Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cái bắt tay lịch sử nửa thế kỷ Hàn - Triều vào top ảnh tuần

Khoảnh khắc tổng thống Hàn Quốc bắt tay với em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un gây chú ý nhất tuần qua, bên cạnh sức hút của "binh đoàn sắc đẹp" đến từ Bình Nhưỡng.

'Đội quân sắc đẹp' Triều Tiên chiếm lĩnh khán đài Olympics Trong bộ đồng phục mang màu trắng và đỏ, dàn cổ vũ gồm hơn 200 cô gái đến từ Triều Tiên thu hút mọi sự chú ý khi hát, lắc lư và nhảy múa một cách đồng đều, say mê.
cu bat tay lich su han trieu anh 1
Khoảnh khắc lịch sử: Cái bắt tay lịch sử giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In và Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tại lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang hôm 9/2 là một trong những khoảnh khắc được chia sẻ nhiều nhất tuần qua. Đây là lần đầu tiên một thành viên gia tộc họ Kim tại Triều Tiên đến Hàn Quốc kể từ cuộc chiến trên bán đảo cách đây hơn nửa thế kỷ (1950-1953). Ảnh: Reuters.
cu bat tay lich su han trieu anh 2
Địa chấn: Một khách sạn bị nghiêng và sập một phần sau trận động đất mạnh 6,4 độ ở Hoa Liên, Đài Loan, hôm 7/2. Đến nay, ít nhất 15 người đã được xác nhận thiệt mạng và gần 300 người bị thương. Ảnh: AP.
cu bat tay lich su han trieu anh 3
Ngoạn mục: Phi công Su-30 MKM biểu diễn kỹ thuật bay "rắn hổ mang" và thả pháo sáng về phía sau tại Singapore Airshow. Đây là triển lãm về hàng không vũ trụ và quốc phòng lớn nhất châu Á, diễn ra từ 6 đến 11/2. Ảnh: Getty.
cu bat tay lich su han trieu anh 4
Chinh phục: Công ty SpaceX của tỷ phú công nghệ Elon Musk phóng tên lửa đẩy siêu nặng Falcon Heavy từ Trung tâm Không gian Kennedy ở bang Florida của Mỹ hôm 6/2. Sau khi rời bệ phóng khoảng 2,5 phút, hai động cơ đẩy của tên lửa tách ra và SpaceX đã điều khiển bộ đôi này đáp xuống Trái Đất thành công. Đây là lần đầu tiên điều này được thực hiện trong lịch sử ngành hàng không vũ trụ. Ảnh: Reuters.
cu bat tay lich su han trieu anh 5
Vinh quang: Người hâm hộ tràn ra các ngả đường tham dự cuộc diễu hành mừng chiến thắng của đội Philadelphia Eagles tại giải bóng bầu dục quốc gia Super Bowl hôm 8/2 ở Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ. Ảnh: Getty.
cu bat tay lich su han trieu anh 6
Ô cửa: Những người đàn ông Triều Tiên nhìn ra từ cửa kính phà Mangyongbong-92. Chuyến phà chở dàn nhạc gồm 140 thành viên cập cảng Donghae, Hàn Quốc, hôm 6/2, để biểu diễn tại Thế vận hội mùa đông Pyeongchang. Ảnh: Reuters.
cu bat tay lich su han trieu anh 7
Hổ châu Á: Hình tượng con hổ xuất hiện trong một phần trình diễn tại đêm khai mạc Thế vận hội mùa đông Pyeongchang, Hàn Quốc, tối 9/2. Hàn Quốc được biết đến như là một trong 4 "con hổ châu Á", nhóm các nền kinh tế phát triển vượt bậc trong giai đoạn 1950-2000 gồm Hong Kong, Đài Loan (Trung Quốc) và Singapore. Ảnh: Getty.
cu bat tay lich su han trieu anh 8
'Binh đoàn sắc đẹp': Đội cổ động viên Triều Tiên thu hút sự chú ý khi xuất hiện trên khán đài trận đấu "ra quân" của đội tuyển hockey nữ liên hợp hai miền bán đảo. Việc Triều Tiên cử phái đoàn khoảng 500 người, gồm vận động viên, đội cổ vũ, dàn nhạc và quan chức, đến Hàn Quốc tham dự Olympics được xem là tín hiệu tích cực sau một năm căng thẳng vì hạt nhân và tên lửa. Ảnh: Getty.
cu bat tay lich su han trieu anh 9
Đối lập: Một binh sĩ của nhóm đối lập Quân đội Syria Tự do, lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ trong cuộc nội chiến tại Syria, sử dụng điện thoại giữa khung cảnh hoang toàn ở vùng ngoại ô al Bab hôm 4/2. Ảnh: Reuters.
cu bat tay lich su han trieu anh 10
Quan sát: Một nhà đầu tư nhìn lên bảng hiển thị tại Trung tâm Tài chính Quốc tế Dubai, UAE, hôm 7/2. Ảnh: Reuters.
cu bat tay lich su han trieu anh 11
Xứ tuyết: Một người đàn ông đi qua cầu trong ngày tuyết rơi phủ trắng thủ đô Moscow của Nga. Ảnh: Reuters.
cu bat tay lich su han trieu anh 12
Tráng lệ: Đợt tuyết rơi lớn kỷ lục 30 năm hôm 6-7/2 khiến Paris trở nên đẹp như cổ tích, song cũng gây không ra ít phiền toái cho sinh hoạt thường nhật của người dân. Ảnh: Getty.
cu bat tay lich su han trieu anh 13
Vũ hội: Khung cảnh tại lễ khai mạc vũ hội truyền thống Opera Ball ở thủ đô Vienna của Áo hôm 8/2. Ảnh: Reuters.
cu bat tay lich su han trieu anh 14
Sắc màu: Khung cảnh một khu chợ đêm với các gian hàng đầy màu sắc tại Bangkok, Thái Lan, ngày 8/2. Ảnh: Reuters.
cu bat tay lich su han trieu anh 15
Nữ hoàng: Một ứng viên cho danh hiệu nữ hoàng trình diễn trên sân khấu chính của lễ hội carnival Santa Cruz trên đảo Tenerife hôm 7/2. Bộ trang phục cao hơn 5 m và nặng hơn 80 kg. Lễ hội diễn ra từ 12/1 đến 18/2. Ảnh: Getty.
Olympics mùa đông: Khi Thế vận hội phô bày hố sâu ngăn cách Hàn Quốc muốn Olympics mùa đông tại PyeongChang sẽ là kỳ "thế vận hội hòa bình" giúp hạ nhiệt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Nhưng khoảng cách 2 miền bán đảo ngày càng xa.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm