Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

California Fitness đóng cửa các phòng tập ở Singapore

Do chủ đầu tư thiếu tiền để duy trì hoạt động, California Fitness đã phải đóng cửa các phòng tập còn lại ở Singapore.

Theo thông cáo báo chí được công ty nhận thanh lý tạm thời của California Fitness là Ferrier Hodgson công bố sáng 20/7, tất cả các phòng tập của California Fitness ở Singapore, bao gồm hai trung tâm ở Novena và Bugis, đã bị đóng cửa. Lý do là chủ đầu tư JV Fitness không đủ ngân sách để duy trì hoạt động. Các phòng tập này bị đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Theo thông cáo, bên thanh lý tạm thời sẽ nhanh chóng tìm các biện pháp để có thể tiếp tục vận hành doanh nghiệp, còn trước mắt, việc đóng cửa các phòng tập là cần thiết.

California Fitness dong cua phong tap o Singapore anh 1
California Fitness thông báo đóng cửa các phòng tập ở Singapore cho đến khi có thông báo mới. Ảnh: AZMI ATHNI

Thông cáo được đưa ra sau khi California Fitness đột ngột đóng cửa phòng tập chi nhánh Republic Plaza ở trung tâm quốc đảo hôm 17/7 do không thể chi trả tiền thuê địa điểm. Sau đó, một số khách hàng luyện tập tại các chi nhánh này đã đệ đơn khiếu nại chính thức lên tòa án và Hiệp hội người tiêu dùng Singapore để đòi lại phí đăng ký thành viên. Chỉ trong 4 ngày kể từ ngày chi nhánh này đóng cửa, Hiệp hội người tiêu dùng Singapore đã nhận được 100 đơn khiếu nại.

Hồi tháng 2 năm nay, California Singapore đã đóng cửa một phòng tập ở khu Ngee Ann. Trong khi đó, tất cả các phòng tập của California Fitness ở Hong Kong (Trung Quốc) cũng bị đóng cửa vì nợ tiền.

Tuy nhiên, Straits Times dẫn lời người phát ngôn của California Fitness cho hay, California Fitness Hong Kong và California Fitness Singapore hoạt động riêng biệt và độc lập với nhau.

Trước đó, vào ngày 19/7, các thành viên trung tâm California Fitness ở chi nhánh Bugis và Novena vẫn đến tập luyện như bình thường mà không có bất cứ thông báo bất thường nào từ phía các nhân viên phòng tập. Một bản kiến nghị thu hút 1.000 chữ ký trực tuyến, yêu cầu California Fitness hoàn tiền cho các khách hàng đang là thành viên của trung tâm này đã được gửi đến cho bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore.

Tuy nhiên, theo luật sư Amolat Singh, các khách hàng sẽ phải đối mặt với một cuộc đấu tranh khó khăn trước khi có thể nhận lại số tiền hoàn trả từ một doanh nghiệp phá sản vì khó khăn tài chính. “Tài sản mà một doanh nghiệp hiện có sẽ được trả cho bên cho thuê địa điểm, các cơ quan thuế hoặc nhân viên của doanh nghiệp đó trước khi hoàn trả cho khách hàng”.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm