Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấm xuất cảnh tài xế xe Lexus 6666 đâm đám tang khiến 4 người chết

Công an tỉnh Bình Định ký lệnh cấm xuất cảnh đối với Nguyễn Đức Huyện, tài xế xe Lexus 6666 lao vào đám tang làm 4 người chết.

Ngày 17/4, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định đã ký lệnh cấm xuất cảnh đối với tài xế xe Lexus Nguyễn Đức Huyện và trưng cầu giám định phương tiện gây ra tai nạn nhằm xác định các yếu tố kỹ thuật của ôtô này.

Về nguyên tắc, sau khi điều tra, xác minh lời khai nhân chứng, cơ quan điều tra khám nghiệm phương tiện và trưng cầu giám định kỹ thuật xe đầy đủ, sau đó mới có những bước xử lý tiếp theo. 

Cùng ngày, ông Trần Văn Sang, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Định, xác nhận hiện vẫn chưa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vụ ông Nguyễn Đức Huyện, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định, tài xế xe Lexus lao vào đám tang khiến 4 người chết và 6 người bị thương.

"Viện đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Định khẩn trương điều tra, xử lý vụ này. Tuy nhiên, có một số vấn đề vướng mắc nên cần có thêm thời gian điều tra, xác minh chặt chẽ hơn đối với vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này", ông Sang nói.

Gây sự với người dân trước khi tông chết 4 người?

Cùng ngày, Công an phường Lê Hồng Phong (TP Quy Nhơn), cho hay đơn vị cũng đã mời ông Lê Quốc P. đến để xác minh thông tin ông Nguyễn Đức Huyện, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico Bình Định cự cãi, hăm dọa người dân trước khi lái xe Lexus tông chết 4 người.

Xe Lexus lao vao dam tang anh 1
Ông Nguyễn Đức Huyện, tài xế xe Lexus biển số 6666 gây tai nạn. Ảnh: N.Lam.

Tường trình với cơ quan chức năng, ông P. (ngụ phường Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn), thuật lại chiều 11/4, trong lúc ông đang phụ giúp một gia đình lo tang lễ trên đường Nguyễn Công Trứ thì xe Lexus bất ngờ xuất hiện gây cản trở cho "xe Rồng" ra vào đưa linh cữu.

Thấy vậy, ông P. gõ tay vào cửa kính yêu cầu tài xế lái phương tiện lùi lại để gia đình tổ chức tang lễ. Lái xe bấm cửa kính xuống nói lớn: "Sao lại chặn xe tao ? Cái nhà mày có hơn xe tao không ? Tránh ra chứ tao tông chết bây giờ!". Ông này còn văng tục, hăm dọa ông P: "Mày muốn giỗ trước hay giỗ sau".

"Nghe lái xe này nói vậy, tôi bực quá nên thách: 'Ông có giỏi thì tông đi'. Không ngờ, tài xế ôtô nhấn ga đâm thẳng làm tôi ngã lộn hai vòng vào cửa kính nhà bên cạnh đám tang, bị thương ở tay. Lom khom bò dậy thì chiếc xe kia tông nhiều anh em trong đội khiêng quan tài Văn Thử nằm la liệt trên đường", ông P. kể.

Theo ông P., thời điểm tài xế hạ kính ôtô xuống, ông ngửi thấy mùi cồn nồng nặc. Sau khi gây ra tai nạn, ông này bước xuống xe, quỳ lạy xin mọi người tha lỗi. 

Tài xế Lexus gây tai nạn: Tới không được, lùi không xong 

Trả lời báo chí, tài xế xe Lexus Nguyễn Đức Huyện xác nhận sau khi ăn trưa 11/4, ông lấy xe của mình lái đến đậu ở góc đường Nguyễn Công Trứ giao nhau với Lê Hồng Phong, rồi ngồi trong xe chờ đưa tang.

Khoảng hơn 13h, có người đến gõ cửa kính ôtô bảo: "Tới ! Tới". Nghe vậy, ông Huyện nhìn phía sau để xem có thể lùi xe được không vì lúc đó phía trước rất đông người.

"Tôi không nhớ lúc đó tay tôi gạt trúng cần số hay chủ động đưa cần số tới. Lúc đó đi tới cũng không được, lùi cũng không xong vì đông người quá nên có thể mình kéo cần số về 'mo'", ông này nói.

Xe Lexus lao vao dam tang anh 2
Chiếc Lexus lao vào đám tang khiến 4 người chết ở TP Quy Nhơn. Ảnh: H.T.

"Bỗng dưng xe rồ lên. Tôi ráng né đám tang đang diễn ra phía trước và cố đạp thắng nhưng không được. Khi xe dừng lại, tôi mở cửa chạy lại chỗ tai nạn. Nhiều người nói tôi vừa tông họ. Lúc đó, tôi chỉ biết quỳ xuống lạy", ông Huyện phân bua.

Ngay sau khi gây tai nạn, ông Huyện đã đến Công an TP Quy Nhơn trình diện. Theo ông Huyện, tại đây, kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy cơ thể ông có mức 3,15 mg/lít khí thở, tức gấp 13 lần so với mức cho phép.

Tuy nhiên, sau đó, ông lại nói rằng đã nói nhầm vì khi làm việc với công an tinh thần còn hoảng loạn, ông trả lời phóng viên không đúng về nồng độ cồn do công an đo được sau khi gây ra vụ tai nạn. Ông lý giải do nhầm lẫn rằng trong đầu nghĩ nồng độ cồn là 0,315 mg/lít khí thở nhưng khi trả lời phóng viên lại nói là 3,15 mg/lít khí thở.

Lãnh đạo Công an TP Quy Nhơn cho hay, thời điểm ông Huyện trình diện tinh thần hoảng loạn, có nhiều lời khai "khó hiểu" đổ lỗi vụ tai nạn liên quan đến... tâm linh. Ông Huyện cho rằng không hiểu vì sao mình lại lái xe lao thẳng vào đám tang. 

Theo các luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Bình Định, tại Khoản 3, Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 thì đối với người Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ làm chết 3 người trở lên thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm. Dù người lái xe có vi phạm nồng độ cồn hay không cũng chỉ là yếu tố xem xét tăng nặng hoặc giảm nhẹ hình phạt. Do đó, khởi tố điều tra là việc đương nhiên cơ quan chức năng phải làm.

Chiều 11/4, trước nhà số 6 đường Nguyễn Công Trứ (TP Quy Nhơn) xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, làm 4 người chết, 6 người bị thương nặng.

Tai nạn xảy ra khi chiếc Lexus do ông Nguyễn Đức Huyện (60 tuổi, ngụ phường Trần Hưng Đạo, TP Quy Nhơn) điều khiển bất ngờ tông trực tiếp vào đoàn người di quan.

Công an TP Quy Nhơn đã đo nồng độ cồn, kiểm tra ma túy đối với ông Nguyễn Đức Huyện. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy ông Huyện có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Vụ xe Lexus biển 6666 tông chết 4 người ở đám tang xảy ra thế nào Vụ tai nạn kinh hoàng làm 4 người chết, 6 người bị thương nặng khi chiếc Lexus biển 6666 lao vào nơi tổ chức đám tang ở TP Quy Nhơn, Bình Định.

Vì sao chưa thông tin nồng độ cồn tài xế Lexus biển 6666?

Lãnh đạo Công an Bình Định từ chối cung cấp số liệu nồng độ cồn tài xế xe Lexus Nguyễn Đức Huyện, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Pisico, tông chết 4 người và 6 người bị thương.

Vụ xe Lexus tông chết 4 người: Chưa đủ chứng cứ tạm giữ tài xế?

Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định Nguyễn An Ninh cho rằng chưa có căn cứ để tạm giữ người, giữ xe trong vụ xe Lexus tông vào đám tang khiến 4 người chết ở Bình Định.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm