Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảm nhận bốn mùa qua lăng kính trẻ thơ

Bộ sách "Vui suốt cả bốn mùa" của tác giả Thôi Lệ Quân đưa khái niệm về mùa cùng những đặc trưng của nó, giúp độc giả nhí ghi nhớ một cách tự nhiên, đầy cảm xúc.

Bon mua anh 1

Bộ sách có dung lượng vừa phải, phù hợp với độc giả nhí, thể hiện trọn vẹn những cảm nhận trong sáng của trẻ thơ về bốn mùa yêu thương.

Xuân, hạ, thu, đông - bốn mùa trong năm có những đặc trưng rất riêng. Nhưng với trẻ nhỏ, phải mất một thời gian khá lâu tự quan sát và được hướng dẫn mới có thể phân biệt được các đặc điểm đó.

Bộ sách gồm 4 cuốn: Bữa tiệc mùa xuân, Tiệc dưa hấu mùa hè, Mùa thu phép thuật, Mùa đông ấm áp sẻ chia, gợi nhắc về các mùa trong năm một cách nhẹ nhàng, trong trẻo nhưng vẫn sâu sắc và giàu cảm xúc.

Các bạn nhỏ sẽ nhìn thấy hình ảnh của mùa xuân đầy hứng khởi, mùa hè tươi mát, mùa thu bí ẩn, mùa đông ấm áp được gói gọn trong các mẩu chuyện giữa hai người bạn là bé Hoa và thỏ Xuân. Hai bạn nhỏ cùng nhau chứng kiến những thay đổi về diện mạo của đất trời, cùng trải qua nhiều kỷ niệm tuyệt vời về các mùa.

Điểm nhấn của bộ sách nằm ở phần tranh vẽ sử dụng gam màu tươi sáng rực rỡ, nét vẽ tròn trịa đáng yêu, thể hiện rõ đặc điểm tự nhiên của từng mùa.

Thôi Lệ Quân là tác giả người Đài Loan (Trung Quốc), có hơn 20 năm làm nghề minh họa sách. Bà vẽ minh họa nhiều tác phẩm văn học nhi đồng cũng như sách giáo khoa cho học sinh tiểu học.

Tác phẩm của bà đã xuất bản: Ai đang gõ cửa, Bữa tiệc hoa quả, Em gái sắp lớn rồi...

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

https://vietnamnet.vn/cam-nhan-bon-mua-qua-lang-kinh-tre-tho-2166518.html

Tình Lê/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm