Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chiến thắng 'con quỷ' trong chính bạn

Sau khi đọc hết cuốn sách của Napoleon Hill, bạn sẽ biết được cụ thể con quỷ trong chính bản thân mình là gì, điều gì ngăn cản bạn đạt được những điều mình muốn.

Napoleon Hill là một cái tên rất quen thuộc qua những tác phẩm ăn khách như Quy luật của thành công (Law of Success), Kế hoạch làm giàu 365 ngày, hoặc cuốn sách thành công và bán chạy nhất mọi thời đại: 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu (Think and Grow Rich). Ông được biết đến như một trong những người sáng lập thể loại văn học hiện đại, được gọi là “thành công học” - khoa học về thành công cá nhân.

Với phong cách viết thông minh và sắc sảo của mình, những cuốn sách của ông không hề có cảm giác cứng nhắc và giáo điều, mà lại rất gần gũi, sâu sắc và chân thực. Chiến thắng con quỷ trong bạn là một trong những cuốn sách được đánh giá cao của ông về việc chống lại những phần tối của chính mình - những trở ngại cản trở thành công của con người trong cuộc sống.

tac gia Napoleon Hill anh 1

Bìa sách Chiến thắng con quỷ trong bạn.

Trong suốt cuốn sách, cuộc đối thoại của tác giả với con quỷ - bóng tối tồn tại trong tâm trí mỗi người cũng là một phần rất thật - luôn gắn bó lẫn nhau, tìm cách kiểm soát, và chế ngự con người và làm họ có những quyết định không mấy sáng suốt. Với khám phá của riêng mình, Napoleon Hill đã “bắt bài” được con quỷ, tìm ra nguồn gốc và nơi nó tồn tại, và làm thế nào nó chiếm đoạt và thao túng được tư duy của con người.

Kể từ đó, ông đã tìm thấy một “biện pháp khắc phục” - hay “chìa khóa” để đánh bại con quỷ trong cuộc đời của mỗi người, giúp họ tìm ra ý nghĩa của cuộc sống, hạnh phúc và những bí quyết vươn tới thành công.

“Mọi người thường nói chúng ta phải bỏ qua sự tồn tại của những điều tiêu cực và chỉ tập trung vào những điều tích cực. Trong thực tế, khi bạn nhận ra hai điều này và học cách đối mặt với nó, bạn sẽ đạt được sức mạnh” - Larry Winget - tác giả Shut up, stop whining & Get a life.

Trong thực tế, Chiến thắng con quỷ trong bạn đã giúp Napoleon Hill trực tiếp tấn công vào những “mặt tiêu cực” luôn tồn tại trong con người, mà ông gọi là con quỷ. Đó là một cái gì đó tồn tại trong bản thể mỗi cá nhân hàng ngày. Đôi khi họ nhận ra, đôi khi không, nhưng về cơ bản là một thứ ràng buộc là bức tường ngăn cách mọi người với thế giới tự do trong chính tâm hồn của họ.

Vậy con quỷ đến từ đâu, nó chính xác là gì? Nó có thể là thói quen xấu, thái độ tiêu cực, bi quan, và đôi khi là những hành vi vô thức, tất cả liên kết với nhau và trở thành một trở ngại khủng khiếp ngăn cản chúng ta trên con đường tận hưởng cuộc sống. Do đó, nếu 13 nguyên tắc nghĩ giàu, làm giàu là nền tảng cho sự thành công của con người, thì Chiến thắng con quỷ trong bạn chính là cỗ máy loại bỏ đi những trở ngại trên con đường thành công đấy

Chiến thắng con quỷ trong bạn một lần nữa lại chứng minh rằng thông điệp và triết lý của Napoleon Hill sẽ còn sống mãi với thời gian. Đây lại là một tác phẩm sẽ làm thay đổi cả thế giới, sẽ giải thoát con người trên khắp thế giới khỏi những rối loạn tinh thần mà họ đang phải chịu đựng và dỡ bỏ bức tường ngăn cách hàng triệu con người đến với sự tự do trong tâm hồn họ vẫn hằng tìm kiếm.

Cuốn sách này đã bị giấu kín trước khi được in, vợ của Napoleon Hill đã không cho in vì trong đó có nhiều bí mật, thậm chí có thể khá sốc với nhiều người, một sự thật chưa từng được hé lộ về thế giới. Mãi cho đến khi vợ ông qua đời, lúc đó Napoleon Hill đã mất từ rất lâu, cuốn sách này mới được đưa ra ngoài và nhanh chóng trở thành cuốn sách được săn đón.

Sau khi đọc hết 12 chương của cuốn sách này, bạn sẽ biết được cụ thể con quỷ trong chính bản thân mình là gì, điều gì ngăn cản bạn đạt được những điều mình muốn.

Thành Nguyễn

Bạn có thể quan tâm