Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cấm bay 1 năm với 3 thanh niên hành hung nữ nhân viên hàng không

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ ra quyết định cấm bay với 3 thanh niên hành hung nữ nhân viên VietJet và kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng sau đó.

Liên quan đến vụ nhóm hành khách nam đánh một nữ nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa), Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết sẽ ra quyết định cấm bay 1 năm với 3 thanh niên được xác định trực tiếp tham gia vụ hành hung.

danh nhan vien hang khong bi cam bay anh 1
Nữ nhân viên bị tát, đạp ngã xuống đất. Ảnh cắt từ clip.

3 người này gồm Phạm Hữu An (thường trú Phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa); Lê Văn Nhị (xã Xuân Quang, Thọ Xuân, Thanh Hóa); Lê Trung Dũng (thị trấn Thọ Xuân, Thanh Hóa).

Khi kết thúc thời hạn cấm bay, những người này vẫn phải chấp hành việc kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng sau đó. Kiểm tra trực quan là việc nhân viên kiểm soát an ninh hàng không trực tiếp sử dụng tay, mắt và các giác quan khác để kiểm tra người, phương tiện, đồ vật nhằm nhận biết và phát hiện vật đáng ngờ, vật phẩm nguy hiểm.

Ông Thắng cũng cho biết Cục Hàng không đang phối hợp với Công an Thanh Hoá và huyện Thọ Xuân để xử lý 3 thanh niên về hành vi côn đồ, gây rối trật tự công cộng.

Nữ nhân viên hàng không bị hành hung Nữ nhân viên hàng không ở Thanh Hóa bị một thanh niên tấn công, đạp ngã.

Sáng 24/11, nữ tiếp viên của VietJet đã được đưa đến bệnh viện tỉnh Thanh Hóa để giám định thương tích.

Ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc đánh giá hành vi của nhóm thanh niên là rất côn đồ, hung hãn, lại diễn ra ở một nơi nhạy cảm về an ninh như sân bay. 

"Chúng tôi đã đề nghị cơ quan công an xem xét khởi tố vụ án do những người này đã có dấu hiệu của hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích", lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết.

Vụ việc xảy ra khoảng 14h ngày 23/11, gần khu vực làm thủ tục của cảng hàng không Thọ Xuân. Thời điểm trên, một nhóm thanh niên khoảng 6 người đi tiễn người thân.

Tại quầy check-in, nhóm này gọi nữ nhân viên của hãng hàng không VietJet chụp ảnh chung nhưng cô gái không đồng ý. Sau đó, một nam thanh niên đã tát vào mặt nữ nhân viên, trước khi đạp cô gái ngã xuống đất. Ba người liên quan sau đó bị khống chế.

Sự việc xảy ra trước mặt 3 nhân viên an ninh nhưng không ai có hành động can ngăn hay khống chế nhóm người quá khích. Sau đó nhiều người đã đặt câu hỏi về vai trò trách nhiệm của lực lượng này.

Cảng vụ nói gì khi an ninh sân bay đứng nhìn nữ tiếp viên bị đánh

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc khẳng định sẽ làm rõ vì sao nhân viên an ninh sân bay có mặt nhưng không can ngăn nhóm thanh niên đánh nữ tiếp viên VietJet.


Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm