Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách gia đình mỹ nhân đẹp nhất Philippines xây dựng gia sản triệu USD

Riêng Marian Rivera, tài sản ròng của cô khoảng 5 triệu USD. Người chồng tài tử Dingdong Dantes cũng là ngôi sao hạng A tại Philippines.

"Thù lao quảng cáo của Zia còn cao hơn cả tôi". Chỉ một câu nói ngắn gọn, Marian Rivera - diễn viên được mệnh danh mỹ nhân đẹp nhất Philippines - khiến người hâm mộ bất ngờ về mức cát-xê của con gái đầu lòng.

Đã 6 năm qua, khán giả không thấy Marian Rivera xuất hiện trong các bộ phim tạo tiếng vang. Song, hình ảnh, tên tuổi gia đình mỹ nhân đẹp nhất Philippines vẫn xuất hiện hàng ngày trên mặt báo.

Truyền thông Philippines cho rằng, chẳng cần phải đóng phim, "gia đình kiểu mẫu" vẫn kiếm tiền từ việc xây dựng hình ảnh, kiếm tiền trên danh nghĩa KOL, ngôi sao quảng cáo.

Kiếm tiền bằng hình ảnh gia đình kiểu mẫu

SmartParenting nhận định kể từ ngày đôi tình nhân yêu nhau 6 năm tiến vào lễ đường, Marian Rivera - Dingdong Dantes đã tạo nên "đế chế" dùng hình ảnh gia đình để tạo nên khối tài sản khổng lồ.

Đẹp đôi, đời tư trong sạch, nổi tiếng khắp châu Á là những gì truyền thông, mạng xã hội nói về vợ chồng Rivera. Thậm chí, trong hôn lễ của cặp ngôi sao nổi tiếng, Tổng thống Philippines xuất hiện với tư cách khách mời danh dự, nâng "tầm" cho hai diễn viên.

Để rồi, sau ngày đám cưới nổi tiếng, Dingdong Dantes và vợ bắt đầu xây dựng hình ảnh gia đình hạnh phúc. Và không có gì là sai khi họ dùng chính hình ảnh của mình để kiếm tiền.

Theo những gì truyền thông đưa tin, kể từ ngày mỹ nhân đẹp nhất Philippines lấy chồng, cô lui về lo cho cuộc sống gia đình, hài lòng với vai trò làm mẹ, làm vợ. Nhưng đây mới chính là cách vợ chồng đẹp đôi nhất Philippines kiếm tiền.

Từ năm 2014 - nay, Dantes liên tục nhận được hàng loạt dự án phim, từ điện ảnh đến truyền hình. Sau khi cưới được "mỹ nhân đẹp nhất Philippines", tài tử 40 tuổi càng đắt giá trong mắt truyền thông.

Đầu năm 2020, Dingdong Dantes được mời đóng chính Hậu duệ mặt trời phiên bản Philippines. Ở tuổi 40, anh vẫn chứng minh mình là ngôi sao đắt giá bậc nhất xứ vạn đảo.

Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm, đây là câu nói đúng khi nói về vợ chồng Rivera. Nhưng, cách xây tổ ấm của mỹ nhân 36 tuổi lại hái ra tiền. Từ khi lui về làm hậu phương cho chồng, thỉnh thoảng, Marian xuất hiện trong một số chương trình truyền hình.

Phần lớn thời gian còn lại, cô chăm con và chăm chỉ đóng quảng cáo. Tuy không có thông tin chính thức về mức thu nhập của hai vợ chồng, song, trên Instagram 8 triệu lượt theo dõi của Rivera, cô liên tục đăng video quảng cáo, làm KOL cho những thương hiệu nổi tiếng.

Đầu năm 2020, hàng loạt trang như MakeFacts, SmartParenting... nhận định khối tài sản ròng của riêng Marian Rivera lên đến 5 triệu USD. Con số này chưa bao gồm mức cát-xê liên tục tăng của bà mẹ hai con.

Ngoài ra, người chồng tài tử liên tục đảm nhận vai chính trong các dự án lớn, con gái anh - Zia, 5 tuổi - lại là sao nhí quảng cáo nổi tiếng ở xứ vạn đảo cũng góp phàn làm phong phú khối tài sản lớn cho gia đình Dantes.

Xây dựng hình ảnh khôn khéo

Không ngoa khi cho rằng Marian Rivera là quản lý tài ba của gia đình Dantes, từ hình ảnh, truyền thông đến chuyện tiền bạc. Rivera đã thành công trong việc xây dựng hình ảnh gia đình kiểu mẫu, sống sạch, không scandal, kiếm tiền bằng những việc làm chân chính.

"Một người vợ, người mẹ tận tâm", đây là dòng giới thiệu về bản thân của Mary Rivera Gracia Dantes (tên đầy đủ của mỹ nhân đẹp nhất Philippines khi theo họ chồng).

Trên trang cá nhân, mỹ nhân 36 tuổi thường đăng ảnh khoe cuộc sống hạnh phúc, yên bình bên người chồng tài tử. Hai đứa con của Rivera cũng thường xuyên xuất hiện tài khoản của mẹ.

Kèm theo cuộc sống gia đình hạnh phúc, thỉnh thoảng, Rivera nhận quảng cáo một vài sản phẩm. Tuy nhiên, cách làm hình ảnh của sao phim Người cá được đánh giá khôn khéo.

Cô không quảng cáo tràn lan, sản phẩm PR cũng chú trọng đến việc gắn kết với các thành viên trong gia đình. Từ việc quảng cáo thức ăn, sản phẩm gia dụng, thực phẩm bổ sung hay sản phẩm ăn sáng, Rivera luôn gắn với gia đình, chú trọng đến sự phù hợp trước hết cho chính mình, sau là đến khách hàng.

Vì yếu tố này, loạt bài PR của Marian dễ nhìn, dễ ngắm và dễ tiếp thu. Cô cũng không bị đánh giá lạm dụng quảng cáo. Những điều này đến từ cách xây dựng hình ảnh gia đình kiểu mẫu khôn khéo: đề cao giá trị sức khỏe, gia đình.

Nhà quản lý tài ba

Không chỉ làm tốt vai trò "đàn bà xây tổ ấm", Marian còn là người phụ nữ tinh tế trong chuyện quản lý tiền bạc của chồng, nhìn thấy tiềm năng của hai con nhỏ, sớm đưa hai con vào con đường xây dựng đế chế hái ra tiền.

Hồi tháng 10/2019, Marian Rivera xuất hiện tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm ở Pasay, Philippines. Tại đây, cô liên tục bị phóng viên hỏi xoáy vào chuyện thu nhập, tiền lương của chồng.

Sao phim Nữ hùng Darna tiết lộ cô là người nắm giữ tiền bạc trong nhà và quyết định phần lớn việc chi tiêu, mua sắm trong gia đình. Song, Rivera nói rằng cô vẫn để Dingdong có tài khoản riêng, chi tiêu thoải mái chuyện cá nhân.

Bí quyết giữ lữa cho hạnh phúc cho gia đình của Rivera là phải để cả hai thoải mái chuyện tiền bạc, quan trọng nhất vẫn là tình cảm.

Ngoài ra, về chuyện con cái, Marian Rivera cũng thể hiện mình là nhà quản lý tài ba. Ngay từ nhỏ, con gái Zia và con trai thứ Ziggy được mẹ hướng đến việc kiếm tiền, đặc biệt là con gái lớn 5 tuổi.

Với danh hiệu "mỹ nhân đẹp nhất Philippines", Rivera luôn uốn nắn con gái giống với mẹ nhất có thể. Bằng chứng là nhiều lần, người đẹp 36 tuổi chụp ảnh "sinh đôi" cùng con gái, để Zia hóa thân, tái hiện hình ảnh của mẹ.

Theo tiết lộ của diễn viên 36 tuổi, từ khi chào đời, bé Zia nhận được vô số hợp đồng quảng cáo. Trong vai trò một người mẹ, Rivera muốn tìm những thứ tốt đẹp cho con gái. Với danh nghĩa "nhà quản lý", cô nhìn ra tiềm năng của Zia. Dù mới lên 5, Zia đã tỏ ra dạn dĩ trước ống kính.

Sau thời gian dài hướng con gái vào showbiz, năm 2016, Marian Rivera tiết lộ thù lao quay quảng cáo của Zia cao hơn chính mình. "Tất cả những khoản tiền này đều được chuyển vào tài khoản ngân hàng của cô bé. Khi Zia 18 tuổi, cô bé sẽ được sử dụng món tiền đó".

Tiết lộ này khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Bởi, Marian Rivera là sao nữ có thu nhập thuộc hàng top ở xứ vạn đảo. Thậm chí, khán giả trong nước nhận định Zia sẽ nối gót mẹ, trở thành mỹ nhân, diễn viên được săn đón hàng đầu ở Philippines.

Rivera từ một diễn viên được mệnh danh mỹ nhân đẹp nhất Philippines, sau đó là một "người vợ, người mẹ tận tâm". Và hiện tại, với tài xây dựng hình ảnh cho con gái, Marian trở thành nhà quản lý đa tài. Cô đã góp phần xây dựng cả nhà Dantes thành gia đình kiểu mẫu, trị giá triệu USD, quyền lực bậc nhất Philippines.

Marian Rivera - mỹ nhân đẹp nhất Philippines hết thời ở tuổi 36?

6 năm qua, khán giả không còn thấy Marian Rivera xuất hiện trong các bộ phim gây tiếng vang. Tên tuổi của "mỹ nhân đẹp nhất Philippines" gắn liền với đời tư, hôn nhân và con nhỏ.

Vẻ đáng yêu của con gái mỹ nhân đẹp nhất Philippines

Con gái lớn của mỹ nhân đẹp nhất Philippines được khen càng lớn càng xinh giống mẹ. 5 tuổi, Zia đã bỏ túi hàng loạt hợp đồng quảng cáo với cát-xê cao.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm