Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấm đến sân 11 năm với CĐV phân biệt chủng tộc Balotelli

Án phạt nặng được CLB Hellas Verona đưa ra dành cho thủ lĩnh của nhóm ultras sau khi nhân vật này buông lời phân biệt chủng tộc công khai với Mario Balotelli.

Những lời lẽ phân biệt chủng tộc nặng nề từ thủ lĩnh nhóm ultras của Hellas Verona nhắm vào Mario Balotelli đã khiến nhân vật này hứng chịu hậu quả nặng nề. 

"Hellas Verona tuyên bố án phạt cấm đến sân với ông Luca Castellini, người bày tỏ ý kiến trái ngược hoàn toàn với những giá trị đạo đức của đội bóng. Án phạt có giá trị đến ngày 30/6/2030", thông báo viết.

CDV bi cam den san 11 nam vi phan biet Balotelli anh 1
Balotelli đòi bỏ thi đấu vì phải nghe lời lẽ phân biệt chủng tộc trên khán đài. Ảnh: Getty.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Radio Cafe, Luca Castellini không tiếc lời thóa mạ Balotelli sau hành vi sút bóng lên khán đài và đòi bỏ thi đấu vì bị phân biệt chủng tộc của "Super Mario" trong trận đấu giữa Brescia và Hellas Verona hôm 3/11.

"Balotelli có quyền công dân Italy, chứ chẳng bao giờ là người Italy thực thụ. Chúng tôi cũng có gã da đen (nguyên văn: negro) trong đội và vừa ghi bàn đấy, CĐV nào cũng vỗ tay", Castellini nói.

"Có vấn đề gì khi tôi dùng từ negro? Sẽ có cơ quan mật nào đó bắt tôi đi khi dùng từ đó à? Hay phải nói khác?", CĐV này tiếp tục.

Sau những lời lẽ phân biệt chủng tộc nặng nề công khai này, Balotelli đã có lời đáp trả trên trang cá nhân. "Đó là vấn đề mang tính lịch sử, xã hội lớn hơn nhiều so với lũ não ngắn phân biệt chủng tộc các người. Tỉnh dậy đi, những kẻ ngạo mạn", tiền đạo người Italy viết.

Balotelli còn nhấn mạnh: "Vậy khi tôi ghi bàn và vẫn đảm bảo điều đó cho đội tuyển Italy, các người vẫn ổn sao?".

Trước đó, ban lãnh đạo Verona đã lên tiếng về hành động của Balotelli. Chủ tịch Hellas Verona Maurizio Setti khẳng định không hề nghe thấy tiếng phân biệt chủng tộc nào trên sân.

"Khi có tình trạng phân biệt chủng tộc xuất hiện, chúng tôi sẽ bị quy trách nhiệm đầu tiên. Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân trong trận Hellas Verona gặp Brescia cho thấy không hề có tình trạng phân biệt chủng tộc. Có thể 2-3 CĐV trong 20.000 người đã nói điều gì đó", Chủ tịch Setti trả lời Sky Sport, đồng thời cho biết đã gặp và xin lỗi Balotelli sau trận đấu.

Balotelli đấu khẩu với CĐV phân biệt chủng tộc

Mario Balotelli tiếp tục gây chú ý với màn đáp trả gay gắt với những CĐV phân biệt chủng tộc sau sự cố vào cuối tuần trước tại Serie A.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm