Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách ly 2 người Đài Loan sốt cao bay từ Chu Lai ra Hà Nội

Phát hiện hai hành khách (quốc tịch Đài Loan) bay từ Chu Lai đến sân bay Nội Bài bị sốt cao, đơn vị kiểm dịch y tế tại sân bay Nội Bài đã cách ly, chuyển đến bệnh viện.

Sáng 31/1, cơ quan chức năng huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) xác nhận hai nữ hành khách nước ngoài sốt cao từng tạm trú tại địa phương này đang được cách ly và chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị, theo dõi.

Trao đổi với Zing.vn, ông Võ Văn Đồng, Phó bí thư thường trực HĐND huyện Bình Sơn, cho hay cơ quan chức năng xác định hai nữ hành khách là Liwei (37 tuổi) và Xie Wan (15 tuổi, cùng là người Đài Loan, Trung Quốc).

"Hai nữ hành khách này tạm trú ở một nhà nghỉ tại xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn từ ngày 21 đến 28/1. Khoảng 13h ngày 30/1, đơn vị kiểm dịch tại sân bay phát hiện hai người này có biểu hiện sốt cao và thực hiện các biện pháp cách ly, chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để điều trị, theo dõi", ông Đồng nói.

Phong chong benh do virus Corona anh 1

Khu vực cách ly đặc biệt theo dõi điều trị, phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra. Ảnh: Trương Khởi.

Trong khi đó, tại công trường nhà máy gang thép Hòa Phát, Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi), doanh nghiệp này yêu cầu các nhà thầu tăng cường các biện pháp phòng dịch, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, không được ra ngoài khi hết giờ làm việc.

Hiện dự án có hơn 10.000 người lao động, trong số này có 248 lao động Trung Quốc đã sang Việt Nam nhiều tháng trước Tết. Riêng 60 người khác về Trung Quốc ăn Tết chưa có kế hoạch sang Việt Nam vì dịch bệnh đang diễn biến phức tạp. Họ đang bị Chính phủ Trung Quốc cấm xuất cảnh.

Trước tình hình này, Tỉnh ủy Quảng Ngãi yêu cầu các cơ quan chức năng lập phương án chủ động phòng, chống theo từng cấp độ lây lan khi có dịch bệnh. Trong trường hợp cần thiết, địa phương sẽ tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, hội nghị, hội thảo để ưu tiên cao nhất cho công tác phòng, chống dịch.

Sau khi WHO công bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu với dịch bệnh Corona, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Tư pháp, Bộ Y tế chuẩn bị cơ sở pháp lý để có thể sẵn sàng công bố tình trạng khẩn cấp.

Tính đến sáng 31/1, có 9.692 ca nhiễm bệnh được xác nhận trên thế giới. Tổng số ca nhiễm bệnh bên ngoài Trung Quốc lên tới 98 ca ở 18 nước.

Số người tử vong đã lên tới 213, tất cả đều ở Trung Quốc. Có 8 ca bên ngoài Trung Quốc lây từ người sang người, ở Đức, Nhật Bản, Việt Nam và Mỹ. Hiện chưa ghi nhận ca tử vong nào bên ngoài Trung Quốc.

Tại Việt Nam, có 5 người nhiễm virus corona, trong đó có 2 bệnh nhân người Trung Quốc (1 người đã khỏi) và 3 người Việt Nam đang điều trị tại bệnh viện tỉnh Thanh Hóa và bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội).

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm