Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cảm biến Force Touch mang đến diện mạo mới cho iPhone

Khi Apple ra mắt iPhone mới, một điểm được kỳ vọng sẽ thay đổi mạnh mẽ là màn hình của máy.

Nếu những dự đoán trước đây chuẩn xác, iPhone 6S sẽ dùng cảm biến Force Touch - cho phép người dùng nhấn lên màn hình để đưa ra các lệnh khác nhau thay vì đơn giản là chạm vào màn hình.

Force Touch là tính năng đã được Apple trang bị cho những sản phẩm mới nhất như Apple Watch, MacBook 12 inch hay dòng MacBook Pro mới. Công nghệ này cho phép người dùng nhấn vào màn hình Apple Watch để thay đổi giao diện đồng hồ, hay nhấn nhẹ vào trackpad trên MacBook mới để tạo ra một vài lệnh như thêm sự kiện trên ứng dụng lịch hoặc xem trước link trên Safari.

Force Touch hứa hẹn sẽ thay đổi cách người dùng sử dụng iPhone. Ảnh: Venturebeats.

Force Touch có thể tạo ra cách mạng trên thiết bị quan trọng nhất từ Apple, giống cách Touch ID thay đổi cách người dùng mở khóa iPhone hoặc thanh toán ứng dụng. Các nhà phát triển ứng dụng đánh giá rất cao công nghệ mới này.

"Tính năng như Force Touch có thể khiến người dùng truy cập vào menu phụ của ứng dụng, không cần tạm dừng công việc đang làm dở", Cole Rise - người sáng tạo ra ứng dụng chụp ảnh Litely - cho hay. Hiện tại, Force Touch cho phép truy cập hàng loạt lựa chọn và đường dẫn (shortcut) trên máy Mac.

Game là một lĩnh vực khác có thể hưởng lợi từ Force Touch. Paul Murphy - CEO của Playdots (công ty tạo ra game Dots và Two Dots) - cho biết Force Touch có thể mở ra những cơ chế chơi game mới trong ứng dụng của họ.

Murphy cho biết, mỗi khi có thiết bị mới hoặc thay đổi về phần mềm trên iPhone, nhóm của ông đều nghĩ về cách thay đổi game của mình. Ông cho biết nhóm mình đang tạo ra những cơ chế chơi game mới, nhưng từ chối cho biết đó có phải Force Touch hay không.

Giống MacBook, Force Touch chắc chắn sẽ giúp người dùng thực hiện một số shortcut đơn giản. Rise cho biết, thay vì lắc máy “undo”, Force Tocuh có thể mang đến cách thực hiện dễ hơn nhiều.

Ngoài cảm biến Force Tocuh, nhiều nguồn tin khẳng định iPhone 6S sẽ có thêm khả năng quay video 4K, chip A9, RAM 2 GB. Thiết bị này có thể ra mắt trong tháng 9.

Lộ diện màn hình iPhone 6S

Màn hình iPhone thế hệ tiếp theo sẽ vẫn giữ nguyên kích thước và có sự thay đổi hình dáng các linh kiện.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm