Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chức đảng viên làm 'lộ lọt' thông tin nhân sự

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội cho hay, thành ủy đã xem xét kỷ luật 1 ủy viên Ban thường vụ huyện ủy Mê Linh do cung cấp thông tin nhân sự cho người không có trách nhiệm.

Ngày 12/1, tại hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016 của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã vào cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm, kết luận đối với 1 ủy viên Ban thường vụ huyện ủy và 6 cán bộ thuộc đảng bộ huyện Mê Linh.

Kết luận kiểm tra xác định, những cán bộ nêu trên vi phạm kỷ luật phát ngôn, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan nhân sự Ban chấp hành đảng bộ huyện Mê Linh nhiệm kỳ 2015-2020 cho đảng viên không có trách nhiệm.

Trong đó có cả người không phải là đảng viên từng gửi nhiều đơn thư tố cáo, thiếu tính xây dựng.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội đã đề nghị Ban Thường vụ xem xét kỷ luật bằng hình thức cắt tất cả các chức vụ trong Đảng và bãi nhiệm đại biểu HĐND của huyện đối với vị ủy viên trên.

Theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ông Lưu Tiến Long, Bí thư huyện ủy huyện Mê Linh, cho biết, vụ việc nêu trên đã được kết luận và xử lý kỷ luật từ tháng 8/2015 sau khi huyện tổ chức đại hội cấp cơ sở.

Về thông tin ủy viên Ban thường vụ huyện ủy Mê Linh bị kỷ luật, các cơ quan chức năng của Hà Nội không công bố danh tính.

Cuối tháng 12/2015, tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với 63 tỉnh thành, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cho biết tình hình lộ lọt bí mật nhà nước xảy ra rất nghiêm trọng.

Ông đề nghị các địa phương, bộ, ngành cần quan tâm, bảo vệ công tác chính trị nội bộ, nâng cao nhận thức, trình độ của cán bộ về CNTT nói chung và an toàn an ninh mạng nói riêng. Trong đó đặc biệt chú ý đến công tác bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng.

'Nhiều thông tin bôi xấu lãnh đạo trước Đại hội Đảng'

"Trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều thông tin xấu độc, đặc biệt trước các kỳ Đại hội Đảng và khi chuẩn bị về công tác nhân sự", Thứ trưởng Trương Minh Tuấn trao đổi với Zing.vn.

Công Khanh - Hồng Anh

Bạn có thể quan tâm