Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách màu hồng Barbie chiếm lĩnh Hollywood

Màu hồng và trào lưu Barbiecore đang phủ sóng mạnh mẽ. Xu hướng này được coi như một tuyên bố nữ quyền.

Trên mạng xã hội, thảm đỏ và sàn diễn thời trang, các nghệ sĩ đang khiến màu hồng Barbie phủ sóng mạnh mẽ.

Hiện tượng này liên quan đến trào lưu Barbiecore - một tuyên bố quyền lực. Barbiecore là xu hướng mặc đồ giống búp bê Barbie với các thiết kế tông hồng, pastel. Đa số trang phục có phom dáng bó sát, tôn đường cong cơ thể. Ngoài ra, xu hướng này bao gồm một số loại phụ kiện.

mau hong Barbie anh 1

Thời trang lấy cảm hứng từ búp bê Barbie được ưa chuộng. Ảnh: WSJ.

Trong tháng 6, Kim Kardashian nhuộm tóc màu vàng bạch kim và diện trang phục hoa hồng của Balenciaga. Megan Fox thu hút sự chú ý khi diện thiết kế tông hồng từ Nensi Dojaka. Ngoài ra, nhiều phụ nữ khác như rapper Lizzo, diễn viên hài Ziwe Fumudoh, Glenn Close... cũng ưa chuộng trang phục lấy cảm hứng từ hình ảnh búp bê.

Tông hồng đậm như lời tuyên bố

Barbiecore được coi như một tuyên bố quyền lực khi phụ nữ sử dụng tông hồng táo bạo để phản đối những định kiến về sự nữ tính thường gán cho phái đẹp. Các thiết kế màu hồng đậm được sử dụng để phá vỡ quan điểm gam màu này chỉ phù hợp với "bánh bèo".

Bên cạnh đó, Barbiecore trở lại cùng nhiều trào lưu cổ điển. Xu hướng này gồm các thiết kế tông hồng, neon, mang hơi hướm những năm 1970, 1980. Các thiết kế nhấn vào phần eo, tạo hiệu ứng vòng 2 nhỏ. Ngoài ra, xu hướng Barbiecore gắn liền với các cô gái tóc vàng.

Trong khi nhiều người coi mốt mặc đồ tông hồng đậm như một tuyên bố nữ quyền, một số phụ nữ cho biết hình tượng Barbie đã truyền cảm hứng cho họ.

Chrissa Villanueva, 32 tuổi, giáo viên dạy pilates kiêm nhà thiết kế ở Los Angeles, chuộng mốt Barbiecore do thần tượng hình ảnh búp bê Barbie.

Cô cho biết: "Tôi là người Mỹ gốc Philippines. Tôi từng phải vật lộn với danh tính của bản thân. Dù bị kỳ thị, tôi vẫn nỗ lực vì hình ảnh Barbie. Barbie là nhân vật mà tôi ngưỡng mộ".

Sau khi ly hôn, Chrissa Villanueva đã trang trí nơi ở thành một Barbie Dreamhouse (tạm dịch: Ngôi nhà trong mơ của Barbie). Cô thường xuyên diện trang phục màu hồng.

Khởi nguồn của trào lưu mặc đồ màu hồng

Xu hướng Barbiecore trở nên nổi tiếng một phần nhờ sức nóng của bộ phim Barbie. Bộ phim này sẽ được ra mắt vào mùa hè năm sau. Những hình ảnh trên phim trường thu hút sự quan tâm từ dân mạng. Margot Robbie nổi bật khi diện set đồ tông hồng đậm, họa tiết trẻ trung. Trong khi đó, Ryan Gosling khoe khéo thân hình 6 mùi với trang phục năng động.

Bộ phim được mong đợi khi hợp tác cùng Greta Gerwig - nhà sản xuất các tác phẩm nghiêng về nữ quyền như Lady Bird, Little Women.

Trước khi phủ sóng mạnh mẽ nhờ bộ phim Barbie, trang phục tông hồng từng làm mưa làm gió khi Versace giới thiệu các thiết kế làm từ satin. Những bộ trang phục được giới thiệu vào buổi trình diễn tháng 3/2021.

Sau đó, show diễn của Valentino vào tháng 3/2022 đã đẩy xu hướng này lên đến đỉnh điểm. Beth Buccini, chủ sở hữu cửa hàng thời trang Kirna Zabête có trụ sở tại New York, nhận thấy mốt mặc đồ tông hồng phủ sóng mạnh mẽ nhất sau show diễn của Valentino.

Những bộ đồ được trình diễn trên sàn runway đã đặt nền móng cho xu hướng Barbiecore. Trước cả khi trào lưu này được gọi tên.

mau hong Barbie anh 4

Trào lưu Barbiecore nổi tiếng nhờ bộ phim Barbie. Ảnh: Warner Bros. Pictures.

Stylist Erin Walsh, hiện sinh sống tại Los Angeles, đã phối đồ tông hồng cho Anne Hathaway. Nữ diễn viên diện bộ đồ có màu sắc nổi bật từ Valentino khi tham dự show diễn ở Rome. Stylist Erin Walsh nhận thấy: "Xu hướng này đang làm thay đổi quan niệm thông thường, nhấn mạnh điều tuyệt vời khi được trở thành một người phụ nữ".

Đối với những người mới biết đến xu hướng Barbiecore, Ditte Reffstrup, giám đốc sáng tạo của thương hiệu Ganni, khuyên nên bắt đầu từ những món đồ đơn giản, cổ điển. Áo khoác dệt kim màu hồng, váy chiết eo hoặc đồ denim là lựa chọn lý tưởng.

Bên cạnh đó, Jodi Kahn, phó chủ tịch thời trang cao cấp tại Neiman Marcus, nơi tung ra bộ sưu tập Barbie x Balmain bán chạy vào đầu năm nay, gợi ý những người mới theo mốt Barbiecore nên đầu tư vào phụ kiện. Các món như giày, túi xách có thể phối với nhiều trang phục, dùng được lâu dài.

Chuyện Harry Styles mặc váy

Harry Styles từng gây tranh cãi khi mặc váy lên tạp chí. Nhiều người yêu cầu nam ca sĩ xác thực giới tính.

Mẫu áo trắng không bao giờ lỗi mốt

Áo tank top trở thành một thiết kế kinh điển, không thể thiếu trong tủ đồ. Thời gian gần đây, các nhà mốt đang tích cực lăng xê kiểu áo này.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm