Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chọn thẻ phù hợp từng đối tượng, tăng hiệu quả chi tiêu

Từ công cụ thanh toán trước - trả tiền sau, thẻ tín dụng dần trở thành "trợ lý tài chính" của người dùng với nhiều tính năng, tiện ích và ưu đãi giúp chi tiêu hiệu quả.

Nhằm tăng mức độ phổ cập thanh toán không tiền mặt, tối ưu quyền lợi cho người dùng khi mua sắm qua thẻ, nhiều ngân hàng phát triển sản phẩm đáp ứng nhu cầu riêng biệt cho người dùng. Đơn cử, thẻ dành riêng cho tín đồ mua sắm online, chủ xe ôtô, tín đồ ẩm thực, giải trí… phù hợp với nhiều đối tượng.

Tín đồ mua sắm trực tuyến

Giới trẻ chuộng mua sắm trực tuyến, thích trải nghiệm giải pháp công nghệ mới có thể chọn dòng thẻ tín dụng tích hợp công nghệ cao. Điển hình, Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa ra mắt thẻ Online Plus, áp dụng Big Data và AI vào quy trình duyệt hạn mức thẻ. Người dùng hoàn thiện hồ sơ online, chờ từ 15 đến 30 phút để nhận hạn mức thẻ tín dụng đến 200 triệu đồng.

the tin dung anh 1

Thẻ Online Plus ứng dụng Big Data, AI.

Thẻ phù hợp với người dùng chuộng mua sắm trực tuyến khi hoàn tiền đến 6% cho giao dịch chi tiêu online, tổng giá trị 600.000 đồng mỗi kỳ sao kê. Chủ thẻ có thể nhận 300.000 đồng khi lưu thông tin thẻ trên ứng dụng hoặc website tại các đơn vị chấp nhận thẻ trực tuyến, trong đó có các sàn thương mại điện tử. VIB còn áp dụng chính sách miễn phí bảo hiểm giao dịch gian lận thẻ đến 105 triệu đồng/năm.

Chi tiêu lớn cần trả góp thời gian dài

Lãi suất thẻ tín dụng là bài toán khiến nhiều người dùng đau đầu, đặc biệt khi có khoản chi tiêu giá trị cao và không kịp thanh toán trong kỳ sao kê. Lúc này, người dùng có thể tận dụng chương trình trả góp 0% lãi suất để kéo dài thời gian trả nợ mà không phát sinh lãi. Tuy nhiên, hầu hết chương trình giới hạn thời gian, đối tượng, sản phẩm/dịch vụ chọn lọc với kỳ hạn trả góp cố định 3, 6, 9 hoặc 12 tháng.

Ngoài ra, thẻ tín dụng Zero Interest Rate của VIB mang đến giải pháp miễn lãi trong thời gian vòng đời 5 năm của thẻ. Hạn mức đến 600 triệu đồng phù hợp cho người thường xuyên có khoản chi lớn.

Người sở hữu ôtô

Chủ xe ôtô muốn tiết kiệm các khoản chi phí cho "xế hộp" có thể chọn thẻ sở hữu nhiều ưu đãi đặc thù như Happy Drive của VIB. Theo đó, chủ thẻ được tặng đến 500 lít xăng/năm, tương ứng 5 lít xăng cho mỗi 10 triệu đồng chi tiêu tích lũy, có thể quy đổi thành phí thường niên, tiền mặt hoặc quà tặng. Chủ thẻ được hoàn 30% phí dịch vụ tại trung tâm, xưởng bảo dưỡng ôtô hợp tác với ngân hàng, giá trị đến 2 triệu đồng/năm. Khi thanh toán phí bảo hiểm Prudential từ thẻ VIB Happy Drive, chủ thẻ nhận đến 30 lít xăng cho mỗi 10 triệu đồng giao dịch.

the tin dung anh 2

Happy Drive của VIB dành nhiều ưu đãi phù hợp với người sở hữu ôtô.

Với vị thế của ngân hàng có thị phần cho vay ôtô lớn tại Việt Nam, VIB sở hữu sản phẩm thẻ tín dụng với nhiều ưu đãi thiết thực cho chủ sở hữu ôtô. Giải pháp "đóng gói sản phẩm" thẻ tín dụng, dịch vụ cho ôtô giúp chủ thẻ hưởng ưu đãi đồng thời từ phía ngân hàng và hãng xe. Thẻ tín dụng nâng cao trải nghiệm thanh toán người dùng nhanh chóng, thuận tiện với độ phủ rộng của hệ thống đơn vị chấp nhận thẻ.

Người quan tâm đến sức khỏe

Hầu hết dòng thẻ tích hợp tính năng hoàn tiền hoặc tặng điểm thưởng sẽ có giá trị quy đổi thành quà tặng trong cộng đồng đối tác. Chủ thẻ thường xuyên chi tiêu chăm sóc sức khỏe, ẩm thực, giải trí hay quảng cáo số nên chọn dòng Cashback của VIB để nhận hoàn đến 10%, tương đương 800.000 đồng mỗi kỳ cho các chi tiêu thuộc những lĩnh vực này.

Bên cạnh đó, nhà băng này có dòng thẻ Rewards chú trọng tích lũy điểm thưởng không giới hạn cho mọi chi tiêu, điểm thưởng không hết hạn, không có quy định đổi điểm tối thiểu hay tối đa. Dòng thẻ phù hợp cho người thường mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại khi nhận 5 điểm thưởng cho chi tiêu này.

Người mới dùng thẻ tín dụng

Người mới sử dụng thẻ tín dụng như sinh viên vừa đi làm, nhu cầu đơn giản mua sắm trước, trả tiền sau phù hợp với dòng thẻ có tính năng cơ bản, phí thấp để không cần bận tâm về phí thường niên, phí phát hành... Trong đó, thẻ tín dụng VIB Financial Free trang bị tính năng miễn phí thường niên trọn đời nếu thỏa điều kiện chi tiêu, cho phép rút tiền 100% hạn mức thẻ.

Với từng nhu cầu cụ thể, việc chọn thẻ tín dụng phù hợp để thanh toán, giao dịch có thể giúp chủ thẻ tiết kiệm không ít, đồng thời nhận ưu đãi từ nhà băng và đối tác, giúp trải nghiệm thanh toán hiệu quả, thú vị hơn.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm