Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Camera an ninh AI của Nhật tự động phát hiện kẻ trộm

Camera an ninh có tên AI Guardman được thiết kế để giúp các chủ cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản phát hiện ra hành vi ăn trộm.

AI Guardman được phát triển bởi gã khổng lồ viễn thông Nhật Bản NTT East và startup Earth Eyes Corp. Nó sử dụng công nghệ mã nguồn mở được phát triển bởi Đại học Carnegie Mellon.

AI Guardman có thể quét trực tiếp và ước tính vị trí của bất kỳ cơ quan nào mà nó có thể nhìn thấy. Sau đó hệ thống sẽ kết hợp dữ liệu từ tư thế khả nghi của khách hàng với hành vi "đáng ngờ" được xác định trước. Nếu thấy một hành động đáng chú ý, AI Guardman sẽ thông báo cho các chủ cửa hàng thông qua ứng dụng.

Hiện tại, có một số công ty lớn ở Nhật Bản, Mỹ và Trung Quốc đang phát triển các sản phẩm tương tự. Đồng thời những tính năng giống như trên AI Guardman cũng được đưa vào camera an ninh gia đình mặc dù còn khá thô sơ như của Amazon hay Nest. AI trên camera của những công ty này chỉ phát hiện sự khác biệt giữa vật nuôi và con người.

Camera an ninh A.I cua Nhat anh 1
  AI Guardman có thể phát hiện những hành vi lấy trộm

Theo The Verge, AI Guardman có rất nhiều vấn đề cần giải quyết, bao gồm quyền riêng tư và phân biệt đối xử. AI có thể quét những hành động mà nó ghi nhận được nhưng thật khó để kết hợp thông tin, một cách chính xác giữa hành động của khách hàng với dữ liệu bên trong AI. Vì thế người mua hàng bình thường có thể bị bảo vệ đi theo dõi quanh cửa hàng vì camera thông báo họ đáng ghi ngờ.

Nhìn chung, AI Guardman có thể giúp giảm số trường hợp trộm cắp trong các cửa hàng và nó sẽ trở nên phổ biến hơn trong tương lai. Dự kiến, AI Guardman sẽ được bán vào cuối tháng 7 với mức giá khoảng 2.150 USD. Ngoài ra, người dùng sẽ trả thêm 40 USD/tháng cho dịch vụ lưu trữ ám mây.

Camera an ninh A.I của Nhật A.I Guardman được thiết kế để giúp các chủ cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản phát hiện ra những hành vi lấy trộm.

Cấm xuất cảnh một du khách Nga phá ATM, lắp thiết bị trộm dữ liệu

Nghi can người Nga khai nhận đập phá ATM để lắp đặt thiết bị trộm dữ liệu thẻ của khách hàng.






Thiên Phúc

Bạn có thể quan tâm