Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Calvin Klein, Michael Kors... sắp có đợt giảm giá đến 90% ở TP.HCM

Hơn 400 nhãn hiệu nổi tiếng của gần 60 doanh nghiệp sẽ tham gia sự kiện Khuyến mại Hàng hiệu đợt 2 năm 2023 do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với UBND quận 1 tổ chức sắp tới.

Hàng trăm thương hiệu sẽ đổ về Union Square trong vài ngày tới, nhằm kích cầu tiêu dùng và thu hút khách du lịch. Ảnh: Quỳnh Danh.

Sau sự kiện đợt 1 diễn ra ngày 8-10/9, TP.HCM tiếp tục tổ chức chương trình Khuyến mại Hàng hiệu đợt 2 từ ngày 15 đến 17/12 tại tầng hầm B1 rộng gần 3.000 m2 của Trung tâm thương mại Union Square (quận 1, TP.HCM).

Ông Nguyễn Khắc Hiếu, Phó phòng Quản lý xuất nhập khẩu (Sở Công Thương TP.HCM) cho biết sẽ có gần 60 doanh nghiệp với gần 400 nhãn hiệu tham gia trưng bày, với mức khuyến mại tối đa lên đến 90%. Một số thương hiệu nổi bật là Calvin Klein, Adidas, Moschino, Lacoste, Michael Kors, Mercedez-Benz, Tommy Hilfiger, Casio...

Đặc biệt, nếu sự kiện đợt 1 chỉ có chưa đầy 20% nhãn hiệu nội địa, thì đợt này tỷ lệ doanh nghiệp trong nước chiếm trên 40%.

Theo ông Hiếu, 3 ngày sự kiện hồi tháng 9 đã thu hút gần 15.000 người tham quan, mua sắm, đem về khoảng 95 tỷ đồng doanh số cho các thương hiệu. Tuy nhiên, thời điểm đó có ít hơn 20 doanh nghiệp tham gia, quy mô trưng bày cũng chỉ khoảng 1.000 m2. Do đó, với lần 2 mở rộng gấp 3 lần số doanh nghiệp và quy mô trưng bày, TP kỳ vọng sẽ đạt được kết quả cao hơn.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết đây là năm đầu tiên thí điểm làm khuyến mại hàng hiệu, hướng tới mục tiêu đưa TP thực sự trở thành trung tâm mua sắm hiện đại, hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.

Cũng sau hai lần tổ chức này, thành phố nhận thấy nhu cầu của các thương hiệu là rất lớn, khó có địa điểm phù hợp và đủ diện tích để tổ chức. Do đó, sau này Sở dự kiến khuyến khích các doanh nghiệp tự tổ chức vào cùng thời điểm, cơ quan chức năng sẽ là "bà đỡ" hỗ trợ về mặt truyền thông cũng như công tác tổ chức.

"Như vậy, các doanh nghiệp, thương hiệu cũng sẽ có trách nhiệm và nỗ lực cạnh tranh lẫn nhau, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa tốt hơn", ông Phương chia sẻ.

Sự kiện Khuyến mại Hàng hiệu này nằm trong khuôn khổ Chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm (Shopping Season 2023) đợt 2 của TP.HCM kéo dài từ ngày 15/11 đến 31/12 và 30 ngày ngay trước ngày đầu tiên của năm Âm lịch 2024. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia được khuyến mại đến 100% trong giai đoạn 15/11-12/2.

TP.HCM cho áp dụng khuyến mại đến 100%

Chương trình khuyến mại sẽ diễn ra 15/11-31/12, đối tượng tham gia là tất cả doanh nghiệp, thương nhân hoạt động trên địa bàn TP.HCM. Hạn mức khuyến mại tối đa 100%.

Bộ Công Thương sẽ tổ chức livestream khuyến mại lớn nhất năm

Bộ Công Thương sẽ tiến hành livestream 60 giờ liên tục, với hàng nghìn chương trình ưu đãi cho người tiêu dùng từ 0h ngày 2/12 đến 12h ngày 4/12.


Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Znews đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm