Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Camera bảo vệ người Hàn ở TP do phường quản lý

6 camera an ninh bảo vệ người Hàn ở Tân Bình đã đi vào hoạt động và do công an phường quản lý. Công an TP và Lãnh sự quán Hàn Quôc sẽ phối hợp để lắp thêm vài chục chiếc nữa.

Chia sẻ với Zing.vn, lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM cho hay họ đã họp vài lần với Công an TP về việc lắp đặt camera an ninh tại khu vực đường Thăng Long, phường 4, quận Tân Bình hồi tháng 10/2015.

Công an Tân Bình nhận sự ủy nhiệm của Công an thành phố đã kết hợp với Lãnh sự quán để họp bàn, tìm vị trí lắp đặt camera an ninh.

6 camera được lắp đặt ở đường Thăng Long và giao cho công an phường quản lý, trung tá Nguyễn Quang Thắng, Phó Phòng Tham mưu Công an TP HCM chia sẻ.

Camera bao ve nguoi Han anh 1
Khu vực đường Thăng Long, quận Tân Bình, được lắp 6 camera an ninh. Ảnh: Maxxland

Phó Phòng Tham mưu Công an TP HCM cho hay trong thời gian tới, Công an thành phố và Lãnh sự quán sẽ phối hợp để lắp đặt thêm vài chục chiếc nữa.

So sánh về an ninh ở khu vực đường Thăng Long, ông Thắng cho hay hiện chưa có thống kê về số lượng các vụ cướp ở đây nhưng những công dân Hàn Quốc sống ở đây cho biết họ phấn khởi và yên tâm hơn vì sự phối hợp của Lãnh sự quán và công an.

Camera do phía Seoul cung cấp và công an phường quản lý. Nếu có “biến”, công an phường sẽ truy xuất, vị quan chức thành phố cho biết thêm.

Ông Thắng cũng cho hay trong thời gian vừa qua, thực hiện chỉ thị của Bí thư Thành ủy và Chủ tịch TP HCM, công an thành phố đã triển khai rất quyết liệt nhiệm vụ đảm bảo an ninh.

Cụ thể, 300 cảnh sát cơ động cùng với các lực lượng cơ động, đặc nhiệm để tuần tra, truy quét tội phạm, vừa công khai, vừa mật phục.

Các lực lượng đặc nhiệm đã phát hiện nhiều trường hợp và giải quyết triệt để các trường hợp này. 

"Để giảm tình trạng mất an toàn với người nước ngoài, chính quyền khuyến cáo du khách bảo vệ tài sản cá nhân. Công an thành phố sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trong khu vực", Phó Phòng Tham mưu nhấn mạnh.

Trước đó, trong bài báo Zing.vn đăng ngày 16/3, Lãnh sự Hàn Quốc, ông Hae Dea Hee, cho rằng giải pháp lắp camera là một phương án tốt để hạn chế tình trạng mất an ninh.

Lãnh sự quán ước tính trong năm 2015, khoảng 100 vụ cướp giật tài sản mà nạn nhân là người Hàn Quốc đã xảy ra ở TP HCM. Đa số các vụ việc diễn ra ở các điểm du lịch quận 1 và quận Tân Bình.

Đến ngày 1/3, phía Hàn Quốc đã lắp đặt 6 camera an ninh ở khu vực đường Thăng Long, quận Tân Bình, điểm nóng mà người Hàn Quốc hay bị cướp, để gia tăng an ninh cho người nước họ. Chi phí do phía Seoul tài trợ. Trong tháng 3, họ sẽ lắp thêm 10 camera nữa.

Ông Chun Hyun Kil, Lãnh sự phụ trách vấn đề an ninh, kể rằng camera an ninh phát huy tác dụng rất tốt ở nước ông. Một thời, khoảng những năm 1970 - 1980, Hàn Quốc từng xảy ra nhiều vụ việc mất an ninh.

Theo thông tin từ Lãnh sự quán, những người Hàn Quốc kinh doanh ở khu vực đường Thăng Long đánh giá rằng trước khi camera an ninh được lắp đặt, vài vụ cướp giật xảy ra trong một tuần. Sau khi có camera, nạn cướp ở khu vực này giảm đáng kể.

Hàn Quốc lắp camera để bảo vệ người Hàn sống ở Sài Gòn

Hàn Quốc đã lắp camera an ninh cho những điểm nóng mà công dân của họ hay bị cướp tại Sài Gòn. Lãnh sự phụ trách an ninh của Hàn Quốc cho rằng đây là một giải pháp hạn chế cướp.

 

Đỗ Quyên - Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm