Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách nào giúp người viêm đại tràng phòng ngừa biến chứng?

Không chỉ phải ăn uống kiêng khem khổ sở, người bệnh viêm đại tràng còn sống trong lo âu do bệnh có thể biến chứng sang ung thư.

Anh Nguyễn Hải Nam (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Là nhân viên kinh doanh, công việc của tôi không tránh được đi lại nhiều, ăn uống thất thường, cũng không tránh được những buổi nhậu. Vậy nên tôi viêm đại tràng lúc nào không hay. Mỗi lần ăn món lạ, nhiều đạm, dầu mỡ là bụng biểu tình ngay. Có lần đi ngoài đến cả chục lần, cả ngày chỉ ngồi trong nhà vệ sinh”.

Từ ngày biết mình mắc viêm đại tràng, anh Nam phải tránh những buổi nhậu nhẹt, liên hoan. Anh ăn uống không còn cảm giác ngon miệng vì không được ăn những món mình yêu thích. Tâm sự của anh Nam cũng là nỗi lòng của nhiều người viêm đại tràng. Thế nhưng, bệnh viêm đại tràng không chỉ ảnh hưởng tới việc ăn uống, mà còn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như thủng đại tràng, giãn đại tràng, ung thư đại tràng...

Theo báo cáo GLOBOCAN, năm 2018, Việt Nam có khoảng 14.000 người mắc ung thư đại trực tràng và hơn 7.000 trường hợp tử vong vì bệnh này. Theo thống kê năm 2015, khoảng 20% người mắc viêm đại tràng mạn tính có thể biến chứng sang ung thư.

Ecopath Viet Nam anh 1

Viêm đại tràng dễ biến chứng nguy hiểm.

Theo cuốn “Các nhân tố enzym” của tác giả Hiromi Shinya (Nhật Bản), cơ thể con người có hơn 5.000 loại enzym, trong đó khoảng 3.000 loại được tạo ra bởi lợi khuẩn đường ruột. Lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng với việc hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, nhất là lợi khuẩn bifidobacterium (gọi tắt là bifido) chiếm 90% lợi khuẩn đường ruột.

Lợi khuẩn bifido cùng các lợi khuẩn khác sẽ tiết ra 3.000 enzym tiêu hóa thức ăn, giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn ở ruột non. Các thức ăn khó tiêu hóa được di chuyển xuống đoạn đầu của đại tràng. Ở đây, lợi khuẩn tiếp tục tiết enzym tiêu hóa để xử lý thành các chất dinh dưỡng nuôi cơ thể.

Chưa kể, lợi khuẩn sẽ tiết kháng sinh nội sinh hỗ trợ tiêu diệt các vi khuẩn có hại trong ổ viêm loét, đồng thời tiết dịch nhầy trám lên thành ruột, tạo thành lớp lá chắn bảo vệ niêm mạc đường ruột. Tuy nhiên, lợi khuẩn bifido khá nhạy cảm với môi trường axit dạ dày nên bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua đây. Đó cũng là lý do ít sản phẩm men tiêu hóa có thành phần bifido.

Hiểu được vai trò quan trọng của lợi khuẩn bifido với người viêm đại tràng, các nhà nghiên cứu của hãng dược phẩm Morishita Jintan, nổi tiếng 127 năm tuổi, đã sáng chế ra công nghệ SMC (Seamless Micro Capsule) và áp dụng vào sản xuất men vi sinh Bifina. Công nghệ này được cấp bằng sáng chế độc quyền, giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn bifido trong các viên nang hình cầu thế hệ mới, liền mạch không có vết nối, có lớp màng kép kháng được axit dạ dày. Nhờ đó, lợi khuẩn bifido được an toàn khi đi qua môi trường axit dạ dày vào đến ruột non và đại tràng, đạt tỷ lệ sống sót cao.

Ecopath Viet Nam anh 2

Men vi sinh Bifina ứng dụng công nghệ SMC.

Bifina R có công thức “3 trong 1”, gồm 2 lợi khuẩn bifidobacterium (2,5 tỷ), lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn. Lợi khuẩn vào đường ruột có sẵn thức ăn nên phát triển nhanh.

Men vi sinh Bifina giúp đưa lượng lớn lợi khuẩn sống vào đại tràng, giúp cân bằng tỷ lệ 85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn, hỗ trợ người bệnh đại tràng cải thiện các triệu chứng như đau bụng, rối loạn tiêu hóa, đại tiện đi ngoài... Men vi sinh Bifina R được công nhận là men vi sinh số một Nhật Bản 23 năm liên tục (theo thống kê và công bố của Công ty Nghiên cứu thị trường Fuji Keizai Nhật bản).

Sử dụng men vi sinh Bifina kết hợp tuân thủ chế độ ăn uống, luyện tập thể thao lành mạnh, người bệnh viêm đại tràng có thể ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 02473046969 - 0936404366 - 0912224836.

Website: bifina.vn; GPKD: 7026/2019/ĐKSP.

Danh sách nhà thuốc xem tại bifina.vn/he-thong-nha-thuoc.

Độc giả đặt mua sản phẩm tại đây.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm