Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảm hứng sống đẹp từ các tài xế Grab

Dù trong công việc hay đời sống, cảm hứng luôn là nguồn năng lượng để ta sống có mục tiêu. Giữa hối hả đời thường, cảm hứng sống vẫn hiện diện trong những tài xế công nghệ Grab.

Trong clip mới ra mắt của Grab, mỗi chia sẻ của các bác tài như anh “Đạo siêu thị”, bác “Hiến tổng đài” hay “Bố Tiến” là một câu chuyện đẹp, mang lại nhiều cảm hứng về tình yêu và nỗ lực với nghề, với hành khách.

Mỗi người mỗi tâm sự khác nhau, nhưng tựu chung vẫn là tấm lòng dành cho công việc, cho khách hàng qua từng cuốc xe họ chuyên chở. Với quầy tạp hóa với đủ thức ăn nhanh, sữa, nước uống, tài xế GrabCar Lê Hoàng Đạo được cư dân mạng và hành khách gọi bằng cái tên trìu mến: anh “Đạo siêu thị” hay “Tài xế có tâm nhất quả đất”.

Trước mỗi chuyến xe, anh đều cẩn thận chọn những món bánh kẹo ăn vặt, đặt lên “tiệm tạp hoá” nhỏ trên lưng ghế trước với hàng chữ “Tri ân khách hàng”. Sự chuẩn bị chu đáo của anh xuất phát từ thấu hiểu và quan tâm khách hàng. Anh biết nhiều người vì công việc bận rộn, lúc lên xe chưa kịp ăn uống.

Với anh, công việc chạy xe không chỉ là công việc mưu sinh mà còn là niềm vui mỗi ngày khi được gặp gỡ, tiếp xúc và trò chuyện với khách hàng.

Grab anh 1
Tiệm tạp hóa di động của anh Đạo.

Nghề chạy xe công nghệ cũng nhiều vất vả, nhưng không vì thế mà các tài xế Grab mất đi nhiệt huyết với nghề. Cũng tận tâm phục vụ, bác Hiến lại làm hành khách ấn tượng bởi những dòng thông báo, nhắc nhở suốt hành trình như một nhân viên tổng đài chuyên nghiệp. Phong cách của bác không chỉ thể hiện thái độ nghiêm túc với công việc, mà còn là tấm lòng quan tâm cho hành khách.

“Thưa quý khách, theo báo cáo của tạp chí Forbes, TP.HCM là thành phố đầy nguy hiểm, thường xuyên xảy ra các vụ bắt cóc và tai nạn. Để bảo vệ tính mạng của mình, xin quý khách vui lòng chụp màn hình lại thông tin của tài xế và gửi cho người thân cảnh giác, đề phòng. Xin cảm ơn quý khách”. Những lời nhắn nhủ kỳ lạ từ bác “Hiến tổng đài” khiến hành khách thấy cuộc sống thú vị hơn và hành trình cũng bớt dài.

Grab anh 2
Bác Hiến tổng đài căn dặn hành khách trước khi lên xe.

Còn với bác Tiến, đội trưởng đội GrabBike Kỳ diệu, ngoài luôn ý thức tuân thủ quy tắc ứng xử và quy định của Grab, bác còn xem mỗi hành khách và đồng nghiệp như người thân trong nhà. “Bố Tiến” là cái tên yêu thương mà các tài xế GrabBike trong tổ Kỳ diệu dành cho người tài xế ngoài 50 tuổi.

Hết mình trong từng cuốc xe với khách hành, nhiệt tình giúp đỡ các tài xế khác trong đội là cách mà bác Tiến cũng như hàng nghìn tài xế Grab khác đang truyền đi cảm hứng sống đẹp của mình.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm