Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chức bí thư phường 'xà xẻo' nguồn thu tiền tỷ

Là bí thư kiêm chủ tịch phường, ông Thái chỉ đạo kế toán để các nguồn thu ngoài sổ sách rồi chi trái mục đích.

Ngày 12/9, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng triển khai quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Hữu Thái, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND phường 6 (TP Sóc Trăng) do có nhiều sai phạm tài chính.

Theo kết luận của Thanh tra TP Sóc Trăng, từ năm 2017 đến tháng 2/2019, ông Thái với bà Huỳnh Thị Loan Thảo (nguyên Chủ tịch UBND phường 6, nay là Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND TP Sóc Trăng) và thuộc cấp đã "xà xẻo" nhiều khoản thu với số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Liên quan đến số tiền này, thanh tra đề nghị thu hồi từ ông Thái hơn 250 triệu đồng, của bà Loan gần 350. Thủ quỹ Lương Mạnh Duy và kế toán Trần Châu Hạnh bị đề nghị thu hồi lần lượt số tiền gần 600 triệu và 31,3 triệu.

Chu tich phuong xa xeo tien ty anh 1
UBND phường 6, nơi ông Thái làm chủ tịch. Ảnh: Việt Tường.

Theo kết quả thanh tra, ông Thái, bà Loan và thuộc cấp đã "phù phép" nhiều khoản thu từ cho thuê mặt bằng chợ đêm, chợ hoa Tết... nhưng không lập sổ sách theo dõi, không nộp đầy đủ vào ngân sách. Tiền sau đó được lãnh đạo UBND phường 6 chỉ đạo chi cho công an, ban bảo vệ dân phố, hỗ trợ ban chấp hành, ban thường vụ phường và mua quà.

Ngoài ra, lãnh đạo phường 6 còn "xà xẻo" quỹ khuyến học và an sinh xã hội. Trong số 93 triệu đồng thu từ quỹ khuyến học, địa phương chỉ chi trên 32 triệu và dùng 52 triệu đồng để tạm ứng cho các hoạt động khác...

Khi các mạnh thường quân ủng hộ gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, UBND phường 6 đã sử dụng không đúng mục đích 43 triệu đồng. Đợt Tết Nguyên đán 2018, phường lập danh sách chi 31,5 triệu đồng hỗ trợ 105 hộ nghèo nhưng thực tế chỉ chi 19,5 triệu. Số còn lại bị cán bộ phường ăn chặn.

Sai phạm trên 15 tỷ đồng trong ngành giáo dục Sóc Trăng

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng và các đơn vị trực thuộc đã thiếu kiểm tra trong quản lý tài chính nên để xảy ra sai phạm với số tiền lớn.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm