Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chức nữ phó phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk dùng bằng cấp 3 giả

Bà Bùi Thị Thân, Phó phòng Hành chính (Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk), bị kỷ luật cảnh cáo và cách chức phó phòng vì sử dụng bằng cấp 3 giả.

Chiều 23/10, Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đã ký quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Bùi Thị Thân, Phó phòng Hành chính (Văn phòng Tỉnh ủy) vì dùng bằng cấp 3 giả.

Chiều cùng ngày, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng có quyết định cách chức Phó phòng Hành chính đối với bà Thân. Sau khi bị cách chức, bà Thân là nhân viên của Phòng Hành chính.

Trước đó, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk rà soát bằng cấp cán bộ thì bà Thân thừa nhận mới học hết lớp 11.

Theo tường trình, nữ cán bộ này cho biết mới học hết lớp 11, sau đó nhờ người thân mua bằng cấp 3 để làm hồ sơ thăng tiến. 

Khi nữ cán bộ này thừa nhận sử dụng bằng cấp 3 giả, Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã thành lập tổ công tác về quê người này để xác minh. Tại đây, địa phương xác nhận nữ cán bộ này chưa học hết cấp 3.

Nu pho phong dung bang cap gia anh 1
Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk, nơi bà Thân từng công tác. Ảnh: Minh Lộc.

Theo Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, trước đó bà Thân xin vào làm việc tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Sau đó, nữ cán bộ này được chuyển về phòng Hành chính (thuộc Văn phòng Tỉnh ủy) công tác.

Sau nhiều năm làm nhân viên tại Phòng Hành chính, nữ cán bộ này được bổ nhiệm làm phó phòng.

Cũng tại địa phương này, trước đó, bà Trần Thị Ngọc Thêm, Trưởng phòng Quản trị (Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) dùng bằng cấp 3 của chị có tên Trần Thị Ngọc Ái Sa để xin vào làm tại Công ty xuất nhập khẩu 2/9 (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Sau đó, bà Thêm dùng bằng cấp 3 này tiếp tục học Trung cấp Kế toán.

Từ năm 2005 đến 2009, bà Thêm làm kế toán tại Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk. Quá trình làm việc tại nhà khách, bà Thêm học đại học từ xa (thuộc Đại học Đà Nẵng) và lấy bằng cử nhân kế toán. Năm 2007, bà Thêm được bổ nhiệm làm kế toán trưởng Nhà khách Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Đến tháng 10/2009, bà được điều động về làm kế toán tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk. Đến năm 2015, bà Thêm được bổ nhiệm làm Phó phòng Quản trị, rồi sau đó là Trưởng phòng.

Mới đây, nữ Trưởng phòng Quản trị Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bị một người làm đơn tố cáo sử dụng bằng cấp không đúng. Làm việc với cơ quan chức năng, bà Thêm thừa nhận dùng bằng cấp 3 của chị gái để xin việc và đi học.

Nữ phó phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk chưa học hết cấp 3?

Bà Bùi Thị Th., Phó phòng Hành chính thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk thừa nhận dùng bằng cấp 3 không đúng. Hiện Văn phòng Tỉnh ủy đang xác minh bằng cấp của cán bộ này.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm