Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách ly 2 công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia

Hai người đàn ông nhập cảnh từ Campuchia vào tỉnh Đắk Lắk, không xuất trình giấy tờ nên được đưa đi cách ly để phòng dịch Covid-19.

Sáng 8/8, trung tá Nguyễn Thanh Tùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Ea H’leo (Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk), cho biết đơn vị vừa bàn giao 2 công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Ea Súp xử lý.

Tối 7/8, trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực biên giới, tổ tuần tra Đồn Biên phòng Ea H’leo phát hiện ông N.V.Đ. và ông T.V.T. (cùng ngụ huyện Ea Súp, Đắk Lắk) nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam.

Qua kiểm tra, hai công dân này không xuất trình được các giấy tờ theo quy định. Đồn Biên phòng Ea H’leo đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và tiến hành lập thủ tục ban đầu theo quy định.

nhap canh trai phep anh 1

Bộ đội biên phòng phát hiện 2 trường hợp nhập cảnh trái phép. Ảnh: V.T.

“Đến 21h cùng ngày, đơn vị đã bàn giao 2 người này cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Ea Súp cách ly. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra để xử lý đối với 2 công dân này”, trung tá Tùng nói.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đơn vị đã tăng cường công tác quản lý bảo vệ biên giới, không giải quyết nghỉ phép và nghỉ tranh thủ trong dịp này.

Cách ly gần 200 người tiếp xúc bệnh nhân 601 và 602 mắc Covid-19

Đắk Lắk đang cách ly hơn 7.000 người, trong đó có 196 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 601 và 602.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm