Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách làm xuất hiện 3 phím cảm ứng ảo cho Zenfone

Kích hoạt dãy phím ảo giúp người dùng Zenfone sử dụng máy thuận tiện hơn trong ban đêm hoặc ở nơi thiếu sáng.

Vì là sản phẩm giá thấp, ba phím cảm ứng cố định của các máy Zenfone không có đèn nền. Điều này đôi khi gây bất tiện cho người dùng khi sử dụng vào ban đêm hoặc ở nơi thiếu ánh sáng. Để khắc phục điều này, người dùng đã chia sẻ lên một nhóm chơi Zenfone ở Việt Nam cách để kích hoạt dãy phím ảo trên thiết bị này. 

Chuẩn bị:

- Thiết bị của bạn cần được Root trước khi thực hiện các bước tiếp theo. Trên nhiều diễn đàn về Zenfone đã có các bài hướng dẫn để root máy. 

- Sau khi root máy, cài đặt Root Explorer hay bất kỳ ứng dụng quản lý tập tin nào mà bạn có thể truy cập vào phân vùng hệ thống. Các bước dưới đây sử dụng Root Explorer.

- Nên sạc pin trên 70% để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.

Cách thực hiện:

- Sử dụng ứng dụng quản lý file để vào file System. Chú ý các file build.prop. Nhấn giữ file đó Open With - Text Editor. Kéo xuống cuối và copy dòng lệnh qemu.hw.mainkeys=0 vào cuối cùng như trong hình:

* Edit tất cả file có build.prop

- Save lại và thoát ra ngoài.

- Khởi động lại điện thoại.

Khi khởi động lại bạn sẽ thấy thanh Navigation Bar xuất hiện và bạn có thể sử dụng nó. Nếu nó không xuất hiện, bạn hãy chắc chắn là nhập đúng đoạn code ở trên.

Cách để thay icon trên thanh Navigation Bar 

Khi khởi động xong, người dùng có thể tải ứng dụng SoftKeyZ Root . Đây là ứng dụng có thể thay thế icon trên thanh Navigation Bar . 

Cài xong ta vào ứng dụng vừa tải về, chọn Skip. Kéo sang bên phải có mục Online Gallery. Chọn mẫu icon muốn sử dụng. Ứng dụng này đã có mẫu icon của Android L preview. 

Nhấn phím mũi tên bên trái để tải bộ icon này về. Khi tải xong máy hiện ra menu, người dùng tick dấu Ok. Sau đó khởi động lại máy để hoàn tất.

http://www.zenfonevn.com/2014/07/cach-kich-hoat-navigation-bar-cho.html#.U8DgaPl_tmz

Thiện Ngô

Bạn có thể quan tâm