Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách đưa tính năng của Oreo lên điện thoại Android cũ

Ứng dụng Action Launcher giúp các mẫu điện thoại cũ không có khả năng nâng cấp lên Android Oreo tiếp cận được một số chức năng thú vị trên hệ điều hành này.

Action Launcher là ứng dụng cho phép người dùng tùy biến màn hình chính, khá phổ biến hiện nay. Launcher này cho phép các mẫu điện thoại Android cũ sử dụng ba chức năng mới của Oreo là chấm thông báo, biểu tượng thích nghi và lối tắt kiểu mới cho các ứng dụng. Action Launcher hỗ trợ các dòng Android cũ từ phiên bản Lollipop.

Action Launcher Oreo anh 1
Action Launcher giúp điện thoại cũ sử dụng 3 chức năng mới trên Oreo. Ảnh: The Verge

Action Launcher bắt chước khá giống Oreo. Chấm đỏ sẽ hiện lên trên biểu tượng ứng dụng khi có thông báo chưa đọc và có thể ấn giữ để xem nội dung. Nó cũng sẽ xuất hiện cùng với các lối tắt, trong một khung bo tròn thay vì tách riêng ra như các hệ điều hành phiên bản trước.

Bên cạnh đó, các biểu tượng thích nghi cho phép người dùng lựa chọn hình dáng như tròn, vuông, hay hình giọt nước. Sau đó màn hình chính sẽ đồng bộ lại tất cả các biểu tượng. Action Launcher cũng có thể chỉnh sửa giao diện một số ứng dụng không có trong Oreo nên nó sẽ đồng bộ tốt hơn so với bản gốc

Tất nhiên, Action Laucher đã được ra mắt cách đây vài năm nên ứng dụng càng ngày được cải tiến chứ không chỉ bắt chước các tính năng của Oreo. Nó có một số chức năng riêng dành cho màn hình chủ như kéo mở ngăn ứng dụng hoặc khay tính năng.

Ngoài ra, còn có nhiều điều chỉnh nhỏ khác dành cho cắm sạc, dường dẫn, thư mục mà màu sắc nền. Một điều thú vị nữa là nó cho phép bạn sử dụng màn hình chủ dạng Pixel cùng với Google Now Panel.

Tuy nhiên, ứng dụng có một nhược điểm là làm giảm tốc độ xử lý trên màn hình chủ. Tuy không nhiều nhưng cũng khiến các ứng dụng mặc định bị giật. Do đó, một số điện thoại có tốc độ xử lý chậm không nên cài đặt ứng dụng.

Ứng dụng Action Laucher miễn phí trên Play Store nhưng người dùng muốn sử dụng các tính năng mới cần phải trả phí 4,99 USD (khoảng 114 nghìn đồng).

Action Launcher phiên bản mới Ứng dụng giúp các điện thoại cũ có giao diện và tính năng như Android Oreo.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm