Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách tạo bộ râu như đạo diễn phim Kong trên Photoshop

Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, người dùng có thể tạo ra bộ râu ấn tượng như đạo diễn Jordan Vogt-Roberts.

Jordan Vogt-Roberts đang ở Việt Nam để quảng bá cho phim Kong: Skull Islands. Hình ảnh đạo diễn 33 tuổi trong bộ râu dài gây ấn tượng mạnh với người tiếp xúc. Dưới đây là một số mẹo dùng Photoshop để bạn "có được" bộ râu như Jordan Vogt-Roberts.

Bước 1: Tìm một bộ râu ưng ý trên Google. Mẹo tìm kiếm ra kết quả tốt là sử dụng tiếng Anh. Để ảnh kết quả có chất lượng tốt và đã tách nền sẵn, người dùng nên sử dụng thêm keyword “png”.

Một số cụm tìm kiếm để cho ra kết quả tốt bao gồm: Mustache, beard, stubble, facial hair, goatee.

Cach tao bo rau nhu dao dien phim Kong anh 1

Bước 2: Lựa chọn ảnh chụp chính diện của mình và bộ ria vừa tải, mở chúng trong Photoshop. Bộ ria nằm ở layer trên, ảnh của bạn nằm ở layer dưới.

Cach tao bo rau nhu dao dien phim Kong anh 2

Bước 3: Để thay đổi và xoay bộ râu khớp với khuôn mặt, chúng ta chọn layer bộ râu và ấn phím tắt (Ctrl+T) để hiện lên khung thay đổi kích thước.

Sử dụng chuột đưa vào gần góc của hình chữ nhật bo ngoài, ta có thể xoay bộ ria cho đúng góc nghiêng của khuôn mặt. Để bóp méo bộ ria cho phù hợp hơn, người dùng phải đưa chuột vào bộ ria và chọn Warp, từ đó ta có thể co giãn cho phù hợp với từng khuôn mặt của từng người.

Ấn Enter khi đã thấy phù hợp.

Cach tao bo rau nhu dao dien phim Kong anh 3

Bước 4: Sau đó, sử dụng công cụ Eraser (Phím tắt: E) để xóa đi những phần ria nằm đè lên các bộ phận như môi, mũi, tai...

Cach tao bo rau nhu dao dien phim Kong anh 4

Sau khi xóa xong ta được kết quả như hình dưới đây:

Cach tao bo rau nhu dao dien phim Kong anh 5

Bước 5: Phóng to lên ta thấy râu gần phần tóc mái chưa được khớp với khuôn mặt, bạn có thể lựa chọn công cụ tạo vùng chọn (phím tắt: L) và tạo vùng xung quanh phần râu đó và tiếp tục làm méo và bóp cong phần râu đó vào trong bằng lệnh Transform (Ctrl+T) tương tự bước 3.

Cach tao bo rau nhu dao dien phim Kong anh 6
Cach tao bo rau nhu dao dien phim Kong anh 7

Bước 6: Sau khi ghép xong, bạn có thể khớp màu cho bộ ria khớp với tóc của người mẫu bằng lệnh Hue/Saturation (Phím tắt: Ctrl+U). Cửa sổ Hue/Saturation hiện lên, kéo thanh Saturation và thanh Lightness xuống sao cho màu sắc và độ sáng của bộ ria tương tự với phần tóc của mẫu.

Cach tao bo rau nhu dao dien phim Kong anh 8

10 mẹo đơn giản giúp ảnh chụp lung linh hơn bằng Photoshop

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có những bức ảnh đẹp hơn nhờ phần mềm Adobe Photoshop.







Tâm Đỗ

Bạn có thể quan tâm