Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chăm sóc da sau khi tập gym để ngăn ngừa mụn

Quá trình tập thể dục có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển trên da của bạn.

cach cham soc da sau khi tap gym anh 1

Trong khi tập thể dục, lưu lượng máu đến da tăng lên làm cho các lỗ chân lông mở ra. Trang điểm có thể khiến mồ hôi và vi khuẩn bị mắc kẹt trong lỗ chân lông. Theo thời gian, điều này dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn. Tiến sĩ Susan Massick - bác sĩ da liễu tại trung tâm y tế Wexner - khuyên bạn nên tẩy trang trước khi tập luyện. Ảnh: Nanshy.

cach cham soc da sau khi tap gym anh 2

Chuyên gia thẩm mỹ Kerry Benjamin khuyên bạn nên sử dụng chất làm sạch chứa axit salicylic và rửa mặt càng sớm càng tốt sau khi tập xong. Cô giải thích: "Đây là sự lựa chọn tốt để làm sạch triệt để và loại bỏ chất cặn bã, mồ hôi, dầu trong lỗ chân lông giúp ngăn ngừa mụn". Ảnh: First For Women.

cach cham soc da sau khi tap gym anh 3

Sau khi rửa mặt, bạn nên dưỡng da và thoa kem chống nắng đầy đủ. Bạn nên sử dụng serum hoặc kem dưỡng ẩm để làm mờ các vết mẩn đỏ, đồng thời giúp da sáng khỏe. Bạn phải chờ đến khi các thành phần dưỡng ẩm thấm sâu vào da rồi mới thoa kem chống nắng. Ảnh: RY.

cach cham soc da sau khi tap gym anh 4

Hãy tắm sau khi tập để loại bỏ mồ hôi, dầu, bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ. Các sản phẩm chứa benzoyl peroxide giúp làm sạch vùng da bị mụn, giảm số lượng vi khuẩn gây mụn. Nếu benzoyl peroxide quá khắc nghiệt đối với da của bạn, hãy sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng, không chứa dầu để loại bỏ vi khuẩn. Ảnh: Healthline.

cach cham soc da sau khi tap gym anh 5

Nếu không thể tắm sau khi tập luyện, bạn nên thay quần áo. Bên cạnh đó, bạn nên giặt quần áo trước khi mặc lại vì dầu, bụi bẩn có thể bị mắc kẹt trong vải và chuyển sang da của bạn vào lần sau khi tập luyện. Ảnh: Eiyolab.

cach cham soc da sau khi tap gym anh 6

Theo Healthline, quần áo bó sát dính mồ hôi sẽ tạo điều kiện cho mụn bùng phát. Loại nấm men thường được tìm thấy trên là Malassezia. Nó có thể phát triển mạnh trong điều kiện ẩm ướt do quần áo tập luyện tạo ra. Khi nấm men này phát triển quá mức trên da của bạn, nó gây ra mụn. Do đó, bạn nên mặc quần áo rộng rãi, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Ảnh: _imyour_joy.

cach cham soc da sau khi tap gym anh 7

Bất kỳ vi khuẩn, dầu hoặc bụi bẩn nào bạn chạm vào đều có thể lây sang da, góp phần làm tắc nghẽn lỗ chân lông và nhiễm trùng. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn tránh dùng tay chạm vào mặt. Ảnh: USA Today.

cach cham soc da sau khi tap gym anh 8

Bác sĩ da liễu Susan Massick khuyến nghị bạn nên lau sạch các thiết bị tập thể dục dùng chung trước khi sử dụng. Việc này giúp loại bỏ một số vi khuẩn, bụi bẩn và dầu dính lên da. Nếu đeo tai nghe hoặc sử dụng điện thoại khi tập, bạn cũng nên làm sạch chúng để hạn chế việc xuất hiện mụn trên da. Ảnh: Insider.

Vì sao bạn dễ bị mọc mụn? Một số thói quen hàng ngày có thể gây ra mụn, ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn.

Lợi ích của việc tập thể dục vào buổi sáng

Bên cạnh việc giảm cân, tập luyện đúng thời điểm còn tạo ra năng lượng tốt cho cơ thể.

Bài tập thở giúp bạn giảm cân hiệu quả

Bạn nên kết hợp phương pháp thở của người Nhật Bản với các bài tập thể dục khác nhau để giảm cân an toàn.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm