Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Cách Min, Vinh Vật Vờ và các nhiếp ảnh gia nổi tiếng sáng tạo

Sáng tạo là yếu tố tiên quyết giúp bạn đạt hiệu quả cao trong công việc, cuộc sống và đam mê. Đây là quá trình đúc kết từ những gì chúng ta quan sát, nhận thức cũng như thực hành.

Xiaomi 12T series anh 1

Từ việc sáng tạo hàng ngày, mỗi cá nhân có thể tạo nên những câu chuyện mang tính đột phá. Cùng tìm hiểu xem ca sĩ Min, reviewer công nghệ Vinh Vật Vờ, nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt và Chu Việt Hà đã sáng tạo ra những điều khác biệt, mới mẻ nào trên smartphone Xiaomi 12T series.

Kết nối bằng cảm hứng âm nhạc

Min đã có những trải nghiệm tuyệt vời và không khỏi thích thú khi sử dụng Xiaomi 12T series vừa trình làng. Sắp tới, nữ ca sĩ sẽ có những dự định đáng mong chờ cùng mẫu smartphone này: Thu âm các sáng tác vội khi cảm hứng bất ngờ tìm đến; ghi lại khoảnh khắc đắt giá cùng khán giả tại những sự kiện hoặc lễ hội âm nhạc; nhanh chóng kết nối người hâm mộ qua livestream và nhiều video ghi lại cuộc sống thường ngày.

Min tin Xiaomi 12T series thực sự là bạn đồng hành lý tưởng trong cuộc sống hiện đại của cô vào thời điểm này. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Theo tôi, dòng smartphone này không chỉ phù hợp những bạn trẻ yêu thích công nghệ và nhiếp ảnh, mà còn gây ấn tượng với các tín đồ thời trang nhờ thiết kế hiện đại. Máy có 3 lựa chọn màu sắc tối giản nhưng không kém phần thanh lịch là đen, xanh và bạc, phù hợp đa dạng trang phục thường ngày”.

Khắc họa hình ảnh con người Việt Nam bình dị

Trần Tuấn Việt là nhiếp ảnh gia luôn đưa góc nhìn đầy mới mẻ của đất nước đến bạn bè quốc tế thông qua những tấm ảnh phong cảnh và con người. Trong dự án hợp tác lần này cùng Xiaomi, anh sử dụng 12T Pro để sáng tạo nên những tác phẩm sắc nét và ấn tượng, nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam.

Theo anh, sự gọn nhẹ và tích hợp các công nghệ hiện đại của ngành nhiếp ảnh đã biến chiếc smartphone này trở thành bạn đồng hành lý tưởng trong những hành trình khám phá.

Xuyên suốt các chuyến đi, nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt đã ghi lại những khoảnh khắc bình dị của cuộc sống sinh hoạt đời thường, cùng vô vàn thắng cảnh tươi đẹp từ Bắc vào Nam bằng chiếc Xiaomi 12T Pro có camera độ phân giải 200 MP. Thác Bản Giốc và núi đồi hùng vĩ ở Cao Bằng, cánh đồng thốt nốt và ruộng lúa xanh mướt ở An Giang... tất cả toát lên một vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng qua những tác phẩm của anh.

Những câu chuyện đời thường xúc cảm

Bằng chiếc smartphone Xiaomi 12T Pro, nhiếp ảnh gia Chu Việt Hà đã sáng tạo nên nhiều tác phẩm ấn tượng, mang góc nhìn độc đáo của nhiếp ảnh đường phố.

Anh chia sẻ: “Yếu tố quyết định một bức ảnh đường phố hoàn hảo là các thông điệp ý nghĩa được truyền tải qua những khoảnh khắc bình thường. Nhiếp ảnh gia đường phố thường lui tới là các địa điểm công cộng như đường phố, công viên, bờ hồ, hội chợ... nên thiết bị cần đặt sự nhỏ gọn, tiện dụng lên hàng đầu. Bên cạnh đó, các nhiếp ảnh gia phải thật tinh tế để cho ra những câu chuyện đời thường một cách chân thực và gần gũi”.

Theo anh Hà, smartphone Xiaomi 12T Pro có camera độ phân giải 200 MP chính là thiết bị lý tưởng cho những người đam mê bắt nhanh các “siêu khoảnh khắc”, kể cả khi chủ thể đang chuyển động. Ngoài ra, trong điều kiện thiếu sáng hay ánh sáng chênh lệch về cường độ, Xiaomi 12T series cũng xử lý tốt, giữ tối đa chi tiết và đảm màu màu sắc chân thực.

Xiaomi 12T series anh 9

Trong điều kiện thiếu sáng, những chi tiết của hồ cá hay giọt nước đọng trên kính vẫn sắc nét và chân thực. Ảnh: Chu Việt Hà.

Dùng công nghệ kể chuyện công nghệ

Xiaomi 12T series là trợ thủ đắc lực của Vinh Vật Vờ khi sáng tạo nội dung truyền thông và review các sản phẩm công nghệ. Như những reviewer khác, ấn tượng đầu tiên của anh với dòng Xiaomi 12T series là hệ thống camera độ phân giải 200 MP, chế độ chụp đêm và bắt chuyển động linh hoạt.

Tốc độ chụp ảnh của sản phẩm này nhanh hơn so với các dòng smartphone thuộc phân khúc cao cấp trên thị trường, nên Vinh Vật Vờ có thể chủ động khi cần tăng chi tiết cho tấm ảnh. Reviewer này cho biết: “Đây chính là sự tiến bộ rõ rệt của nhà Xiaomi trên dòng smartphone. Khi phóng lên nhiều lần, độ chi tiết của hình ảnh vẫn đảm bảo chất lượng sắc nét”.

Bên cạnh việc sử dụng chiếc smartphone này cho công việc, điều Vinh Vật Vờ tâm đắc nhất là khả năng chơi game liên tục suốt 5 tiếng. Nhờ đó, anh có thể “chiến” mượt mà các tựa game tác chiến, thủ thuật như Liên Quân Mobile, PUBG, Minecraft... Hơn nữa, smartphone chỉ mất 19 phút để sạc đầy pin với chế độ sạc nhanh siêu cấp. Đây hứa hẹn là bạn đồng hành lâu dài cùng Vinh Vật Vờ trên con đường sáng tạo và giải trí hàng ngày.

Cuộc sống hiện tại biến đổi không ngừng, đòi hỏi mỗi cá nhân cần sáng tạo mỗi ngày để kể câu chuyện đột phá của chính mình, từ đó tạo ra nhiều thành quả ấn tượng cũng như các tác phẩm độc đáo.

Khả năng sáng tạo luôn tiềm ẩn trong mỗi con người. Câu hỏi là làm thế nào để không ngừng sáng tạo mỗi ngày, cũng như nâng cao tư duy của bản thân. Trang bị đầy đủ tính năng tiện nghi của một mẫu smartphone cao cấp cùng hệ thống nhiếp ảnh hàng đầu, Xiaomi 12T series hứa hẹn giúp mỗi người có thể thỏa sức sáng tạo không giới hạn.

Giang Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm