Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian đọc sách lý luận tại trường cán bộ Lê Hồng Phong

Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong cùng Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp thực hiện không gian sách mới.

khong gian doc anh 1

Dãy nhà ăn tại trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong sau khi được cải tạo thành không gian đọc. Ảnh: Đức Huy.

Đối với các cán bộ tại trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, dãy nhà đối diện khu vực để xe không còn lạ lẫm gì. Đây từng là nhà ăn chung của mọi người nhưng vì số lượng học viên, giảng viên và cán bộ ngày càng đông, trường quyết định chuyển nhà ăn sang địa điểm khác. Dãy nhà này vì vậy đành bị bỏ không.

Đầu năm, PGS.TS Phạm Minh Anh (Hiệu trưởng trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong) bắt đầu nghĩ đến việc mở một không gian đọc cho cán bộ đang theo học và làm việc tại nhà trường. Sau một hồi cân nhắc, ông Minh Anh cho rằng không nơi đâu tốt hơn vị trí nhà ăn cũ. Đây là chỗ dễ thấy, dễ đến và gần với khu vực hành chính. Trong vòng ba tháng tu sửa, căn nhà đã trở thành một không gian đọc có thể chứa hàng nghìn đầu sách và các thiết bị điện tử hiện đại.

Ngay trong buổi ra mắt chiều 14/4, nhiều cán bộ đã tới tham quan và trải nghiệm sản phẩm tại nơi đây. "Ban đầu dãy nhà không gian đọc này là một cái căng tin của nhà trường. Nơi đây đã xuống cấp khoảng 30 năm nay không được cải tạo gì. Khi được giao nhiệm vụ về đây công tác, tôi nhận thấy không thể để một tài sản công bị phí phạm như này. Sau khi xem xét, chúng tôi đã gửi đơn lên thành phố xin phép sửa lại khu vực này thành một không gian đọc dành riêng cho dòng sách lý luận chính trị", PGS.TS Phạm Minh Anh cho biết.

Ông Minh Anh còn cho biết thêm việc ra mắt và đưa vào sử dụng không gian sách với các hình thức giới thiệu, đọc, trau dồi và cảm thụ đa dạng sẽ góp phần lan tỏa tri thức về chính trị và đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Không gian sách mới làm giàu thêm cho hệ thống thư viện, phòng đọc của nhà trường và các trung tâm chính trị trên địa bàn thành phố Hà Nội.

khong gian doc anh 2

Các cán bộ đến tham quan không gian sách ngày đầu tiên. Ảnh: Đức Huy.

Theo GS.TS Lê Văn Lợi, Phó giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, không gian đọc được ra mắt vào một thời điểm đặc biệt. Tháng tư vừa là tháng lịch sử của đất nước, vừa là thời điểm diễn ra ngày Sách và Văn hóa đọc.

Trong tương lai, không gian đọc này sẽ mở cửa cho cả người dân muốn tìm đọc sách về lý luận chính trị. Tại lễ ra mắt PGS.TS Phạm Minh Tuấn, Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, nhấn mạnh sẽ chuyển giao các công nghệ quản lý cho trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong để không gian đọc đi vào vận hành một cách hiệu quả.

Các ấn phẩm tại không gian sách mới này được biên soạn bởi các tác giả là những học giả, chuyên gia uy tín và do các cơ quan nghiên cứu lý luận hàng đầu của Đảng chỉ đạo biên soạn, như: Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Hội đồng Lý luận Trung ương, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng…

Không gian sách sẽ thường xuyên được cập nhật, bổ sung để đáp ứng nhu cầu của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và nhân dân Hà Nội.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Từ ngày 21/4, Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Con đường phát triển của sách tinh gọn không thể thiếu công nghệ

Sau một năm phát triển thị trường sách tinh gọn, ngành xuất bản Việt Nam đã có 10 đơn vị tham gia làm sách tinh gọn, phát hành 973 đầu sách, trong đó, 880 đầu là sách điện tử.

Quảng bá sách Việt tại Hội sách Thiếu nhi châu Á

Việt Nam sẽ là Quốc gia Tiêu điểm của Hội sách Thiếu nhi châu Á sắp tới tại Singapore. Đây là cơ hội để quảng bá xuất bản và văn hóa Việt Nam ra thế giới.

Đức Huy

Bạn có thể quan tâm