Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầm chân Nga, Algeria ghi mốc son tại World Cup

Cầm hòa tuyển Nga ở lượt trận cuối cùng bảng H, Algeria theo chân Bỉ vào vòng 1/8. Đây cũng là thành tích tốt nhất của đội bóng châu Phi tại một VCK World Cup.

Do Bỉ đã chắc suất đi tiếp sau 2 trận toàn thắng nên trước lượt đấu cuối cùng, tấm vé còn lại của bảng H chỉ còn là cuộc cạnh tranh giữa Nga, Algeria và Hàn Quốc. Algeria tất nhiên là đội bóng nắm trong tay nhiều lợi thế nhất khi đã có 3 điểm, nhiều hơn 2 đối thủ trực tiếp 2 điểm. Thế nên, chỉ cần một kết quả hòa ở cuộc so tài với Nga, đoàn quân của HLV Vahid Halilhodzic nhiều khả năng sẽ theo chân Bỉ giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên, mục tiêu này của Algeria nhanh chóng bị dội một gáo nước lạnh. Ngay ở phút thứ 6, Kokorin với pha bật cao đánh đầu đẹp mắt mang về bàn thắng mở tỷ số cho Nga. Bàn thua khiến đội bóng của HLV Halilhodzic thi đấu lúng túng và chỉ có may mắn mới giúp họ không để thủng lưới thêm sau những pha dứt điểm của Kerzhakov và Shatov.

Phải tới khoảng phút 30, Algeria mới dần lấy lại thế trận. Đại diện châu Phi tràn lên tấn công mạnh mẽ và tạo ra khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía cầu môn đối diện. Nhưng những pha đứt điểm của Slimani và các đồng đội đều không một lần thành công trước khi trọng tài Cuneyt Cakir nổi hồi còi kết thúc hiệp 1.

Algeria trở thành đội bóng châu Phi thứ 6 trong lịch sử vượt qua vòng bảng World Cup. Ảnh: Getty Images

Sau giờ nghỉ, Algeria tiếp tục duy trì được sức ép lên khung thành của thủ môn Akinfeev. Đến phút 60, cuối cùng thì những nỗ lực mà “cáo sa mạc” tạo ra cũng được đền đáp. Từ cú đá phạt chếch bên góc trái của Brahimi, tiền đạo Slimani bật cao đánh đầu tung lưới Nga. Đây cũng là pha bóng mà thủ thành Akinfeev đã mắc lỗi nghiêm trọng khi băng ra bắt bóng thiếu chuẩn xác.

Có được bàn gỡ, Algeria càng thi đấu hưng phấn hơn. Với lối chơi đầy quyết tâm, đoàn quân của HLV Halilhodzic dễ dàng đánh bật tất cả đường lên bóng có phần đơn điệu và nhạt nhòa của đối thủ. Trận đấu khép lại trong niềm vui vỡ òa của các cầu thủ lẫn ban huấn luyện Algeria bởi ở cặp đấu diễn ra cùng giờ, Hàn Quốc nhận thất bại 0-1 trước Bỉ dù được chơi hơn người trong cả hiệp 2. Với 4 điểm có được, Algeria giành vị trí thứ 2 bảng H và sẽ chạm trán ông lớn Đức ở vòng 1/8. Đây cũng là lần đầu tiên, đại diện đến từ châu Phi giành quyền vào vòng knock-out ở một kỳ World Cup sau 4 lần tham dự.

Trong khi đó, tuyển Bỉ với vị trí đầu bảng H sẽ chạm trán Mỹ, đội bóng xếp thứ 2 bảng G. Sau loạt trận cuối cùng vòng bảng, các đội sẽ tạm nghỉ một ngày trước khi chính thức bước vào cuộc thư hùng ở vòng 16 đội.

Bỉ 1-0 Hàn Quốc (KT): Đại diện châu Á cuối cùng về nước

Thi đấu thiếu người ở phút 44 nhưng với đẳng cấp và bản lĩnh vượt trội, Bỉ vẫn giành trọn 3 điểm trước Hàn Quốc để khép lại vị trí đầu bảng H với 9 điểm tuyệt đối.


 

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm