Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách sử dụng iPhone màn hình lớn thoải mái hơn

Những tính năng này giúp người dùng iPhone màn hình lớn thao tác dễ dàng bằng một tay.

Cach su dung iPhone man hinh lon thoai mai hon anh 1

Phóng to nội dung hiển thị. Về cơ bản, tính năng này dành cho người có thị lực kém bởi font chữ, biểu tượng trên màn hình được phóng to. Tuy nhiên, nó cũng giúp một số khu vực trên màn hình dễ tiếp cận khi dùng iPhone bằng một tay, đặc biệt trên các mẫu với kích thước màn hình lớn. Người dùng có thể kích hoạt tính năng này bằng cách vào Cài đặt > Màn hình & Độ sáng > Xem > Thu phóng > Đặt.

Cach su dung iPhone man hinh lon thoai mai hon anh 2

Cảm ứng mặt lưng. Xuất hiện lần đầu trên iOS 14, tính năng cảm ứng mặt lưng (Back Tap) cho phép kích hoạt nhiều tác vụ bằng cách chạm lên mặt lưng của iPhone. Để thiết lập tính năng này, vào Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > Chạm vào mặt sau. Tiếp theo, chọn thao tác sẽ kích hoạt khi chạm 2 (hoặc 3 lần) lên mặt lưng, có thể chọn các thao tác khó thực hiện bằng một tay như chụp ảnh màn hình, bật thanh thông báo hay Control Center.

Cach su dung iPhone man hinh lon thoai mai hon anh 3

Sử dụng nút Home ảo. Còn gọi là AssistiveTouch, tính năng này cho phép kích hoạt nhanh một số mục trên iPhone bằng cách chạm vào nút tròn ảo trên màn hình thay vì vuốt hay nhấn phím. Vào Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > AssistiveTouch. Sau khi kích hoạt, một nút hình tròn màu xám sẽ xuất hiện trên màn hình.

Cach su dung iPhone man hinh lon thoai mai hon anh 4

Để chỉnh hành động khi nhấn nút, vào Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > AssistiveTouch rồi chọn thao tác trong các mục Chạm một lần, Chạm hai lầnChạm giữ. Người dùng có thể kéo nút đến vị trí ưa thích, hoặc vào phần Độ mờ khi không dùng để chỉnh độ mờ của nút khi không dùng đến, tránh ảnh hưởng đến nội dung hiển thị.

Cach su dung iPhone man hinh lon thoai mai hon anh 5

Chuyển biểu tượng ứng dụng xuống dưới màn hình. Trên màn hình chính của iPhone, người dùng có thể đặt những widget thường xem vào 4 hàng trên cùng, xếp các ứng dụng thường truy cập vào 2 hàng dưới. Theo 9to5mac, bố cục này giúp tiếp cận ứng dụng dễ dàng, trong khi vẫn có thể cập nhật thông tin từ app thông qua các widget. Ảnh: 9to5mac.

Cach su dung iPhone man hinh lon thoai mai hon anh 6

Tận dụng chế độ bàn phím một tay. Bàn phím mặc định của Apple hỗ trợ thu nhỏ kích thước sang một bên để gõ bằng một tay dễ hơn. Tính năng này khá hữu ích trong lúc xử lý nhiều công việc, cần gửi tin nhắn hoặc ghi chú nhanh. Ngoài ra, một số bàn phím bên thứ ba như Google Gboard cũng hỗ trợ chế độ gõ bằng một tay.

App di động giúp bạn nhận biết thú cưng đang vui hay buồn Ứng dụng Tably giúp người chủ có thể biết được cảm xúc, tình trạng thể chất và tinh thần của vật nuôi. App này đã có trên iOS và Android.

Ác mộng trước lễ Giáng sinh của Apple

Khủng hoảng linh kiện trên toàn cầu khiến nhiều người không thể mua iPhone, iPad làm quà tặng trong dịp Giáng sinh năm nay.

Những thiết lập không nên thay đổi trên iPhone

Một số mục trong phần cài đặt mà người dùng iPhone không nên thay đổi để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định.

Apple yêu cầu hóa đơn để bảo hành cáp sạc, ốp lưng iPhone tại Việt Nam

Sau các dòng iPhone, iPad, phụ kiện của Apple phân phối tại Việt Nam cũng cần hóa đơn mua hàng để được bảo hành chính hãng.

Phúc Thịnh

Theo 9to5mac

Bạn có thể quan tâm