Kinh doanh
Cách chính phủ Singapore tiếp đãi hàng nghìn người không tốn một xu
- Thứ tư, 13/6/2018 11:20 (GMT+7)
- 11:20 13/6/2018
Là quốc gia giàu có, nhưng chính phủ Singapore không hoang phí. Họ có cách để phục vụ hàng nghìn nhà báo mà không gây tốn kém, kết hợp quảng bá doanh nghiệp địa phương.
|
Trung tâm báo chí quốc tế (IMC) tại Singapore là "đại bản doanh" của hàng nghìn phóng viên báo đài, các hãng thông tấn lớn trên thế giới như Reuters, VOA, NHK, CCTV, Asahi, Channel NewsAsia... |
|
Tại đây, họ sẽ được xem tường thuật trực tiếp cuộc gặp mặt giữa hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong Un cùng phái đoàn Mỹ - Triều, từ đó có thể gửi về những bản tin nhanh nhất, phát đi toàn cầu. |
|
Không chỉ trang bị đường truyền mạng, phòng ốc khá tiện nghi cho báo chí tác nghiệp, IMC còn có nhà ăn để tiếp sức cho hàng nghìn phóng viên. |
|
Thay vì chi trả ngân sách cho các bữa ăn này, chính phủ Singapore cho phép các doanh nghiệp địa phương đặt gian hàng tại đây, phục vụ miễn phí trong suốt thời gian diễn ra thượng đỉnh Mỹ - Triều. Họ cũng xem đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh, thương hiệu trực tiếp đến báo chí từ nhiều quốc gia. |
|
Nói với Zing.vn, Laine Tan, chuyên viên marketing của Polar Puffs & Cakes - một chuỗi cửa hàng bánh ở Singapore, cho biết đây là món phổ biến ở đảo quốc sư tử. Nó đã có mặt trong những cửa hàng tiện lợi 7Eleven. |
|
Laine Tan cho biết Polar Puffs & Cakes cũng đã phát triển được 30 cửa hàng rải khắp Singapore, nhưng chưa có ý định "xuất ngoại". |
|
SATS - một trong những nhà cung cấp giải pháp thực phẩm và hệ thống phục vụ lớn nhất Singapore, mang đến hội nghị món cơm gà Hải Nam vốn rất phổ biến ở quốc đảo sư tử. SATS kiểm soát khoảng 80% hoạt động kinh doanh dịch vụ và ăn uống tại sân bay Changi.
Công ty này cũng đầu tư vào vận tải hàng không, hàng hóa, kho bãi và quản lý thiết bị đầu cuối.
|
|
Brewerkz chuyên cung cấp món beer thủ công, các món ăn kiểu Mỹ và truyền hình trực tiếp các sự kiện thể thao ở những chuỗi nhà hàng của mình ở Singapore. Brewerkz khá đậm vị và có mùi men trái cây. |
|
Mẫu hoa văn truyền thống thường thấy trên các bộ đồng phục của tiếp viên Singapore Airlines, kèm theo đó là những món tráng miệng như Kuehs (loại bánh dẻo nhiều màu, có nhân). |
|
Một chuỗi phục vụ đồ ăn nóng theo kiểu bán hàng tự động cũng xuất hiện tại IMC. Những chiếc máy này cũng đã có mặt tại đảo Sentosa, phục vụ khách đến trung tâm giải trí Universal. |
|
Với nụ cười trên môi và sẵn sàng giới thiệu với từng thực khách về nguồn gốc của món ăn, mỗi người phục vụ ở đây cũng chính là nhân viên marketing của các thương hiệu địa phương. Singapore cũng đưa vào IMC những tên tuổi "nội địa"
thay thế cho Cocacola hay Pepsi. |
|
Ngoài đồ ăn, thức uống, các doanh nghiệp này cũng mang đến những góc thú vị nho nhỏ và quà tặng đi kèm. |
|
Nhà ăn của IMC cũng không quên đặt một màn hình TV để các phóng viên không bỏ lỡ tình hình sự kiện trong lúc "nạp năng lượng". |
|
Singapore dường như chỉ phải trả tiền phục vụ cho những công nhân vệ sinh và chi phí vận hành IMC trong suốt kỳ thượng đỉnh. |
|
Ở khu vực tác nghiệp, hãng truyền thông lớn tài trợ chi phí để phát báo giấy, sổ, nước uống và bộ quà tặng cho phóng viên. |
|
Những tờ nhật báo, tạp chí lớn của Singapore và khu vực cũng góp mặt tại đây. Straits Times là tờ được các phóng viên lấy nhiều nhất và luôn trong tình trạng "cháy hàng". Với ưu thế "sân nhà" của một báo địa phương, phiên bản điện tử của Straits Times cũng là trang tin cập nhật nhanh nhất, đầy đủ nhất những diễn biến liên quan đến thượng đỉnh Mỹ - Triều. |
chính phủ Singapore tiếp đãi báo chí
Chính phủ
Trung tâm báo chí Singapore
thượng đỉnh
IMC
Singapore tiếp đãi báo chí