Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chọn hàng gia dụng chống nóng mùa nắng cao điểm

Dự báo nhiệt độ có xu hướng tăng cao hè này khiến thị trường hàng chống nóng bắt đầu sôi động. Giữa nhiều mặt hàng, người dùng nên chọn sản phẩm vừa túi tiền, an toàn khi sử dụng.

Tuy mới giữa tháng 3, thời tiết TP.HCM đã trở nên oi bức khiến thị trường hàng gia dụng giải nhiệt bắt đầu sôi động. Tại các trung tâm điện máy và cửa hàng gia dụng, lượng khách tăng lên. Theo đại diện trung tâm điện máy tại Trần Hưng Đạo (quận 1, TP.HCM), mặt hàng chống nóng như máy điều hòa, quạt máy, tủ lạnh, máy xay sinh tố, máy ép trái cây... sức mua mạnh, được nhiều khách hàng tham khảo. Riêng quạt có nhiều loại ứng dụng công nghệ, tính năng tiện dụng như quạt hơi nước, quạt tháp, quạt phun sương, quạt sạc…

do gia dung giai nhiet anh 1
Nhu cầu mua sắm các thiết bị chống nóng gia tăng tại nhiều trung tâm điện máy.

Trước nhu cầu tăng cao, để tránh tình trạng “cháy hàng” khi vào cao điểm mùa nóng, các trung tâm điện máy đã chuẩn bị nguồn hàng lớn, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, đáp ứng nhu cầu người dùng. Ngoài ra, nhà phân phối cũng áp dụng chương trình khuyến mại hấp dẫn như giảm giá bán, miễn phí lắp đặt, tặng quà, hỗ trợ mua trả góp không lãi suất…

Tuy nhiên, các sản phẩm điện gia dụng rất đa dạng về chủng loại, giá thành, thương hiệu… được bày bán nhiều ở các trung tâm điện máy lẫn cửa hàng gia dụng nhỏ. Để đảm bảo về tính năng cũng như chất lượng sản phẩm, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”, người tiêu dùng nên cẩn trọng khi chọn nơi mua sắm.

Thực tế, nhiều trường hợp mua phải sản phẩm chất lượng kém dẫn đến cháy nổ khi sử dụng. Chị Hoa (quận 8, TP.HCM) ham giá rẻ nên mua bình đun siêu tốc tại cửa hàng điện gia dụng gần nhà, kết quả sản phẩm được làm từ nhựa kém chất lượng nên mỗi lần sử dùng có mùi hôi khó chịu.

Tương tự, trong lắp đặt máy lạnh, ống đồng chất lượng, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật rất quan trọng, chọn dây diện chính hãng để chịu được sức tải của công suất điều hòa, tránh tình trạng cháy, nổ, chập dây do điện quá tải.

do gia dung giai nhiet anh 2
Nhân viên trung tâm điện máy Nguyễn Kim tư vấn cho khách hàng.

Chị Thanh (quận 5, TP.HCM) chia sẻ: “Kinh nghiệm khi mua hàng điện gia dụng của tôi là đến trung tâm mua sắm lớn, chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín để được bảo hành, sửa chữa khi gặp sự cố. Ngoài ra, tôi cũng chú ý vấn đề an toàn về điện, chất liệu sử dụng… Vì các sản phẩm điện gia dụng thường dùng hàng ngày, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình”.

Hệ thống trung tâm điện máy Nguyễn Kim phục vụ cho nhu cầu khách hàng vào mùa nóng đã triển khai chương trình khuyến mại và dịch vụ đi kèm hấp dẫn. Cụ thể, trung tâm giảm giá các sản phẩm quạt của thương hiệu lớn như KDK, Panasonic, Mitsubishi, Toshiba, Asia, Senko. Khi mua máy lạnh, khách hàng được miễn phí 100% vật tư lắp đặt lên đến 1 triệu đồng, với ống đồng nhập khẩu từ Thái Lan và tặng thêm 1 năm bảo hành.

Các sản phẩm điện gia dụng bày bán tại Nguyễn Kim hơn 65% cơ cấu xuất xứ từ châu Âu, Đức, Pháp, Italy, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… của thương hiệu uy tín, chất lượng cao.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm