Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chức phó phòng kinh tế vì để thất thoát 9,5 tỷ đồng

Không đủ yếu tố xử lý hình sự, UBND TP Buôn Ma Thuột cách chức phó phòng kinh tế gây thất thoát hơn 9,5 tỷ đồng.

Sáng 24/2, ông Vũ Văn Hưng, Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết UBND TP đã có cách chức ông Phan Xuân Mạo (Phó trưởng phòng kinh tế, Giám đốc Ban quản lý khu tiểu thủ công nghiệp TP Buôn Ma Thuột - đã giải thể) vì để thất thoát ngân sách hơn 9,5 tỷ đồng.

Theo ông Hưng, Hội đồng kỷ luật thành phố xác định ông Mạo đã khai khống để thanh toán số tiền hơn 9,5 tỷ đồng từ ngân sách dẫn đến bị chiếm dụng, chưa có khả năng thu hồi.

Ngoài ra, ông Mạo còn có hành vi nâng khống giá trị, thanh toán cho công ty TNHH thương mại dịch vụ tư vấn quốc tế Vạn Hưng Đức vượt gần 19,2 triệu đồng so với chi phí giám sát thi công; thanh toán cho công ty TNHH tư vấn xây dựng AT vượt gần 53 triệu đồng so với chi phí quản lý dự án.

Pho phong gay that thoat gan 10 ty dong anh 1
Khu Cụm công nghiệp Tân An nơi ông Mạo để gia đình chiếm đất. Ảnh: Minh Quý.

Cơ quan chức năng còn xác định, với trách nhiệm là Giám đốc Ban quản lý khu tiểu thủ công nghiệp TP Buôn Ma Thuột, ông Mạo đã buông lỏng quản lý để người dân lấn chiếm 1.440 m2 đất thuộc khu công nghiệp đã được đền bù giải phóng mặt bằng.

Theo UBND TP Buôn Ma Thuột, sai phạm của ông Phan Xuân Mạo là rất nghiêm trọng, gây hậu quả khó khắc phục, tạo dư luận không tốt, làm mất lòng tin của người dân.

Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết thêm trước đây TP đã chuyển hồ sơ sang công an tỉnh để điều tra. Tuy nhiên, do không đủ yếu tố cấu xử lý hình sự nên UBND TP xử lý hành chính đối với ông Mạo.

Pho phong gay that thoat gan 10 ty dong anh 2
UBND TP Buôn Ma Thuột nơi ông Mạo công tác. Ảnh: Google Maps.

Bắt nguyên Giám đốc và Phó giám đốc Sở KH-CN Trà Vinh

Nguyên Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Trà Vinh Diệp Văn Sơn và Phó giám đốc là Lê Văn Hồng Anh bị cáo buộc sai phạm về tài chính, kê khống chứng từ gây thất thoát 700 triệu đồng.



Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm