Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách Thế Giới Di Động dẫn đầu thị phần bán smartphone Android cao cấp

Thành lập vào tháng 3/2004, sau 2 thập kỷ, Thế Giới Di Động trở thành thương hiệu bán lẻ dẫn đầu thị phần smartphone Android cao cấp nhờ chiến lược kinh doanh đúng đắn.

Thị trường smartphone Việt Nam chứng kiến sự sôi động trong những năm qua khi các hãng liên tục chạy đua về công nghệ, thiết kế, hiệu năng… để mang tới người tiêu dùng sản phẩm tốt nhất. Trong đó, phân khúc smartphone cao cấp ngày càng nhận nhiều sự quan tâm nhờ chất lượng tối tân mà nhà sản xuất mang tới.

Nhu cầu sở hữu smartphone Android cao cấp

Smartphone cao cấp là các dòng flagship đặc trưng của thương hiệu, được trang bị phần cứng, công nghệ, thiết kế mới nhất ở thời điểm ra mắt, với mức giá 9-10 triệu đồng.

Những năm qua, nhu cầu sở hữu smartphone cao cấp, đặc biệt là smartphone Android ngày càng gia tăng. Khi mức sống tăng, thu nhập cao hơn, nhiều công việc cần những dòng điện thoại mạnh mẽ, tiện dụng khiến nhu cầu sở hữu các mẫu flagship với những trang bị cao cấp ngày càng lớn.

Anh Trọng Linh (28 tuổi) chia sẻ: “Nhu cầu người dùng ngày càng nâng cấp. Khi còn đi học, điều kiện tài chính chưa dồi dào nên tôi sử dụng smartphone tầm trung. Khi có thu nhập ổn định, yêu cầu công việc lẫn nhu cầu giải trí lớn hơn, tôi cần một chiếc smartphone cao cấp với hiệu năng mạnh mẽ, tích hợp nhiều công nghệ”.

The Gioi Di Dong anh 1

Những chiếc điện thoại flagship mang tới người dùng những trải nghiệm tối ưu về công nghệ cùng hiệu năng.

Các hãng công nghệ cũng liên tục làm mới các dòng sản phẩm, cập nhật xu hướng để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Điển hình, các dòng smartphone gập của Samsung, Oppo, Huawei, Xiaomi… đang trở thành xu hướng và được nhiều khách hàng quan tâm, kỳ vọng trải nghiệm mới mẻ, tiện lợi và thú vị hơn.

Ngoài ra, khi AI trở thành xu hướng mới, AI phone như Samsung Oppo trở thành nhu cầu mới của người dùng. Gần nhất, Samsung Galaxy S24 Series hay Oppo Reno12 Series đã gây ấn tượng ngay khi ra mắt với AI tích hợp, phục vụ nhu cầu thiết yếu trong đời sống hàng ngày của người sử dụng.

Thành công là lời khẳng định của Thế Giới Di Động

Hơn 2 thập kỷ từ khi thành lập, Thế Giới Di Động luôn khẳng định vị thế trong thị trường bán lẻ điện thoại. Những năm qua, khi thị trường smartphone ngày càng sôi động, Thế Giới Di Động nắm bắt xu hướng, điều chỉnh chiến lược phù hợp để giữ vững vị thế dẫn đầu, đặc biệt trong phân khúc điện thoại Android.

Theo khảo sát của Adtima Audience Pulse (AAP) với hơn 1.000 người tiêu dùng trên cả nước, 60,2% người lựa chọn Thế Giới Di Động là nhãn hiệu dẫn đầu thị phần bán lẻ smartphone Android. Đây là kết quả của việc chuỗi này liên tục mang đến những mẫu smartphone mới nhất với mức giá cạnh tranh, có hàng sớm, phân phối chính hãng rộng khắp, đảm bảo chất lượng đi kèm chính sách bảo hành linh hoạt.

The Gioi Di Dong anh 2

Khảo sát của AAP khẳng định niềm tin của người tiêu dùng về chất lượng dịch vụ và sản phẩm tại Thế Giới Di Động.

Ngoài ra, với hệ thống hơn 1.000 cửa hàng khắp cả nước, Thế Giới Di Động có thể cung cấp dịch vụ cho khách hàng ở bất cứ đâu, từ thành thị đến nông thôn. Minh chứng cho điều này, 62,6% người dùng lựa chọn Thế Giới Di Động là thương hiệu dẫn đầu về điểm bán smartphone Android, theo khảo sát của AAP.

Đi kèm đó, Thế Giới Di Động ký kết hợp tác với các hãng để mang tới cho người tiêu dùng dải sản phẩm, mẫu mã đa dạng. Đơn cử, đây là đối tác chiến lược toàn diện nhất của Samsung tại Việt Nam, đồng thời là nhà bán lẻ số một trong nước về dòng điện thoại gập của hãng công nghệ Hàn Quốc. Trong năm 2023, Thế Giới Di Động là nhà bán lẻ duy nhất của Đông Nam Á được trao giải thưởng nhà bán lẻ xuất sắc tại Hội nghị Legend Partner nhờ những đóng góp thúc đẩy thị phần của Xiaomi tại khu vực Việt Nam nói riêng, châu Á - Thái Bình Dương cũng như toàn cầu nói chung với 1 triệu sản phẩm được bán. Tháng 5 vừa qua, Thế Giới Di Động và Oppo thực hiện ký kết đối tác chiến lược nhằm đạt mục tiêu chung là bán 1,5 triệu sản phẩm Oppo.

Thế Giới Di Động tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng với hệ thống cửa hàng được bày trí hiện đại, các khu vực sản phẩm dễ tìm cùng chế độ hậu mãi chu đáo. Vươn lên dẫn đầu đã khó, duy trì ngôi đầu lại càng khó hơn. Thành công của Thế Giới Di Động trong mảng smartphone Android qua cho thấy chiến lược đúng đắn của chuỗi trong việc trở thành địa chỉ tin cậy của khách hàng.

Tú Lan

Bạn có thể quan tâm