Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách mua hàng tốt, giá thấp cho dịp Tết

3 yếu tố quan trọng mà người mua hàng dịp Tết cần quan tâm là nơi bán hàng có giá thấp, hàng hóa đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và luôn có ưu đãi cho khách hàng.

Tăng giá vào tháng cuối năm khi nhu cầu mua sắm Tết tăng cao là điệp khúc quen thuộc của thị trường. Trong 3 kênh mua sắm quen thuộc của người tiêu dùng Việt gồm chợ, siêu thị và cửa hang, kênh siêu thị khởi động cuộc đua giá thấp dịp Tết sớm và mạnh mẽ hơn, đơn cử là hệ thống siêu thị Big C.

Thay vì tập trung giảm giá một vài sản phẩm thiết yếu, Big C thực hiện chương trình “Giá luôn luôn thấp” cho hơn 7.000 sản phẩm thiết yếu tại 35 siêu thị Big C trên toàn quốc, nhằm đa dạng hóa lựa chọn của khách hàng nhưng vẫn đảm bảo tối ưu chi phí. Các nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu gồm thực phẩm tươi sống, rau củ quả, thực phẩm chế biến, sản phẩm dinh dưỡng, nhu yếu phẩm, chất tẩy rửa, hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân...

Kết quả khảo sát riêng của hệ thống Big C cho thấy, mức giá trung bình của 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu ở Big C rẻ hơn 9,3% so với thị trường chung.

Anh Nguyễn Hoàng An, khách hàng thân thiết tại Big C Thăng Long, chia sẻ: “Điều hài lòng nhất khi đến Big C là hàng hóa phong phú, giá cả hợp lý và thuận tiện trong thanh toán”.

Về nguồn gốc hàng hóa, Big C cam kết cung cấp cho người mua các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Với các loại rau củ quả, Big C triển khai các chương trình thu mua tận vườn tại các địa phương. Với các loại trái cây ngoại nhập, nhà kinh doanh siêu thị này tổ chức mua hàng trực tiếp tận nguồn từ các nông trại, đảm bảo sản phẩm chất lượng, tươi ngon và giá tốt.

Riêng về các hoạt động ưu đãi cho khách hàng, hệ thống Big C triển khai chương trình “Big xu”, tiết kiệm thêm 2,5% khi mua hàng. Riêng trong tháng 9, khách hàng Big C tiết kiệm được 7,5 tỷ đồng nhờ sử dụng thẻ Big Xu khi thanh toán.

Big C anh 3
Cô Huỳnh Thị Ngọc Nga mua sắm tại Big C.

Cô Huỳnh Thị Ngọc Nga (khách hàng thân thiết tại Big C Nguyễn Thị Thập, quận 7) cho biết: “Tại Big C, mặt hàng thiết yếu có giá rẻ, tiết kiệm cho gia đình tôi rất nhiều”.

Big C là một trong các hệ thống siêu thị lớn tại Việt Nam cung cấp cho người dân hàng hóa tiêu dùng phong phú và đa dạng. Người tiêu dùng các tỉnh thành thường xuyên đến Big C mua sắm vì các sản phẩm thiết yếu luôn có giá thấp, nguồn gốc hàng hóa rõ ràng, chất lượng từng sản phẩm được đảm bảo.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm