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm