Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách ly y tế Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

Toàn bộ cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương bị cách ly. Hai nhân viên y tế, 8 bệnh nhân đang điều trị tại viện, 4 người nhà được phát hiện dương tính với nCoV.

Phong toa benh vien benh nhiet doi Trung Uong anh 1

Chiều 5/5, 14 người (2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân đang điều trị tại viện, 4 người nhà) ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 được xác định dương tính với nCoV.

Phong toa benh vien benh nhiet doi Trung Uong anh 2

Theo thông báo, Bộ Y tế áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Thời gian cách ly từ 8h ngày 5/5 đến 8h ngày 19/5. Trong thời gian này, bệnh viện chỉ tiếp nhận điều trị ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Phong toa benh vien benh nhiet doi Trung Uong anh 3

Tại khu vực xung quanh, nhiều vòng chốt chặn được dựng lên. Vòng ngoài là lực lượng công an, dân quân tự vệ, vòng trong là bảo vệ của bệnh viện. Lực lượng chức năng yêu cầu không ai được phép đi vào trong khu vực rào chắn. Người có chức năng, nhiệm vụ phải xuất trình giấy tờ.

Phong toa benh vien benh nhiet doi Trung Uong anh 4

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và lãnh đạo Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 chiều 5/5. Đoàn cũng làm việc với lãnh đạo bệnh viện về công tác khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm đối với ca bệnh là bác sĩ tại đây. "TP đã thống nhất với Bộ Y tế lập tức phong tỏa toàn bộ cơ sở này, nhanh chóng khống chế dịch và đảm bảo an toàn cho đội ngũ y, bác sĩ. Đây cũng là cách để ngăn chặn lây lan dịch ra cộng đồng", ông Chu Ngọc Anh nói khi kiểm tra bên ngoài bệnh viện.

Phong toa benh vien benh nhiet doi Trung Uong anh 5

Chủ tịch TP cũng nhấn mạnh bệnh viện sẽ trong trạng thái "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Kể cả bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng không ra khỏi viện. Ông cho biết sẽ làm việc với Bộ Y tế, các sở, ngành để đảm bảo các nhu yếu phẩm, trang bị cần thiết cho công tác chống dịch.

Phong toa benh vien benh nhiet doi Trung Uong anh 6

Khoảng 14h30, nhiều nhu yếu phẩm, đồ dùng được chuyển đến viện. Để tránh tiếp xúc trực tiếp, nhu yếu phẩm được ném qua hàng rào.

Phong toa benh vien benh nhiet doi Trung Uong anh 7

Hàng trăm bình nước uống đóng chai cỡ 20 lít được chuyển qua cổng số 3 của bệnh viện.

Phong toa benh vien benh nhiet doi Trung Uong anh 8

Lo do ngại về dịch Covid-19, con đường xung quanh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khá vắng vẻ, chỉ có vài nhân viên y tế làm việc trong bệnh viện đi vào. Những người này chủ động mang theo quần áo, đồ dùng cá nhân, sẵn sàng cách ly nhiều ngày vừa chống dịch vừa chữa trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

Phong toa benh vien benh nhiet doi Trung Uong anh 9

Ôtô đi ngang qua khu vực bệnh viện cũng được yêu cầu dừng lại để phun hóa chất khử khuẩn.

Phong toa benh vien benh nhiet doi Trung Uong anh 10

Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà cách ly tại bệnh viện từ ngày 5/5 đến khi có thông báo mới.

Phong toa benh vien benh nhiet doi Trung Uong anh 11

Các đơn vị tổ chức cách ly tại chỗ, chuyển ca dương tính lên khu vực điều trị Covid-19; khẩn trương hoàn thành việc tiêm phòng vaccine phòng bệnh Covid-19 cho nhân viên bệnh viện.

BV Bệnh nhiệt đới Trung ương 'nội bất xuất, ngoại bất nhập' Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh bệnh viện sẽ trong trạng thái "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Kể cả bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cũng không ra khỏi viện.

Phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết đã thống nhất với Bộ Y tế phong tỏa toàn bộ cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm