Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cãi vã giữa Vin Diesel và The Rock ảnh hưởng đến ‘Fast 8’ như thế nào?

Nếu tinh ý, khán giả mê loạt phim "Fast & Furious" sẽ nhận ra rằng trong phần 8, hai ngôi sao hành động hàng đầu thế giới Vin Diesel và The Rock rất hiếm khi đứng cùng khung hình.

Trailer bom tấn 'Fast & Furious 8' "Fast & Furious 8" bắt đầu khi ả tội phạm công nghệ cao Cipher (Charlize Theron) xuất hiện, buộc Dom (Vin Diesel) phải phản bội gia đình anh.

*Bài viết tiết lộ một phần nội dung Fast & Furious 8

Xung đột giữa Vin Diesel và Dwayne “The Rock” Johnson trong quá trình thực hiện bom tấn Fast & Furious 8 (2017) từng gây tốn không ít giấy mực của báo chí. Dù hãng Universal và đích thân hai ngôi sao lên tiếng trấn an rằng mọi chuyện đã ổn thỏa, thành phẩm cuối cùng trên màn ảnh lại nói lên điều ngược lại.

Vụ lùm xùm giữa hai ngôi sao hàng đầu

Nếu như Vin Diesel là người gắn bó với thương hiệu Fast & Furious từ tập đầu tiên năm 2001 với vai chính Dominic Toretto thì Dwayne “The Rock” Johnson chỉ tham gia loạt phim kể từ phần 5 với vai diễn mật vụ Luke Hobbs.

Vin Diesel va The Rock tranh cai anh 1
Vin Diesel tiết lộ rằng chính fan đã gợi ý anh lựa chọn The Rock trước khi Fast Five (2011) khởi quay.

 

Từ Fast Five, Fast & Furious 6, Fast & Furious 7 và đến nay là Fast & Furious 8, mối quan hệ giữa Dominic Toretto và Luke Hobbs trên màn ảnh trải qua rất nhiều thăng trầm. Nhưng không ai nghĩ rằng điều tương tự lại xảy ra ngoài đời thực giữa hai ngôi sao. Từng có luồng ý kiến cho rằng đây chỉ là chiêu bài PR cho phần 8, nhưng thực tế xem ra phức tạp hơn như vậy.

Câu chuyện bắt đầu từ ngày 8/8/2016, khi The Rock dùng Instagram để chỉ trích “một số bạn diễn nam” đã có thái độ thiếu chuyên nghiệp trên trường quay và dùng từ “candy asses” (tạm dịch: bánh bèo) để chỉ trích họ. Báo chí lập tức vào cuộc điều tra xem ngôi sao Hercules đang muốn ám chỉ ai.

Tyrese Gibson (vai anh chàng Roman Pearce nhiều chuyện) khẳng định The Rock không nói mình và cũng không biết mà người bạn diễn đô con muốn nhắc đến ai.

Tuy nhiên trang TMZ đưa thông tin gây sốc: nhân vật bị chỉ trích là Vin Diesel. Nguồn tin của họ cho biết vụ lùm xùm khiến đoàn làm phim và hãng Universal phải tổ chức “họp khẩn” ngay trên trường quay tại Atlanta, Mỹ vào ngày 9/8.

Có lẽ sau khi bị nhắc nhở, The Rock trở nên nhũn nhặn hơn trong thông điệp tiếp theo trên Instagram vào ngày 10/8. Nhưng TMZ tiếp tục đưa tin cuộc cãi vã chưa chấm dứt. Trang web này tiết lộ Vin Diesel đã tới thẳng xe tải riêng của The Rock để chất vấn về về vụ "candy asses", rồi đột ngột bỏ đi khỏi trường quay.

Vin Diesel va The Rock tranh cai anh 2
Nhiều thông tin trái ngược về thái độ của Vin Diesel và The Rock trên trường quay Fast & Furious 8 được đăng tải. Nhưng số đông ủng hộ The Rock.

Tờ People thì cho rằng Vin Diesel bực tức với The Rock từ nhiều tháng trước đó khi thấy bạn diễn suốt ngày đến muộn. Nhưng trang Page Six lại đưa ra thông tin theo chiều hướng ngược lại: Vin Diesel mới là người hay tới muộn, khiến cả ê-kíp phải chờ đợi, và thậm chí còn có thái độ thiếu tôn trọng bạn diễn.

Hậu quả là The Rock trở nên mất kiên nhẫn và quyết dịnh dùng Instagram để giải tỏa. Trong lúc Vin Diesel, Tyrese Gibson và Ludacris liên tục có những thông điệp trấn an người hâm mộ, trường quay Fast & Furious 8 vẫn rò rỉ những thông tin bất lợi đối với linh hồn của toàn loạt phim.

TMZ tiếp tục hé lộ Vin Diesel rất thô lỗ và thích phê phán các đồng nghiệp, còn The Rock luôn tỏ ra gần gũi, chuyên nghiệp.

Mọi chuyện tưởng như đã chấm dứt ngày 12/8 khi hãng phim công bố bức ảnh chụp nhân dịp Fast & Furious 8 đóng máy với sự xuất hiện của cả hai ngôi sao cơ bắp.

Nhưng sau đó đúng một tuần, The Rock lại khiến người hâm mộ hoài nghi khi anh cảm ơn “toàn bộ gia đình FAST” trên Instagram, gọi tên từ đạo diễn F. Gary Gray đến Scott Eastwood, Nathalie Emmanuel... Nhưng tên của Vin Diesel thì tuyệt nhiên không được nhắc tới.

Vin Diesel va The Rock tranh cai anh 3
Hình ảnh được chụp nhân dịp Fast & Furious 8 đóng máy hồi tháng 8/2016.

Không còn là gia đình

Cùng lúc đó, Vin Diesel dùng Facebook để nhắc lại câu chuyện chiêu mộ Dwayne “The Rock” Johnson cho Fast Five. Anh tiết lộ rằng lẽ ra nhân vật được dành cho Tommy Lee Jones, nhưng người hâm mộ đã khiến tài tử và hãng Universal đổi ý.

Khi được hỏi về thực hư cuộc cãi vã giữa hai ngôi sao, Jason Statham nói với People rằng: “Tôi không liên quan và không muốn tham gia chuyện đó”. “Tân binh” Scott Eastwood thì lập tức phủ nhận khi nói ngày nào đoàn phim cũng tổ chức tiệc BBQ. Còn người đẹp Michelle Rodriguez cho rằng những tranh cãi kiểu ấy là chuyện thường tình, và họ luôn “nghĩ cho bộ phim đầu tiên”.

Bẵng đến tháng 11/2016, khi Dwayne “The Rock” Johnson được People bầu chọn là người đàn ông hấp dẫn nhất hành tinh, trong cuộc phỏng vấn với LA Times, anh nhắc lại câu chuyện với sự mỉa mai.

“Tôi đã nói rất rõ tất cả và là người có nhiều kinh nghiệm trong nghề. Liệu Universal có muốn chuyện đó xảy ra? Hẳn là không. Điều oái oăm là nó lại khiến công chúng quan tâm hơn đến tác phẩm”, anh nói.

Càng mỉa mai hơn khi sau đó đúng một tháng, tấm poster đầu tiên của Fast & Furious 8 được tung ra với hình ảnh The Rock và Vin Diesel không nhìn vào mặt nhau, kèm theo lời đề tựa “Family no more” (Không còn là gia đình).

Vin Diesel va The Rock tranh cai anh 4
Bức poster của Fast & Furious 8 như mỉa mai mối quan hệ ngoài đời thực giữa Vin Diesel và Dwayne "The Rock" Johnson.

Hồi tháng 3, ê-kip Fast & Furious 8, hay còn mang tên The Fate of the Furious tại Bắc Mỹ, bắt đầu các hoạt động giao lưu với báo chí để quảng bá. Tạp chí uy tín The Hollywood Reporter chỉ ra rằng lịch làm việc của The Rock và Vin Diesel hoàn toàn riêng biệt và họ không cùng góp mặt tại các sự kiện.

Để đáp lại, hãng Universal tuyên bố chuyện đó không có gì là bất thường bởi lịch làm việc của hai ngôi sao không thể trùng khớp.

Đúng một tuần trước khi phim ra mắt, Vin Diesel bộc bạch rằng toàn bộ cuộc cãi vã “đã bị thổi phồng lên” và anh với The Rock vẫn là bạn tốt. Anh đồng thời chia sẻ thêm rằng mình còn là nhà sản xuất và muốn "bảo vệ" bộ phim và Dwayne Johnson.

Nhưng ngày 8/4, nguồn tin của tờ New York Post tiếp tục tiết lộ hai ngôi sao thậm chí giờ không còn có thể nhìn mặt nhau. “Vin Diesel là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ Fast & Furious, còn Dwayne Johnson là gương mặt đủ lớn duy nhất trong đoàn dám đứng lên chống lại anh ấy”, báo này viết.

Tại sự kiện thảm đỏ của bộ phim diễn ra tối 9/4, Vin Diesel tiếp tục dành cho The Rock những lời khen “có cánh” với phóng viên của Entertainment Tonight. Còn The Rock thì hững hờ nói rằng: “Trong cuộc sống, mỗi người có những quan điểm khác nhau trong mọi chuyện, kể cả công việc. Điều quan trọng hơn cả chính là bộ phim sắp ra mắt”.

Màn ảnh là nơi hậu quả xảy ra

Trong Fast & Furious 8, Dominic Toretto (Vin Diesel) bị ả tội phạm công nghệ Cipher (Charlize Theron) nắm thóp và giật dây. Với phi vụ tại Berlin, Đức, anh tông xe vào Luke Hobbs (Dwayne “The Rock” Johnson) để lấy đi thiết bị EMP mà họ mới cướp lại được từ kẻ xấu.

Sự kiện khiến cả nhóm ngỡ ngàng và Luke Hobbs lập tức bị tống giam bởi đây là nhiệm vụ ngầm, không được chính phủ chính thức thông qua.

Tương tác đầu tiên giữa Dom và Hobbs trong phim thực tế diễn ra qua điện thoại. Sau đó, bộ phim lập tức đưa người xem tới thành phố Berlin, giữa đoạn hành động mà không có một lời giải thích hay kế hoạch rõ ràng.

Với màn đua xe mạo hiểm, Vin Diesel và The Rock không có cảnh nào cùng khung hình, và chúng có lẽ chủ yếu được thực hiện bởi người đóng thế.

Vin Diesel va The Rock tranh cai anh 5
Vin Diesel và The Rock rất hiếm khi nào đứng chung khung hình trong Fast & Furious 8.

Đoạn Luke Hobbs bất lực trong chiếc xe bị lật nhào, nhìn Dominic Toretto bỏ đi với thiết bị EMP trên tay thực tế là cảnh quay hiếm hoi trong phim mà cả hai ngôi sao xuất hiện trong cùng một khung hình.

Nhưng với công nghệ kỹ xảo hiện đại, ê-kíp làm phim chưa chắc đã cần đến điều đó mà hoàn toàn có thể quay trường đoạn hai lần, với mỗi ngôi sao tách biệt cùng phông xanh rồi ghép vào nhau.

Kể từ sự kiện gây sốc đó trong phim, Vin Diesel và Dwayne Johnson gần như không còn gặp lại nhau trên màn ảnh. Diesel chủ yếu diễn cùng Charlize Theron, còn The Rock có nhiều màn đấu khẩu gây cười cùng Jason Statham. Hai nhân vật Dom và Luke Hobbs cứ thế lẩn tránh nhau trên màn ảnh một cách kỳ lạ.

Như khi Dom xông vào một căn cứ bí mật của Mr. Nobody (Kurt Russell), các thành viên trong đội đều có cảnh phản ứng, trừ Luke Hobbs. Đến hai trường đoạn hành động tại New York và Nga, họ cũng không có cảnh giao tiếp nào trực tiếp.

Nếu để ý, bất cứ khi nào Luke Hobbs là tâm điểm máy quay, Dom đều quay lưng lại. Với trường hợp ngược lại, Hobbs sẽ đứng ở phía xa để nếu ê-kíp có sử dụng diễn viên đóng thế thì khán giả cũng không thể nhận ra.

Vin Diesel va The Rock tranh cai anh 6
Theo đoạn kết Fast & Furious 8, nếu các nhà biên kịch hoàn toàn có thể gạch bỏ Luke Hobbs khỏi câu chuyện của hai phần tiếp tới.

Điều này khiến một phần nội dung Fast & Furious 8 trở nên thiếu thuyết phục. Luke Hobbs là người bị Dominic Toretto phản bội và làm hại trực tiếp, lẽ ra phải là nhân vật muốn đưa sự thật ra ánh sáng đầu tiên.

Song, họ thậm chí không hề có chút giao tiếp nào kể từ sau sự kiện ở Berlin. Khía cạnh này của nội dung được tập trung cho Letty (Michelle Rodriguez), và mối tình mặn nồng giữa Dom và Letty đã phần nào khiến khán giả quên đi Luke Hobbs.

Sau khi Paul Walker ra đi, nhân vật Brian O’Conner không còn xuất hiện trong Fast & Furious 8. Lẽ ra, Luke Hobbs của Dwayne Johnson hoàn toàn có thể trở thành người thay thế hoàn hảo cho vị trí ấy.

Nhưng cho đến đoạn kết của phần 8, các nhà biên kịch lúc này hoàn toàn có thể gạch bỏ Luke Hobbs khỏi thương hiệu. Đó sẽ là một điều rất đáng tiếc bởi người hâm mộ chắc chắn tiếp tục muốn thấy Vin Diesel và The Rock đồng hành với Fast & Furious.

Phía sau vụ cãi vã giữa Vin Diesel và The Rock

Hồi đầu tháng, Hollywood rúng động khi The Rock đăng tải thông điệp chỉ trích bạn diễn nam trong “Fast 8” và sau đó người ta phát hiện ra nhân vật được nhắc tới là Vin Diesel.

Những pha hành động không tưởng của loạt ‘Fast & Furious’

Càng về sau, loạt phim bom tấn tốc độ "Fast & Furious" của Vin Diesel càng mang đến nhiều pha hành động nằm ngoài sức tưởng tượng và được ví như các tác phẩm siêu anh hùng.

Việt Phương

Ảnh: Universal

Bạn có thể quan tâm