Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách Shopee hỗ trợ người dùng và nhà bán dịp '9.9 Ngày siêu mua sắm'

Dịp '9.9 Ngày siêu mua sắm' vừa qua, Shopee áp dụng ưu đãi hấp dẫn cho loạt sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng, đồng thời mang đến nhiều chương trình đào tạo cho nhà bán hàng.

Theo ghi nhận từ Shopee, nhờ tận dụng ưu đãi trong sự kiện “9.9 Ngày siêu mua sắm” vừa qua, người dùng đã tiết kiệm hơn 103 tỷ đồng. Trong khi đó, sự kiện thúc đẩy số lượng đơn hàng của những nhà bán lần đầu tham gia tăng gấp 5 lần trong ngày 9/9 so với ngày thường.

Loạt hỗ trợ thiết thực cho người dùng

Sự kiện “9.9 Ngày siêu mua sắm” thu hút ngày càng nhiều người tiêu dùng tiếp cận và trải nghiệm nhờ mang lại ưu đãi hấp dẫn và thiết thực.

Trong ngày 9/9, 3 ngành hàng sắc đẹp, nhà cửa và đời sống, thời trang nữ được người dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trên Shopee. Người dùng mua sắm có chủ đích và tiết kiệm hơn nhờ các bộ sưu tập sản phẩm giá tốt theo chủ đề đến từ các nhà bán hàng và thương hiệu thuộc các ngành hàng này.

Shopee sale anh 1

Shopee mang đến nhiều ưu đãi hấp dẫn dịp “9.9 Ngày siêu mua sắm”.

Cùng với đó, sự kiện mang đến chuỗi chương trình giải trí thú vị cùng hàng loạt voucher giá trị trên Shopee Live. Là nơi kết nối người dùng với các nhà bán hàng thông qua màn trình diễn trực tuyến của những ngôi sao hàng đầu, Shopee Live thu hút đến 90 triệu lượt xem. Phần trình diễn nổi bật có thể kể đến là quảng cáo cho sự kiện “9.9 Ngày siêu mua sắm” với sự góp mặt của Minh Hằng và HIEUTHUHAI, nhận được hơn 57 triệu lượt xem.

Ngoài ra, các hoạt động giải trí trong khuôn khổ sự kiện “9.9 Ngày siêu mua sắm” cũng thu hút lượt tham gia đáng kể. Chương trình “Siêu đại nhạc hội trăng rằm” lần đầu tổ chức tại Cần Thơ đã thu hút hơn 1.000 người tham dự trực tiếp tại Nhà thi đấu đa năng Cần Thơ, cùng gần 900.000 người theo dõi trực tuyến trong khoảng thời gian từ 20h30 đến 22h ngày 8/9.

Các chương trình giải trí khác trong khuôn khổ sự kiện cũng được đông đảo người dùng đón nhận. Trong đó, riêng chương trình “12h rồi! Shopee Live thôi” ghi nhận gần 2 triệu lượt xem trực tuyến xuyên suốt chiến dịch.

Sự kiện “9.9 Ngày siêu mua sắm” còn được đón nhận khi áp dụng cho đa dạng sản. Danh mục các sản phẩm được yêu thích nhất trong ngày 9/9 là sữa rửa mặt và nước tẩy quần áo. Các thương hiệu được ghi nhận bán chạy nhất trong ngày 9/9 gồm Xiaomi, Samsung, Ensure, La Roche-Posay và Unilever.

Shopee sale anh 2

Các thương hiệu bán chạy nhất trong ngày 9/9 trên Shopee Mall.

Nhằm giúp người dùng mua sắm thuận tiện, an toàn và liền mạch hơn trong ngày 9/9, ví điện tử ShopeePay đã thúc đẩy ứng dụng thanh toán kỹ thuật số. Tại Việt Nam, bên cạnh nhu cầu thanh toán mua sắm trực tuyến, người dùng còn chuyển sang sử dụng ví ShopeePay cho các nhu cầu hàng ngày, từ thanh toán hóa đơn đến chuyển tiền. Số lượt thanh toán hóa đơn và chuyển tiền bằng ví ShopeePay trong ngày 9/9 tăng gấp đôi so với trung bình ngày thường.

ShopeeFood cũng mang đến nhiều ưu đãi độc quyền trong ngày 9/9. TP.HCM là khu vực có lượng đơn đặt món cao nhất, tập trung vào khung giờ trưa. Đặc biệt, trà sữa, sữa tươi trân châu đường đen, phin sữa đá là ba món được đặt nhiều nhất vào ngày này. 5 thương hiệu có số lượng đặt món cao nhất gồm: Phúc Long, MayCha, Highlands, Lotteria, Pozaa Tea.

Giúp nhà bán hàng tự tin hơn

“9.9 Ngày siêu mua sắm” được xem là bàn đạp giúp nhà bán hàng thúc đẩy doanh số và kinh doanh bền vững trên Shopee. Trong đó, những nhà bán hàng lần đầu tham gia sự kiện đã đón nhận lượng đơn hàng tăng gấp 5 lần trong ngày 9/9 so với mức trung bình ngày thường.

Đồng hành cùng các nhà bán hàng chuẩn bị cho “9.9 Ngày siêu mua sắm”, Shopee đã mang đến chuỗi lớp học trực tuyến “Xây dựng nền văn minh người bán Shopee”. Lớp học chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm thiết thực. Trong đó, chủ đề “Xây dựng chiến lược sản phẩm” thu hút gần 1 triệu lượt tương tác qua livestream.

Ngoài ra, Shopee hợp tác cùng Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử, trực thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương triển khai chuỗi hội thảo “Bán hàng dễ dàng với Shopee” và “Thử Thách Livestream Shopee”. Hội thảo hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Tây Nguyên tiếp cận và nắm bắt công cụ Shopee Live, hướng đến thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương thông qua chuyển đổi số.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm